[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos  ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos สัมผัสประสบการณ์ด้านการใช้งานแบบเดียวกับ Note 3 ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท

ถ้าหากพูดถึง สมาร์ทโฟนซัมซุง ในตระกูล Galaxy Note ปีนี้ นับว่า เป็นปีแรกที่ซัมซุง แยกไลน์ Galaxy Note 3 ออกมาเป็นอีกรุ่น และจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่า พร้อมกับปรับลดสเปคลง ซึ่งสมาร์ทโฟนที่ทีมงานจะนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้ ก็คือ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos นั่นเอง

แม้ว่าสเปคของ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos จะด้อยกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy Note 3 ไปบ้าง แต่โดยภาพรวมแล้ว ถือว่า ไม่ได้แย่แต่อย่างใดครับ เพราะนอกจากจะคงคอนเซปท์ สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่แล้ว ในส่วนของหน่วยประมวลผลของ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ก็ยังเป็นแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.6 GHz ซึ่งถือว่า ตอบสนองต่อการใช้งานได้ดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีปากกา S Pen ในตัว ไม่จำเป็นต้องหาซื้อเพิ่มแต่อย่างใด มาดูกันครับว่า Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos รุ่นนี้ จะแตกต่างจาก Samsung Galaxy Note 3 มากน้อยแค่ไหน กับบทความ รีวิว Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos

- จอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (267 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.6 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 305 GPU
- หน่วยความจำ RAM 2 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รัน Android 4.3 Jelly Bean
- แบตเตอรี่แบบ Li-Ion 3100 mAh
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
- ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 17,800 บาท

>> สเปค Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos : ดีไซน์ และการออกแบบ

Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos มาพร้อมกับจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล (267 ppi) ซึ่งดีไซน์โดยรวม จะเห็นว่า เหมือนกับ Samsung Galaxy Note 3 แต่ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่า โดย Samsung Galaxy Note 3 มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (Full HD)

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสนทนา, Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา, Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้ และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงาน 3 ปุ่มหลัก ได้แก่ ปุ่ม Home ซึ่งเป็นปุ่มแบบ Physical button ส่วน 2 ปุ่มซ้ายขวา คือปุ่ม Menu และปุ่ม Back ซึ่งเป็นปุ่มแบบสัมผัส และสามารถใช้ปากกา S Pen แตะสัมผัสได้ด้วยเช่นกัน

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอ ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา, พอร์ต microUSB, ลำโพงเสียง และช่องสำหรับเก็บปากกา S Pen

สำหรับฝาหลังของ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos นั้น ทำมาจากหนังเทียม แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note 3 ครับ ซึ่งกล้องด้านหลัง มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash

สำหรับปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos นั้น เรียกได้ว่า มีลูกเล่นมากมายเลยทีเดียว แต่จะมีฟีเจอร์เด่นอะไรบ้างนั้น ชมกันต่อได้ในรีวิวส่วนถัดไปครับ

ความแตกต่างระหว่าง Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy Note 3 Neo Duos ก็คือ รุ่นนี้รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดนั่นเอง และใช้ซิมการ์ดแบบ microSIM ทั้ง 2 ซิมครับ ส่วนแบตเตอรี่ปรับความจุลงเล็กน้อย จากเดิม 3200 mAh เหลือ 3100 mAh ซึ่งรองรับการใช้งานได้นานพอสมควรเช่นกัน

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook