วงในคาด iPhone 6 ยังคงมีความละเอียดกล้อง ไม่ต่างจากเดิม

วงในคาด iPhone 6 ยังคงมีความละเอียดกล้อง ไม่ต่างจากเดิม

วงในคาด iPhone 6 ยังคงมีความละเอียดกล้อง ไม่ต่างจากเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อัพเดท สเปค และ ราคา ล่าสุด [21-มี.ค.-57]: วงในคาด iPhone 6 ยังคงมีความละเอียดกล้อง ไม่ต่างจากเดิม

อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดย ทีมงาน techmoblog ในวันนี้ สำหรับ สาวกแอปเปิล ที่คาดหวังว่า iPhone 6 จะมาพร้อมกับ กล้องความละเอียดที่สูงขึ้นกว่าเดิมนั้น คงจะต้องรอกันไปก่อน เพราะวงในเผยว่า แอปเปิล ยังไม่คิดที่จะแข่งขัน มือถือที่มาพร้อมกล้องที่คมชัด ในเวลานี้ครับ


จริงๆ แล้ว เทรนของ กล้องมือถือความละเอียดสูง เริ่มมีมาตั้งแต่ Nokia 808 PureView มาจนถึง Nokia Lumia 1020 และล่าสุดกับ OPPO Find 7 กับความสามารถในการถ่ายภาพความละเอียด 50 ล้านพิกเซลได้ ทำให้คาดกันว่า แอปเปิล น่าจะหันมา พัฒนากล้องความละเอียดสูง บน iPhone 6 กันบ้าง แต่จากแนวโน้ม กล้องบน iPhone ตั้งแต่ iPhone 4S มาจนถึง iPhone 5S พบว่า ยังคงมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป ก็คือ ฟีเจอร์ภายใน เช่น รูรับแสงกว้างขึ้น รวมไปถึง เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ทำให้คาดกันว่า iPhone 6 น่าจะยังคงมีกล้องความละเอียด ไม่ต่างจากเดิม แต่อาจจะปรับปรุง เทคโนโลยีที่ใช้กับกล้องถ่ายรูป เพื่อให้ได้ภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมครับ

อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ Apple Insider ยังไม่ฟันธงว่า กล้องบน iPhone 6 จะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล เท่าเดิมหรือไม่ หรือจะเพิ่มเป็น13 ล้านพิกเซล ตามเทรน มือถือเรือธง ในปัจจุบัน - bgr.com

iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ

เว็บไซต์ The Korea Herald เผยว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ จะมาพร้อม หน้าจอแบบไร้ขอบ

ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPhone 6 ตัวต้นแบบ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้บนจอภาพ ไม่ใช่เฉพาะบน ปุ่ม Home อย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็เคยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เช่นเดียวกัน

ส่วนทางสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล เปลี่ยนเลนส์ได้

มีรายงานเข้ามาว่า iphone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้ใหม่เฉพาะเลนส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่รูรับแสงยังกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 นอกจากนี้ ยังเป็นแบบ resin lenses ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ครับ

โดยข้อมูลข้างต้น สอดคล้องกับ สิทธิบัตรฉบับใหม่แกะกล่องของ แอปเปิล ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ กับความสามารถในการถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่ง resin lenses ตามรายงานข่าวนี้ ผลิตโดยบริษัท JSR ในประเทศญี่ปุ่นครับ โดยใช้แบรนด์ชื่อว่า Arton ซึ่งความพิเศษของเลนส์ชนิดนี้ก็คือ ทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะดีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก แอปเปิล ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com

iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว

ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 ครับ - cultofmac.com

Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว

เว็บไซต์ CTech จากประเทศจีน ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ของปีหน้า จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอขนาด 4.9 นิ้วแล้วครับ

แม้ว่าข้อมูลดังกล่าว จะยังไม่ได้รับการยืนยันก็ตาม แต่ในระยะหลัง หลายสื่อต่างรายงานไปในทางเดียวกันว่า iPhone 6 น่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 4 นิ้ว ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นต่อยอดของ iPhone 5C ที่จะเปิดตัวในปีหน้า คาดว่า น่าจะมีขนาด 4.9 นิ้วด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี การที่ Apple เริ่มทดสอบหน้าจอ 4.9 นิ้ว ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอที่ 4.9 นิ้วนะครับ ซึ่งในปีหน้า จนไปถึงใกล้วันเปิดตัว น่าจะมีข้อมูล iPhone 6 ที่แน่ชัดมากขึ้นครับ - phonearena.com

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]

ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่าครับ

นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) หรือ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้ครับ - gsmarena.com

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น

Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ครับ ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มขึ้นมา $50 - $100 เลยทีเดียว

โดย Chris Caso เผยว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น แต่ Apple อาจจะต้องการรักษา กำไรสุทธิ เท่าเดิม จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคานั่นเอง ซึ่งนอกจาก iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) ต้นทุนหลักๆ อยู่ที่ระบบประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงบทวิเคราะห์จาก Chris Caso เท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะราคาแพงขึ้นจริงตามข้อมูลข้างต้น อีกอย่าง ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลว่า Apple เพิ่มราคา iPhone ถ้าหากเปลี่ยนเป็นวัสดุที่แพงขึ้นด้วย - phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ วงในคาด iPhone 6 ยังคงมีความละเอียดกล้อง ไม่ต่างจากเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook