5 เรื่องที่ทำให้เราผิดหวังใน Samsung Galaxy S5

5 เรื่องที่ทำให้เราผิดหวังใน Samsung Galaxy S5

5 เรื่องที่ทำให้เราผิดหวังใน Samsung Galaxy S5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เรื่องที่ทำให้เราผิดหวังใน Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงจาก Samsung ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือผลตอบรับของผู้ใช้ที่ไม่โอเคกับ สเปคของ Galaxy S5 เนื่องจากเพิ่มลูกเล่นเพียงเล็กน้อยจาก Samsung Galaxy S4 เท่านั้นเอง มันเป็นการเพิ่มลูกเล่นที่มันไม่ "Wow" เอาซะเลย ทีมงาน Sanook! Hitech จึงจะพาทุกท่านไปชม 5 สิ่งที่น่าผิดหวัง ควรจะมีแต่ไม่มี ใน Samsung Galaxy S5  กันครับ 

1. ออกแบบตัวเครื่องจากพลาสติกเหมือนเดิม

การเปลี่ยนวัสดุในการผลิตเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญสำหรับสมาร์โฟนของบริษัท Samsung เพราะตอนนี้สิ่งที่เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในวงการสมาร์ทโฟนคือวัสดุที่เป็นโลหะ ซึ่ง iPhone ได้พัฒนาในด้านการออกแบบอยู่ตลอดเวลาทั้งกระจกและพื้นผิวของโลหะ ทำให้ประสบความสำเร็จในด้านออกแบบเป็นอย่างดี แต่ตอนนี้พวกเราคงผิดหวังกับ Samsung Galaxy S5 ที่ยังคงใช้พลาสติกเป็นวัสดุในการผลิต แทนที่จะเปลี่ยนไปใช้ โลหะ แบบ unibody 

2. UI หน้าตาเดิมๆ

ระบบปฏิบัติการ Android ที่อยู่บน Samsung Galaxy S5 ยังคงมีหน้าตาเดิมๆ ถึงแม้จะเป็น Android 4.4 Kitkat แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเท่าที่ควร ยังคงเป็น TouchWiz เหมือนเดิม แทนที่จะปรับให้เป็น Magazine UX ที่เคยใช้ใน Galaxy Note Pro แต่ในทางกลับกัน UserInterface ของ Samsung ถูกออกแบบมาให้ผู้ใช้เข้าใจในการใช้งานต่างๆได้ง่ายที่สุดในตระกูล Android

3. Spec ไม่โดดเด่น

เป็น Spec ที่เมื่อเปิดตัวแล้วทำให้ผู้คนผิดหวังกันสุดๆ ข่าวลือที่ออกมา ไม่ว่าจะหน้าจอความละเอียด 4เท่าของ Full HD , Retina Scan สายตา สุดยอดกล้องระดับเดียวกับ Lumia 1020 แต่เมื่อ Samsung Galaxy S5 เปิดตัว สิ่งเหล่านี้ไม่มีใน S5 อีกทั้งยังเพิ่ม Spec เพียงนิดๆหน่อยๆ หน่วยประมวลผลที่เร็วขึ้น เพิ่มเซ็นเซอร์ต่างๆ จึงเรียกได้ว่านี่เป็นเพียง Samsung Galaxy S4 Minor Change!

4. แบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่เกินความจำเป็น

Samsung Galaxy S5 มาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ 2800 mAh ซึ่งแน่นอนว่าสามารถใช้งาน ได้ยาวนานกว่า iPhone 5S แต่เมื่อแบตเตอร์รี่มีความจุเยอะ ก็จะใช้เวลาในการชาร์จเยอะตามไปด้วย นอกจากนี้เทคโนโลยีในด้านการชาร์จแบตเตอร์รี่ก็ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่ อย่างเช่น ชาร์จแบบไร้สาย

5. ทำไมต้องเปลี่ยนไปใช้ Samsung Galaxy S5

สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง แต่ขาดจุดเด่นที่น่าตื่นเต้นอย่างน่าผิดหวัง กับ Spec ที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย หากคุณไม่ได้ตื่นเต้นกับการ สแกนลายนิ้วมือ กันน้ำ กันฝุ่น ตรวจชีพจร ก็คงยังใช้สมาร์ทโฟนเดิมของคุณต่อไป เพราะเป็นเพียงแค่ 4 ฟังก์ชันเท่านั้นเองที่ไม่มีใน Galaxy S4 นอกนั้นพอๆกัน

ทุกท่านคงทราบกันแล้วนะครับว่า สเปคที่ควรจะมีใน Samsung Galaxy S5 แต่กลับไม่มี การเปิดตัวแต่ละครั้งก็แทบจะคอยเซิปเดิมๆ พลาสติก หน้าจอใหญ่ขึ้น ลูกเล่นฟังก์ชันเพิ่มขึ้น จนทำให้ผู้ใช้บางท่านเริ่มรู้แนวของ Samsung กันหมดแล้ว ดังนั้น ทีมงาน Sanook! Hitech หวังว่าในรุ่นต่อๆไปของสมาร์ทโฟน ค่าย Samsung จะสร้างความเซอร์ไพรส์ห้กับผู้ใช้ได้มากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook