Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน้ตบุ๊คและพีซี

Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน้ตบุ๊คและพีซี

Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน้ตบุ๊คและพีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน้ตบุ๊คและพีซี พร้อมอัพเดท

Driver Booster Free เป็นโปรแกรมของทาง ค่าย IObit ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ายนี้ แต่ถ้าพูดถึงโปรแกรมอื่นๆ ของทางค่าย IObit แล้วจะต้องพูดว่า อ๋อ!! แน่นอน เช่น Razer Game Booster ที่เหล่าเกมเมอร์นิยมใช้กันเป็นอย่างมาก และโปรแกรมอื่นอีกมากมาย สำหรับท่านที่สนใจโปรแกรมของทางค่าย IObit สามารถเข้าไปเลือกใช้งานกันเลยได้ที่ : http://www.iobit.com/

Driver Booster Free คือโปรแกรมฟรีที่ใช้สำหรับ อัพเดทไดร์เวอร์ในเครื่องของเราให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงเครื่องที่ยังไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์ โปรแกรม Driver Booster ก็สามารถจัดการให้ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความง่ายในการใช้งาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนถึงมืออาชีพเลย ทีเดียว การอัพเดทนั้นจะเป็นเพียงการอัพเดทในส่วนของตัวไดร์เวอร์เพียงเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงไดร์เวอร์หรือโปรแกรมพวก Utility เพราะการที่จะลงไดร์เวอร์ให้ครบจริงๆ นั้นต้องลงไดร์เวอร์พวก Utility ด้วย ไม่เช่นนั้นฟังก์ชั่นบางอย่างอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเราต้องโหลดเพิ่มเติมเองจากเว็บค่ายต้นสังกัดที่เราซื้อโน๊ตบุ๊คมา
 

คุณสมบัติและความสามารถของโปรแกรม Driver Booster

  • สามารถค้นหาไดร์เวอร์ และ ตรวจจับหาไดร์เวอร์ ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่องที่เก่า พร้อมแจ้งการอัพเดทอย่างรวดเร็ว
  • กดเพียงแค่คลิกเดียว ก็สามารถอัพเดทไดร์เวอร์ ให้ได้เวอร์ชั่นที่ใหม่ล่าสุด
  • ใช้งานเร็ว ปลอดภัย และใช้งานง่าย
  • มีระบบที่ใช้ตรวจสอบไดร์เวอร์ที่ติดตั้งอยู่ว่าปลอดภัย และ มีประสิทธิภาพ
  • มีระบบที่สามารถใช้ตรวจสอบไดร์เวอร์เวอร์ชั่นเก่า ที่ต้องการการอัพเดทใหม่อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
  • สนับสนุนการใช้งานได้ดีบน Windows XP , Vista , 7 , 8 และ  8.1
  • สนับสนุนภาษาต่างๆ จากทั่วโลกมากกว่า 31 ภาษา
     

ขั้นตอนการติดตั้งและใช้งานโปรแกรม Driver Booster FREE

1
Download โปรแกรม Driver Booster Free จากเว็บ : http://www.iobit.com/driver-booster.php
2
ทำการตัดตั้ง โปรแกรม Driver Booster แต่ระหว่างการติดตั้งควรระวัง โปรแกรม (Installer) ที่จะแฝงเข้ามาระหว่างการติดตั้งโปรแกรมนี้ ควรสังเกตุดีๆ ว่าตัวไหนจะติดตั้ง หรือ ไม่ติดตั้ง 

ภาพระหว่างติดตั้ง ตัวอย่างโปรแกรมที่จะแฝงมาระหว่างเราติดตั้งโปรแกรมเราสามารถเลือกที่จะไม่ลงได้

3 หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วโปรแกรมจะเริ่มทำการสแกนไดร์เวอร์ของเครื่องเราทันที (กรณีที่กำหนดให้โปรแกรมทำงานหลังจากที่ติดตั้งเสร็จ)

 ภาพขณะกำลังสแกนหาไดร์เวอร์ของเครื่องเพื่อทำการอัพเดทในลำดับถัดไป

 4 เมื่อโปรแกรมทำการสแกนเสร็จแล้ว จะมีข้อมูลแสดงว่าไดร์เวอร์ตัวไหนที่ใหม่ล่าสุด และไดร์เวอร์ตัวไหนเก่าหรือมีปัญหาโดยโปรแกรมนี่จะแบ่งเป็น 3 ระดับดังภาพ จากนั้นให้ทำการกำ “Update All” โปรแกรมก็จะทำการอัพเดตไดร์เวอร์ในเครื่องจนครบทุกตัว และเมื่อกดแล้วจะมีฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้เลยคือ หลังจากอัพเดทเสร็จแล้วให้เปิดเครื่อง หรือ Automatic Shoutdown หลังจากที่อัพเดทเสร็จแล้ว ซึ่งเหมาะสำหรับท่านที่เน็ตช้าหรือมีการอัพเดทไฟล์ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเปิดทิ้งไว้โดยไม่ต้องเฝ้ารอเป็นเวลานานๆ และสามารถทำธุระอย่างอื่นรอได้สบาย

ภาพตัวอย่างแสดงข้อมูลไดร์เวอร์ของเครื่อง

5 หลังจากที่สแกนเสร็จแล้วก็จะแสดงข้อมูลของ ไดร์เวอร์ว่าตัวไหนใหม่ล่าสุดแล้ว เป็นอันเสร็จสิ้นการอัพเดท แต่ก็ต้องโหลดโปรแกรมพวก Utility เพิ่มเติมด้วยนะครับ 

เมื่อทำการอัพเดทเสร็จแล้วจะได้ดังภาพนี้ เป็นอันว่าเครื่องของเรามีไดร์เวอร์ที่ใหม่และมีประสิทธิภาพสูงสุด

จากการใช้งานและแนะนำหลายๆ ท่านใช้งานมาได้สักพักแล้วถือว่าสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี เหมือนกับว่าเป็นอับดุลเลยก็ว่าได้ (อับดุล เอ้ย!! ไดร์เวอร์อะไรก็หาได้) แต่บางท่านก็บ่นมาบ้างว่ามีโปรแกรมอะไรไม่รู้ติดมาด้วย จริงแล้วโปรแกรมนั้นไม่ได้ทำผลเสียอะไรให้กับโน๊ตบุ๊คเราซึ่งโปรแกรมที่แฝง มานั้นก็เป็นโปรแกรมจากทางค่าย IObit เอง เช่น Advanced System Care (กรณีลงโปรแกรม Driver Booster Free เท่านั้น) ดังนั้นไม่ว่าท่านจะลงโปรแกรมไหนก็ควรอ่านรายละเอียดสักนิดนะครับ จะได้ไม่เสียเวลาไปลบในภายหลัง ในการแนะนำโปรแกรม Driver Booster

ในครั้งนี้ทางทีมงาน notebookspec หวังว่าจะช่วยให้หลายๆ ท่านสามารถหาไดร์เวอร์เจอกันถ้วนหน้า และอย่าลืมอัพเดทไดร์เวอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook