5 นวัตกรรมเปลี่ยนโลก

5 นวัตกรรมเปลี่ยนโลก

5 นวัตกรรมเปลี่ยนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 นวัตกรรมเปลี่ยนโลก

ถ้าพูดถึงวิ่งประดิษฐ์ต่างๆบนโลกใบนี้ คงมีเยอะมากจนพูดได้ไม่หมด แต่ถ้าเราลองดูเฉพาะสิ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับโลกได้ คงจะเหลือน้อยลง แล้วอะไรบ้างที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนให้เกิดขึ้นได้จริงๆ วันนี้เราจึงคัดมาให้ดูกันกับ 5 นวัตกรรมเปลี่ยนโลก ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

5. Steam Engine เครื่องจักรไอน้ำ



ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมเครื่องยนต์เลยก็ว่าได้ แม้จะมีข้อจำกัดในการใช้ แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรม เริ่มผลิตครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1712

Historic steam engine from White Pass Yukon Route Railroad Skagway, Alaska.

4. Automobile รถยนต์


คงไม่ต้องบอกว่านวัตกรรมนี้เปลี่ยนแปลงโลกไปขนาดไหน เพราะทุกวันนี้คงหาถนนที่ไม่มีรถวิ่งไม่ได้แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เปลี่ยนโฉมหน้าวงการเครื่องยนต์ไปตลอดกาล

3. Light bulb หลอดไฟ


สิ่งประดิษฐ์ให้แสงสว่างที่คงไม่ต้องบอกว่า ได้กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตมนุษยืขนาดไหน เปลี่ยนจากกลางคืนให้กลายเป็นเมืองแห่งแสงไฟได้ในพริบตา

2. Computer


นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดชิ้นหนึ่ง ที่เปลี่ยนโลกนี้ให้ทุกอย่างง่ายขึ้น คงไม่ไม่มีใครปฎิเสธถึงความสะดวกสบายที่ได้รับจากมัน และคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักสิ่งนี้ เครื่องคอมพิวเตอร์

1. Internet


ที่สุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลกอย่างแท้จริง เชื่อมคนที่อยู่คนละซีกโลกให้อยู่ใกล้กันได้ภายในไม่กี่วินาที นวัตกรรมที่กลายเป้นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเมือง

คงต้องรอดูว่าในอนาคตจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆถูกสร้างมาเขย่าโลกอีกบ้าง...

สนับสนุนบทความ : Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook