สม!!! ตำรวจมะกันโดนแฉภาพใช้ความรุนแรงผ่าน Twitter

สม!!! ตำรวจมะกันโดนแฉภาพใช้ความรุนแรงผ่าน Twitter

สม!!! ตำรวจมะกันโดนแฉภาพใช้ความรุนแรงผ่าน Twitter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สม!!! ตำรวจมะกันโดนแฉภาพใช้ความรุนแรงผ่าน Twitter

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech นำเรื่องราวที่สุดจะเงิบของ NYPD หรือ ตำรวจนิวยอร์ก ที่โดนชาวสังคมออนไลน์จำนวนมากแชร์ภาพความโหดร้ายของ ตำรวจนิวยอร์ก กันเป็นจำนวนมาก และติดแฮชแท็กว่า #myNYPD เหตุการณ์เป็นมายังไงเราไปดูกันครับ

สมัยนี้สิ่งที่น่ากลัวกว่าสื่ออื่นใดในโลกเลยคือ สังคมออนไลน์ ซึ่งหากมีการรวมตัวกันในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็แล้วแต่มันไม่ไช่เรื่องยากเลยหากคนใน สังคมออนไลน์เห็นพร้อมต้องกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตำรวจมะกันครั้งนี้ก็เช่นกัน โดยเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า องค์กรตำรวจนิวยอร์ก NYPD นั้นได้สร้างแคมเปญในโลกออนไลน์ขึ้นมานั่นคือแคมเปญ การถ่ายรูปร่วมกับตำรวจนิวยอร์กเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้กับประชาชนผ่านทาง Twitter ด้วยแฮชแท็ก #myNYPD

แน่นอนครับมีประชาชนจำนวนไม่น้อยเลยที่สนใจในแคมเปญนี้ และพร้อมที่จะลงรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กับ NYPD และแชร์ลงใน Twitter พร้อมด้วยติดแฮชแท็ก #myNYPD แต่แทนที่แคมเปญนี้จะสงเสริมความเข้าใจและปรับเปลี่ยนทัศนคติของประชาชนกับ NYPD กลับตาลปัตรเป็นแฮชแท็คที่มีไว้แฉภาพของตำรวจ NYPD ที่ใช้ความรุนแรงเข้าทำร้ายประชาชนแทนซะนี่!

แทนที่จะมีภาพที่สงเสริมกรมตำรวจ NYPD และปรับทัศนคติกับประชาชน กลับกลายเป็นว่าประชาชนในสังคมออนไลน์ แชร์ภาพตำรวจใช้ความรุนแรง ซึ่งภาพแบบนี้มีมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยแรงของสังคมออนไลน์ที่มีทัศนคติที่ไม่ดีอยู่แล้วต่อตำรวจนิวยอร์ก ซึ่งจริงๆแล้วภาพที่ตำรวจใช้ความรุนแรงนั้นมีการเดากันว่ามาจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองต่างๆ มากกว่าที่อยู่ๆตำรวจจะไปทำร้ายประชาชน

ซึ่งการสร้างแคมเปญนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้กับกรมตำรวจ NYPD เกี่ยวกับสังคมออนไลน์ และตอนนี้มีรูปอยู่ในแฮชแท็คนี้กว่า 7หมื่นรูปแล้ว ถึง7หมื่นรูปที่ว่าเป็นรูปของ NYPD ใช้ความรุนแรงทั้งสิ้น โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์แชร์ภาพรุนแรงนี้ทาง NYPD ได้ทวีตข้อความว่า "เราจะสร้างการสื่อสารแบบใหม่เพื่อให้เกิดการสื่อสารกับสังคมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง Twitter เป็นตัวเลือกที่ดีเพราะเป็นสังคมแบบเปิด และมันก็ช่วยให้เราได้เจรจากับผู้คนภายในเมืองได้อย่างดี" พร้อมติดแฮชแท็กว่า #totalfail


วิดิโอ : Brandon Gunasekera

เห็นไหมหละครับว่าสังคมออนไลน์นั้นเขาเก่งกันขนาดไหน แฉได้ทุกอย่าง สืบได้ทุกเรื่อง อย่างที่ดังๆในไทยนี่ต้อง Pantip เลยครับ ใครโกหก ใครโกงใคร นักสืบ Pantip สืบได้หมดครับ สำหรับเหตุการณ์นี้ตำรวจนิวยอร์กก็คงจะได้รับบทเรียนไปเต็มๆหละครับ คงต้องรณรงค์ในแบบอื่นแล้วหละครับ

ที่มา : diyphotography

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สม!!! ตำรวจมะกันโดนแฉภาพใช้ความรุนแรงผ่าน Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook