ศาลในยุโรปสั่งฟัน Google เร่งลบข้อมูลส่วนตัวของหนุ่มชาวสเปน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/277/1389027/google-citizen-spanish-2.jpgศาลในยุโรปสั่งฟัน Google เร่งลบข้อมูลส่วนตัวของหนุ่มชาวสเปน

    ศาลในยุโรปสั่งฟัน Google เร่งลบข้อมูลส่วนตัวของหนุ่มชาวสเปน

    2014-05-15T09:52:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ศาลในยุโรปสั่งฟัน Google เร่งลบข้อมูลส่วนตัวของหนุ่มชาวสเปน

    ศาลยุติธรรมของสหภาพยุโรป มีคำสั่งให้ Google ลบข้อมูลส่วนตัวของหนุ่มชาวสเปนออกจากระบบการค้นหา หลังข้อมูลบางอย่างของเขาเมื่อปี 1998 ปรากฎอยู่ใน Google

    การตัดสินของศาลยุติธรรมของสหภาพยุโรปสืบเนื่องจาก มีหนุ่มชาวสเปนรายหนึ่งทำการฟ้องร้อง Google ต่อศาลว่า เมื่อใส่คำค้นหาเป็นชื่อขอเขาลงใน Google Search กลับปรากฎลิงค์ที่เชื่อมโยงไปยังข้อมูลในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเมื่อปี 1998 ที่ระบุถึงการนำบ้านและทรัพย์สินออกประมูลเพื่อแก้ไขปัญหาทางการเงิน โดยเมื่อปี 2010 หนุ่มชาวสเปนเรียกร้องให้ Google ลบลิงค์และข้อมูลของเขาออกจากฐานข้อมูล

    ซึ่งภายหลังจากการตัดสิน ศาลได้ชี้แจงว่าผู้บริโภคสมควรได้รับสิทธิ์ที่เรียกว่า "สิทธิที่จะถูกลืม" หรือกล่าวง่ายๆว่าพวกเขาควรสามารถลบร่องรอยหรือลิงค์ข้อมูลของพวกเขาเองออกจากอินเทอร์เน็ตได้

    โดยทางด้านโฆษกของ Google ได้ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของศาล และทำให้ Google จำเป็นต้องมาวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อหาผลกระทบต่อไป

    ทั้งนี้ปัญหาความเป็นส่วนตัวกลายเป็นประเด็นที่ทั่วยุโรปให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งจากกรณีของเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลลับของหน่วยงานราชการของสหรัฐอเมริกาที่ลักลอบดักฟังการสนทนาในระบบสื่อสารทั่วโลก ทำให้ยุโรปจำเป็นต้องวางแผนการป้องกันข้อมูลอย่างรัดกุมต่อไป

    ที่มา Reuters

    สนับสนุนบทความ : Arip