iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ราคาแพงขึ้นเพราะ?

iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ราคาแพงขึ้นเพราะ?

iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ราคาแพงขึ้นเพราะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว อาจผลิตจำนวนจำกัดและราคาแพงขึ้น เพราะต้นทุนการผลิตหน้าจอแซฟไฟร์สูงกว่าปกติ

เป็นที่คาดการณ์กันว่า iPhone 6 สองรุ่น สองขนาด จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งในฐานะที่ผู้บริโภคก็หวังว่าราคาคงไม่แพงขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา

iphone-6-sapphire-glass

ความคืบหน้าล่าสุดของ iPhone โดยสื่อสังคมในจีนอย่าง Weibo เปิดเผยว่า iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว เกิดความล่าช้าเล็กน้อยเนื่องจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการหันมา ใช้กระจกหน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า “แซฟไฟร์” วัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ครอบปุ่ม Touch ID ของ iPhone 5s

โดย Weibo ตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกใช้กระจกหน้าจอแซฟไฟร์อาจทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 280 เหรียญสหรัฐ สูงกว่าต้นทุนการผลิต iPhone 5s ถึง 44 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลให้ราคา iPhone 6 ปรับราคาสูงขึ้นสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ Weibo ยังวิเคราะห์ว่าราคาขาย iPhone 6 ในประเทศจีนอาจอยู่ที่ 8,000 หยวน หรือ 1,285 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็ตกราว 4 หมื่นบาท

อย่างไรก็ดีข้อมูลดังกล่าวยังไม่สามารถยืนยันได้ 100% นัก โดยเฉพาะอย่างในเรื่องของราคา เพราะหากเป็นเช่นนี้จริงอาจทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องส่ายหน้าหนีก็เป็นได้ ส่วนข่าวลือด้านปัญหาการผลิตโดยส่วนตัวแล้วมองว่าที่ผ่านมามักได้ยินข่าว ของ iPhone ในลักษณะดังกล่าวอยู่เป็นประจำ แต่สุดท้ายแล้วก็สามารถกระจายสินค้าไปตามประเทศต่างๆอย่าวรวดเร็ว ทั้งที่ก่อนหน้ามีข่าวเรื่องปัญหาการผลิตด้วยซ้ำไป

ที่มา BGR

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook