iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass

iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass

iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อัพเดท สเปค และ ราคา ล่าสุด [27-ก.พ.-57]: iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass

[27-กุมภาพันธ์-2557] อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดย ทีมงาน techmoblog ในวันนี้ เมื่อรายงานล่าสุด เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอ Sapphire ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แทนหน้าจอแบบ Gorilla Glass ที่ใช้บน iPhone รุ่นปัจจุบัน และรุ่นก่อนหน้า


โดย กระจกหน้าจอแบบ Sapphire นั้น ถูกใช้บนเลนส์ของ ไอโฟน และตรงปุ่ม Home ของ iPhone 5S ซึ่งเป็นตำแหน่งของ เซ็นเซอร์ Touch ID นั่นเอง โดยราคาต้นทุนของ กระจกหน้าจอแบบ Sapphire นั้น จะสูงกว่า หน้าจอแบบ Gorilla Glass ประมาณ 3-4 เท่าครับ

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 (ไอโฟน 6) คาดว่า เป็นช่วงเดือนกันยายนนี้ - gsmarena.com

ภาพหลุด iPhone 6 มาแล้ว!

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่มีชื่อว่า @mornray886 ได้เผยภาพที่อ้างว่า เป็น iPhone 6 ออกมาให้ชมกันครับ

โดยภาพดังกล่าว เผยให้เห็น iphone 6 ที่มาพร้อมตัวเครื่องบางเฉียบ และขอบหน้าจอที่เล็กลงกว่ารุ่นปัจจุบันมาก ตรงกับข่าวลือที่ว่า iPhone 6 นั้น จะมาพร้อมกับ หน้าจอแบบไร้ขอบ นั่นเอง ส่วนเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือ หรือ Touch ID นั้น ยังคงฝังอยู่ที่ปุ่ม Home เหมือนเช่นเคย สำหรับขนาดหน้าจอนั้น ขณะนี้ยังไม่มี ข้อมูลยืนยันที่แน่ชัด แต่จากรูปนั้น คาดว่า มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้วอย่างแน่นอนครับ ซึ่งน่าจะอยู่ระหว่าง 4.7 - 5.5 นิ้ว

อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นภาพจริงหรือไม่ - phonearena.com

iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ

เว็บไซต์ The Korea Herald เผยว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ จะมาพร้อม หน้าจอแบบไร้ขอบ

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPhone 6 ตัวต้นแบบ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้บนจอภาพ ไม่ใช่เฉพาะบน ปุ่ม Home อย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็เคยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เช่นเดียวกัน

ส่วนทางสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล เปลี่ยนเลนส์ได้

มีรายงานเข้ามาว่า iphone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้ใหม่เฉพาะเลนส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่รูรับแสงยังกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 นอกจากนี้ ยังเป็นแบบ resin lenses ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ครับ

โดยข้อมูลข้างต้น สอดคล้องกับ สิทธิบัตรฉบับใหม่แกะกล่องของ แอปเปิล ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ กับความสามารถในการถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่ง resin lenses ตามรายงานข่าวนี้ ผลิตโดยบริษัท JSR ในประเทศญี่ปุ่นครับ โดยใช้แบรนด์ชื่อว่า Arton ซึ่งความพิเศษของเลนส์ชนิดนี้ก็คือ ทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะดีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก แอปเปิล ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com

iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว

ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 ครับ - cultofmac.com

Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว

เว็บไซต์ CTech จากประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ของปีหน้า จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอขนาด 4.9 นิ้วแล้วครับ

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าว จะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม แต่ในระยะหลัง หลายสื่อต่างรายงานไปในทางเดียวกันว่า iPhone 6 น่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้ว ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ iPhone 5C ที่จะเปิดตัวในปีหน้า คาดว่า น่าจะมีขนาด 4.9 นิ้วด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี การที่ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอ 4.9 นิ้ว ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ 4.9 นิ้วนะครับ ซึ่งในปีหน้า จนไปถึงใกล้วันเปิดตัว น่าจะมีข้อมูล iPhone 6 ที่แน่ชัดมากขึ้นครับ - phonearena.com

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]

ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่าครับ

นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) หรือ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้ครับ - gsmarena.com

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น

Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ครับ ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มขึ้นมา $50 - $100 เลยทีเดียว

โดย Chris Caso เผยว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น แต่ Apple อาจจะต้องการรักษา กำไรสุทธิ เท่าเดิม จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคานั่นเอง ซึ่งนอกจาก iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) ต้นทุนหลักๆ อยู่ที่ระบบประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงบทวิเคราะห์จาก Chris Caso เท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะราคาแพงขึ้นจริงตามข้อมูลข้างต้น อีกอย่าง ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลว่า Apple เพิ่มราคา iPhone ถ้าหากเปลี่ยนเป็นวัสดุที่แพงขึ้นด้วย - phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook