เฟซบุ๊กล้ำมาก! เผยยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าสู่โลก

เฟซบุ๊กล้ำมาก! เผยยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าสู่โลก

เฟซบุ๊กล้ำมาก! เผยยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าสู่โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้โปรดทราบ เฟซบุ๊กล้ำมาก! เผยยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าสู่โลก รับประกัน"ครอบคลุมทั่วโลก"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 ว่า เฟซบุ๊คได้เปิดเผยว่า เฟซบุ๊คกำลังเริ่มโปรเจ็กท์ยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าสู่โลก ด้วยการใช้ยานบินไร้คนขับ ดาวเทียม และเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อให้ทั่วโลกสามารถได้บริการเฟซบุ๊คได้อย่างทั่วถึงถ้วนหน้า


โดยนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก กล่าวผ่านเฟซบุ๊คว่า ขณะนี้ เฟซบุ๊คกำลังทำงานด้วยการยิงคลื่นอินเตอร์เน็ตจากท้องฟ้าให้แก่ผู้คน เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้เฟซบุ๊คได้อย่างกว้างขวางและทั่วถึงในทุกหนแห่งทั่วโลก และถือเป็นการเชื่อมโลกทั้งใบด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้ จากการทำงานของห้องแล็บ "Connectivity" ซึ่งจะรับประกันว่างานดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจโดยทีมห้องแล็บดังกล่าวประกอบด้วยบรรดาทีมผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีด้านการสื่อสารและอวกาศ รวมทั้งอดีตสมาชิกของห้องแล็บศูนย์ขับเคลื่อนพลังงานเจ็ทของนาซ่า และศูนย์วิจัย "Ames" ด้วย

รายงานระบุว่า ในปฏิบัติการนี้ ห้องแล็บจะใช้วิธีการหลายด้านเพื่อบรรลุภารกิจดังกล่าว โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่คลื่นอินเตอร์เน็ตไม่สามารถเข้าถึง ซึ่งห้องแล็บของเฟซบุ๊คหวังจะใช้เทคโนโลยีจากดาวเทียมที่โคจรรอบโลกแก้ไขปัญหานี้ รวมทั้งแผนการใช้โดรนและเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะทำให้ผู้คนในแถบพื้นที่ชานเมือง สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ต จากอุปกรณ์เหล่านี้ ที่จะโคจรอยู่สูงเหนือโลกราว 20,000 เมตร โดยเฉพาะเครื่องพลังงานสุริยะ จำนวนหลายลำ จะสามารถบินอยู่บนฟ้าได้เป็นเวลาหลายเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook