ความลับใหม่ ทำไมชาวจีนจึงยก"เผิง ลี่หยวน สตรีหมายเลข 1

ความลับใหม่ ทำไมชาวจีนจึงยก"เผิง ลี่หยวน สตรีหมายเลข 1

ความลับใหม่ ทำไมชาวจีนจึงยก"เผิง ลี่หยวน สตรีหมายเลข 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความลับใหม่ ทำไมชาวจีนจึงยก"เผิง ลี่หยวน สตรีหมายเลข 1"เป็นสุดยอดความภูมิใจชาติ

หลังจากชาวจีนต้องตะลึงกับการปรากฎตัวครั้งแรกของนางเผิง ลี่หยวน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนไปแล้ว ล่าสุด ได้เกิดคำถามและการสรรเสริญเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือที่เธอใช้ ซึ่งสร้างความแปลกใจและชื่นชมให้แก่ชาวจีนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านมุมมองว่า เธอเป็นแบบอย่างแห่งความศรัทธาและสนับสนุนชื่อเสียงของประเทศจีนเอง


โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ได้มีภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนผู้นี้ ถ่ายภาพด้วยกล้องโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อไม่คุ้นสายตาชาวโลก ในเหตุการณ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมเยาวชนจีนและเยอรมัน ระหว่างที่เธอและผู้นำจีน เดินทางเยือนเยอรมัน ทำให้เกิดคำถามว่านางเป็ง ลิหยวน ได้ใช้มือถือยี่ห้อใดกันแน่

ต่อมา จากการสืบค้นปรากฎว่า สมาร์ทโฟนที่เธอใช้เป็นยี่ห้อ"Nubia ZS mini" ซึ่งมีราคาราว 1,500 หยวน (หรือราว 7,500 บาท) ผลิตโดยบริษัท ZTE ผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใหญ่ที่สุดอันดับเจ็ดของโลก สร้างความงงงวยให้แก่ผู้คนทั่วไปที่มองว่า เธอได้เลิกใช้มือถือไอโฟน 5 เมื่อครั้งเยือนสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว และหันมาใช้มือถือแบรนด์จีนในระดับกลาง ๆ

ขณะที่ชาวจีนจำนวนมากต่างแห่ชื่นชมสนับสนุนพฤติกรรมดังกล่าวของสตรีหมายเลขหนึ่งของจีนที่ใช้มือถือที่ผลิตในประเทศตัวเอง ขณะที่แฟน ๆ โทรศัพท์รุ่นดังกล่าว ต่างพากันเนื้อเต้น ดีใจที่เห็นว่า สตรีหมายเลขหนึ่งของจีนใช้มือถือรุ่นเดียวกับพวกเขา

ขณะเดียวกัน บริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่างออกมาฉวยโอกาสทำการตลาดต่อเหตุการณ์นี้ทันที โดย"เว่ยป๋อ"ทวิตเตอร์จีน ได้รีทวีตภาพดังกล่าวอยางแพร่หลาย และให้ความเห็นว่า ความฝันของจีนต้องเริ่มจากสิ่งที่เราผลิตเอง ซึ่งวลีนี้่เป็นคำพูดสโลแกนทางการเมืองของนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน เอง

ก่อนหน้านี้ เผิง ลี่หยวน ยังได้รับการสรรเสริญจากผู้ใช้อินเตอร์เนทในเมืองจีน รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น หลังจากปรากฎภาพเธอออกกำลังกายด้วยชุดที่ออกแบบโดย"วู่หยง"ไอคอนแห่งวงการแฟชั่นจีน โดยบรรดานักวิจารณ์แฟชั่นบอกว่า แบรนด์ดังกล่าว ถือเป็นแบรนด์ชั้นดีของจีน ที่มีทั้งความงดงาม เด่นสง่าและภูมิฐาน ที่ลงตัวกับตัวตนของเธออย่างยิ่ง

ที่ผ่านมา เผิง ลี่หยวน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจีน วัย 51 ปี เป็นนักร้องประจำกองทัพจีน และมียศระดับนายพล โดยเธอมีชื่อเสียงโด่งดังในอาชีพนักร้องดัง ก่อนที่นายสี จิ้นผิง จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำจีนด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook