วิตก! ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 ไม่สวม Google Glass กลัวข้อมูลรั่ว!

วิตก! ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 ไม่สวม Google Glass กลัวข้อมูลรั่ว!

วิตก! ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 ไม่สวม Google Glass กลัวข้อมูลรั่ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตก! ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 ไม่สวม Google Glass กลัวข้อมูลรั่ว! 

มาติดตามข่าวของ Google Glass กันบ้างดีกว่า กับทีมงาน Sanook! Hitect ทุกท่านพอจะทราบกันแล้วว่าเจ้า Google Glass นั้นไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่จากผู้บริโภคบางคนก็บอกว่า ใช้งานยาก บังทัศนวิสัย บางคนก็บอก ราคาแพงเกินไปที่จะเอื้อมถึง แต่ทุกท่านรู้หรือไม่ว่า คนอเมริกันเองกว่า 72% หลีกเลี่ยงการสวมใส่ Google Glass ไม่ไช่เพราะเหตุผลที่กล่าวไปแล้วข้างต้น แต่!!! ชาวอเมริกันกังวลในเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของเขาต่างหาก! 

ได้มีการทำการศึกษาและเก็บข้อมูลโดย Toluna เกี่ยวกับความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการใช้ Google Glass และผู้ที่ไม่คิดจะสวม Google Glass เลย โดยมีผลออกมาว่ากว่า 72% ของคนอเมริกันนั้นหลีกเลี่ยงการสวมใส่ Google Glass เนื่องด้วยไม่แน่ใจต่อความปลอดภัยทั้งในด้านร่างกายและข้อมูลของผู้สวมใส่ 

ซึ่งจากรายงานของ Adweek ได้เปิดเผลแบบสอบถามที่ผู้ใช้ได้ให้คำตอบไว้โดยสรุปได้ว่า พวกเค้าเหล่านี้กลัวต่อความปลอดภัยจากเหล่าแฮ็คเกอร์ทั้งหลายที่สามารถแฮ็คทั้งข้อมูล หรือแม้กระทั่งที่ๆเราอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยอ้างอิงผ่าน GPS ซึ่งฟังๆดูแล้วก็น่ากลัวไม่ไช่น้อย ส่วนในเรื่องที่ผู้ใช้กังวนอีกจะมีของในเรื่อง ความยุ่งยากในการใช้งาน และสุดท้ายคือความปลอดภัยในชีวิต(กลัวโดนปล้น)

ซึ่งทางคุณ Mark Simon ผู้อำนวยการของ Toluna ได้กล่าวกับ Adweek ว่า "แม้ Google Glass ยังไม่วางจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไป...แต่บุคคลทั่วไปก็ยังกังวลในด้านความปลอดภัยและข้อมูลของตนต่อ Google Glass ด้วย" ซึ่ง Mark Simon ได้แนะนำต่อบริษัท Google และบริษัทอื่นๆที่มีเทคโนโลยีนี้อยู่ในมือ อีกว่า คุณควรศึกษาผู้บริโภคมากๆ และทำออกมาให้ตรงกับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

โดยเรื่องดังกล่าวได้ถูกนำไปถกเถียงกันในเรื่องความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวของ 8 สมาชิกของรัฐสภาในสหรัฐฯ ซึ่งถึงขั้นส่ง E-mail ไปยัง CEO ของบริษัท Google เพื่อถามถึงระบบความปลอดภัยในการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของ Google Glass ว่ามีระบบการทำงานอย่างไร?

และล่าสุด ทาง Google ได้ออกมาเผยฟังก์ชันต่างๆที่จะถูกเพิ่มเข้าไปใน Google Glass เช่น Facial Recognition ซึ่งฟังก์ชันนี้ จะถูกเพิ่มเข้าไปก็ต่อเมื่อผู้ใช้ยินยอมในการเพิ่มฟังก์ชันนี้เข้าไป โดยจะขึ้นเตือนเกี่ยวกับความปลอดภัยในข้อมูล ก่อนที่จะเพิ่มฟังก์ชันนี้ลงใน Google Glass ของผู้ใช้แต่ละคน แต่อย่างไรก็ตามทางรัฐสภา ก็ยังลงความเห็นว่าสิ่งที่ Google ทำนั้นยังไม่เพียงพอต่อความป้องกันข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้

ที่มา : digitaltrends , mashable

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook