ลองกันสักตั้ง!!! HTC One M8 จะทนสักแค่ไหน!

ลองกันสักตั้ง!!! HTC One M8 จะทนสักแค่ไหน!

ลองกันสักตั้ง!!! HTC One M8 จะทนสักแค่ไหน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองกันสักตั้ง!!! HTC One M8 จะทนสักแค่ไหน!

เปิดตัวไปไม่นานกับ HTC One M8 ก็มีข้อกังขาขึ้นมากมายเพราะด้วยวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมและคุณสมบัติของตัวเครื่องที่ไม่สามารถกันน้ำได้เหมือนกับ Samsung Galaxy S5 หรือ Sony Xperai Z2 ซึ่งคุณสมบัตินี้กำลังเป็นที่ยอดฮิตของแต่ละค่ายสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว ทางทีมงาน Sanook! Hitech อยากให้ทุกท่านได้ทราบว่า HTC One M8 นั้นจะแข็งแรงขนาดไหนกัน

ในเมื่อทาง HTC ไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่ากันน้ำ กันฝุ่น กันรอย ได้หรือไม่เราก็ต้องมาทดสอบเจ้า HTC One M8 กันครับ เริ่มจากการนำไป ขูดๆ ขีดๆ ทุบๆ ให้เห็นจะๆกันไปเลย!

ในวิดีโอจะเห็นได้ว่าการทดสอบเริ่มจากการ ขูดตัวเครื่องด้านหลังด้วย กุญแจ และมีด ซึ่งดูๆไปแล้วการกระทำแบบนี้จะเกิดขึ้นแบบไม่เป็นธรรมชาติแน่นอน คือเราตั้งใจขูด ดังนั้นแล้วหากไม่ได้ตั้งใจให้กุญแจหรือมีดไปขูดโดยตรงแบบในวิดีโอตัวเครื่องก็มีความทดทานในระดับนึงในการป้องกันรอยขีดขวดต่างๆ สำหรับการนำค้อนมาทุบนั้นจะเห็นได้ว่า หน้าจอแข็งแรงพอสมควรเลย แต่หากทุบแรงมากๆ หน้าจอแตกละเอียดเป็นแน่ โดยรวมแล้วความทนทานในด้านการเกิดรอยและหน้าจอแตก ทนทานได้ในระดับที่ดีปานกลาง แต่หากทุกท่านลองนำเครื่องไปทดสอบด้วยตัวเองตามวิดีโอแล้ว คงรู้นะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ HTC One M8 ของคุณ ต่อมาเรามาท้าทายความสามารถกันน้ำกันดีกว่า วิดีโอต่อไปนี้จะเป็นการนำ HTC One M8 จุ่มน้ำในขณะเปิดเครื่องดูครับว่า จะเป็นอย่างไร!!!

เหลือเชื่อ!!! ไช่ไหมหละครับทุกท่าน จากวิดีโอนี้เจ้า HTC One M8 สามารถลงไปเล่นน้ำได้นานถึง 90 นาที โดยเครื่องยังทำงานปกติดี ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นจากการทดสอบครั้งนี้ แต่! ทุกท่านอย่าพึ่งตัดสินว่า HTC One M8 จะกันได้พอๆกับ Samsung Galaxy S5 หรือ Sony Xperai Z2 นะครับ เพราะทาง HTC ไม่ได้พูดถึงคุณสมบัตินี้เลย ในวิดิโอเป็นเพียงการทดสอบให้รู้ว่าอย่างน้อยๆ HTC One M8 ก็สามารถป้องกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง (ระดับผิวน้ำถ้าลึก 0.5-1เมตร อาจเกิดความเสียหายได้!!!) เช่น น้ำหกใส่ โดยไม่ได้ตั้งใจ ทางทีมงาน Sanook! Hitech ขอเตือนไว้ก่อนนะครับว่าอย่านำ HTC One M8 ลงไปเล่นน้ำลึกๆ อาจทำให้เกิดความเสียหายได้! หรือทางที่ดีอย่าไปโดนน้ำเลยดีกว่าครับ

ที่มา : Techsmart

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook