SONY PLAYSTATION 4 ต่อยอดอารยธรรมความมันแห่งอนาคต

SONY PLAYSTATION 4 ต่อยอดอารยธรรมความมันแห่งอนาคต

SONY PLAYSTATION 4  ต่อยอดอารยธรรมความมันแห่งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SONY PLAYSTATION 4  ต่อยอดอารยธรรมความมันแห่งอนาคต

     เฝ้ารอร้อรอ... จะได้เล่น Sony PlayStation 4 มาตั้งแต่เห็นข่าวเปิดตัว จนได้จับตัวเป็นๆ แม้จะช้าไปนิด แต่ก็ช่วยเติมเต็มฝันได้อย่างดี
การกลับมาอีกครั้งของเครื่องเกมคอนโซลที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน หลังหายหน้าจากครั้งวางจำหน่าย PlayStation 3 เมื่อราวปลายปี ค.ศ.2006 ครั้งนี้ Sony ไม่มีเม้มจัดเต็มด้วยความสามารถหลากหลายอัดแน่นไว้เช่นเดิม มีอะไรหลายหลากให้ตื่นตะลึงไม่ต่างจากครั้งเปิดตัวรุ่นก่อนๆ


     ที่เห็นได้ชัดเจนคือ การนำเอาความเป็น Social Media ของยุคปัจจุบันสอดผสานเข้าไปกับการเล่นเกม จากที่เห็นกันอยู่ว่า ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์ของเกมเมอร์นั้นมีการเชื่อมต่อกันมากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้ PS4 จะมีการแสดงผลให้เกมเมอร์แต่ละคนมีหน้าโปรไฟล์ของตนเอง ซึ่งจะบอกว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ ในกิจกรรมอะไร ยกตัวอย่าง เช่น เล่นเกมนี้อยู่ เล่นเกมนั้นอยู่ เคยผ่านการเล่นเกมอะไรมา มีการแบ่งปันภาพหรือวิดีโออะไร รวมไปถึงรายละเอียดอื่นๆ มากมาย ตรงจุดนี้เพื่อนๆ ของท่านสามารถแวะเวียนเยี่ยมชมได้ เช่นเดียวกัน ท่านก็สามารถเข้าชมของคนอื่นได้ และฝากข้อความ พิมพ์แสดงความเห็น พูดคุย ปฏิสัมพันธ์ได้ ท่านอาจได้ทริคหรือเทคนิคการเล่นเกมใหม่ๆ จากกลุ่ม Social ดังกล่าว ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยเสริมให้สังคมของ Sony แน่นแฟ้นมากขึ้น


     เจาะลึกลงไปในรายละเอียดเรื่องของการแบ่งปันสักเล็กน้อย คุณสามารถแชร์รูปภาพ หรือวิดีโอที่อัดจากเกมที่กำลังเล่นอยู่ ส่งต่อไปให้ในกลุ่มหรือเพื่อนๆ ของคุณให้เข้ามารับชมได้ ยิ่งไปกว่านั้น ระบบนี้ยังแชร์วิดีโอให้ชมได้แบบสดๆ ขณะที่คุณกำลังเล่นเกมอยู่ได้เลยทันที พร้อมเปิดโอกาสให้พูดคุยแนะนำกับผู้เล่นหรือผู้ที่เข้ามาดูได้อีกด้วย


     แวะมาชมเจ้า DUALSHOCK 4 ตัวคอนโทรลเลอร์กันสักหน่อย ยังคงมีระบบสั่นและตรวจจับความเคลื่อนไหว (sixaxis) เช่นเดียวกับของ PS3 แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปร่างตัวคอนโทรลเลอร์และก้านอะนาล็อกให้จับถนัดมือ สามารถควบคุมเกมได้สะดวกกว่าเดิม และตามเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มันจึงมาพร้อมความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น โดยมี Touchpad สำหรับควบคุม ออกคำสั่ง และเลือกฟังก์ชันต่างๆ มีปุ่ม Options เข้ามาแทนปุ่ม Select/Start จัดไว้ทางด้านขวาบนของ Touchpad และด้านซ้ายบนเป็นปุ่ม Share กดเพิ่มแชร์รูปภาพหรือวิดีโอในเกมที่เราเล่นอยู่ สามารถแชร์สดผ่าน Utream ให้คนอื่นเข้ามาดูเราเล่นเกมได้ พร้อมกันนี้ยังมีลำโพงและช่องเสียบหูฟัง เลือกให้รับฟังได้แบบส่วนตัว นอกจากนี้ยังเติมเต็มด้วยสีสัน ที่เลือกเพื่อแสดงออกตามสถานะและเกมที่เล่นได้


     กลับมาที่ฟีเจอร์ของเครื่อง ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่เติมเต็มเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นระบบแยกแยะความต้องการของผู้เล่นว่ามีความสนใจเกมหรือเนื้อหาประเภทไหนเป็นพิเศษ ก็จะเน้นแสดงเนื้อหาของเกมประเภทนั้นเป็นพิเศษ และสำหรับสาวกรุ่นเก่าก็สามารถเข้าสู่โหมดการเล่นเกมของเครื่องรุ่นก่อนผ่านการ Streaming ด้วยระบบ PlayStation Cloud และสำหรับผู้ที่มีเครื่อง Play Station Vita (PS Vita) สามารถ Streaming ภาพหน้าจอของ PS4 มาอยู่บนเครื่อง PS Vita ได้และยังสามารถเล่นเกมของ PS4 ได้ด้วยระบบ Remote Play อีกทั้งยังสามารถดูข้อมูลต่างๆ ในเกมได้


     ไม่ต้องกลัวว่าของใหม่จะเดียวดาย เพราะขณะนี้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมมาแล้วมากมาย ได้แก่ Knack, Killzone: Shadow Fall, inFamous: Second Son, Driveclub, Deep Down, Destiny, The Witness, Assassins Creed IV Black Flag, Watch_Dogs, Just Dance 2014, Lego Marvel Super Heroes, NBA 2K14, Call of Duty: Ghosts, Skylanders Swap Force, Need for Speed: Rivals, Battlefield 4, Madden 25, FIFA 14, NBA Live Diablo III, Final Fantasy XIV: A Realm Reborn, Final Fantasy XV และ Kingdom Heart III


     เชื่อเถอะว่า อารยธรรม Sony ไม่ธรรมดาแน่นอน

-------------------------------------------------------

TECH หน่วยประมวลผล AMD Low Power x86-64 (Jaguar) 8 cores กราฟิกเซต AMD Radeon 1.84 TFLOPS RAM GDDR5 8GB, Hard Disk Drive Built-in, Blu-ray Drive BD 6X และ DVD 8X รองรับ USB 3.0, AUX รองรับการเชื่อมต่อ Ethernet (LAN), Wi-Fi (IEEE 802.11 b/g/n), Bluetooth 2.1 (EDR) ส่งสัญญาณภาพและเสียงผ่าน HDMI, Analog-AV, Digital Output (optical)

LOVE สุดยอดเกมคอนโซลแล้ว

HATE ต้องทำความเข้าใจนิดหน่อย

WE SAY สำหรับคนที่เป็นแฟนเครื่องเล่นของ Sony ไม่ควรผ่านด้วยประการทั้งปวง อย่าให้ตกเทรนด์นะ เดี๋ยวเพื่อนล้อแย่

-------------------------------------------------------

ที่มา : T3 [มีนาคม]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook