อดีตนักฟิสิกส์นาซ่าเปิดคอร์ส “สอนหมาถ่าย Selfie” !
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/277/1388687/train-dog-take-selfie.jpgอดีตนักฟิสิกส์นาซ่าเปิดคอร์ส “สอนหมาถ่าย Selfie” !

    อดีตนักฟิสิกส์นาซ่าเปิดคอร์ส “สอนหมาถ่าย Selfie” !

    2014-03-25T09:13:18+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อดีตนักฟิสิกส์นาซ่าเปิดคอร์ส “สอนหมาถ่าย Selfie” !

    ก็ไม่รู้ว่ามนุษย์เรานั้นว่างมากเกินไป หรือว่าการสอนให้หมานั่งหรือยืนมันจะธรรมดาไปแล้วในยุคนี้ ศูนย์ฝึกสุนัขที่อังกฤษซึ่งก่อตั้งโดยอดีตนักฟิสิกส์ประจำองค์การนาซ่าอย่าง "City Dog" เลยขอมาแหวกแนวด้วยการเปิดคอร์สสอนน้องหมาถ่ายรูปตัวเองด้วย iPad ซะเลย!

    หลักสูตรสอนหมาถ่ายรูปดังกล่าวนี้มีชื่อว่า "iDog clinic" เป็นหลักสูตรการเรียนแบบ 1 : 1 คือผู้สอน 1 คนต่อสุนัข 1 ตัว ในหนึ่งคาบเรียนใช้เวลา 90 นาที และคิดค่าเรียน 247$ ต่อครั้ง (ประมาณ 7,400 บาท) ซึ่งเจ้าของสุนัขต้องเตรียมเอา iPad มาเองด้วยนะจ๊ะ

    หลายคนอาจจะสงสัยว่าหมาจะถ่ายรูปได้ยังไง ปุ่มกดชัตเตอร์ก็เล็กนิดเดียว คำตอบคือต้องใช้แอพช่วยเล็กน้อยค่ะ สำหรับการสอนน้องหมาถ่ายรูปจะใช้แอพ Big Camera Button ซึ่งทำให้น้องหมาแค่แตะหน้าจอ iPad ตรงไหนก็ได้ก็จะเป็นการกดชัตเตอร์เลย

    คอร์สนี้ไม่ได้สอนแค่ให้น้องหมาถ่ายรูปเป็นอย่างเดียว แต่ยังมีการสอนให้น้องหมาวาดรูปด้วยแอพ Puppy Painting (แอพสำหรับให้หมาวาดรูปโดยเฉพาะ) และยังมีการสอนให้น้องหมาทำตามคำสั่งที่เป็นตัวหนังสือโดยใช้แอพ Big Words เจ้าของหมาจะต้องโชว์ iPad ที่แสดงคำสั่งเป็นตัวหนังสือง่ายๆ อย่างเช่น นั่ง หรือ ยืน และสอนให้น้องหมาทำตามคำสั่งเหล่านั้น ทำราวกับว่าหมาของเราสามารถอ่านหนังสือออกนั่นเอง (จริงๆมันแค่ใช้การจำเฉยๆน่ะค่ะว่าตัวอักษรแบบนี้ แปลว่าให้ทำแบบนี้)

    ที่บ้านใครเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว นึกสนุกอยากจะลองสอนน้องหมาที่บ้านก็ลองดูได้นะคะ โหลดแอพฯมาลองใช้กันดู แต่ระวังมันกัด iPad พังนะ อิอิ

    สนับสนุนบทความ : arip