สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับ!

สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับ!

สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด!!! สารเคมีในโรงงาน Samsung รั่วไหล คนงานวัย 52 ปี ดับอนาถ!

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น! เมื่อโรงงานผลิตชิ้นส่วนของ Samsung ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เกิดเหตุก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รั่วไหลออกมา ทำให้คนงานที่อยู่บริเวณนั้น บาดเจ็บ และ 1 ในคนงานวัย 52 ปีเสียชีวิต!!!

สำนักข่าวเกาหลีใต้ yonhanews รายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจาก ระบบดับเพลิงของโรงงานทำงานผิดพลาด เมื่ออยู่ๆก็ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา ทั้งๆที่ไม่ได้เกิดเหตุไฟไหม้แต่อย่างใด ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในพื้นที่ เมื่อเหตุการณ์สงบลง พบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชายวัย 52ปี 

ภาพ : engadget

เว็บไซต์ Engaget ได้โพสถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ2-3ปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สลดครั้งนี้ว่า เมื่อเดือน มกราคม ปี2013 นั้น เคยเกิดเหตุการณ์สารเคมี Hydroflouric acid รั่วไหลออกมามากกว่า 10 ลิตร

ในโรงงานผลิตชิปของ Samsung ทำให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย จากเหตุการณ์นี้บริษัท Samsung ถูกปรับเป็นเงินกว่า 1000ดอลลาร์ เพื่อเป็นการตักเตือนไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

แต่หลังจากนั้น 4 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์เดิมซ้ำขึ้นอีกในลักษณะเดียวกัน ทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 ราย 

ล่าสุดทาง Samsung ได้แสดงความเสียใจและแถลงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของตนเอง และกล่าวว่าจะเพิ่มมาตรการความปลอดภัย และป้องกันอุบัติเหตุให้เข้มงวดยิ่งขึ้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 3 เหตุการณ์

จะเห็นว่าทั้งหมดนั้นเกิดจากความสะเพร่า และไม่เอาใจใส่ดูแลของ ผู้ดูแล เพราะเหตุการณ์มักเกิดขึ้นซ้ำๆ ทีมงาน Sanook! Hitech ขอแสดงความเสียใจกับคนงานที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ทั้งหมดด้วยนะครับ

และหวังว่าทางโรงงานจะรักษาความปลอดภัยของ คนงาน ให้มากขึ้นกว่านี้

ที่มา : bgr

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook