สรุปข่าว ของ iWatch, iPhone 6 ก่อนเจอตัวจริงทั้งหมด!!

สรุปข่าว ของ iWatch, iPhone 6 ก่อนเจอตัวจริงทั้งหมด!!

สรุปข่าว ของ iWatch, iPhone 6 ก่อนเจอตัวจริงทั้งหมด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมข่าวลือทั้งหมดล่าสุดของ iWatch, iPhone 6 กับสองผลิตภัณฑ์ Apple ที่ทุกคนรอคอย

ในช่วงนี้มีข่าวลือเกี่ยนวกับอุปกรณ์ของ Apple ออกมามากมายเหลือเกินครับ ไม่ว่าจะเป็น iWatch, iPhone 6 วันนี้ทางทีมงานเลยทำการรวมรวมข่าวลือทั้งหมดของทั้ง 2 อุปกรณ์นี้มาอัพเดทให้กับทุกท่านได้ครับกันครับ

Apple iWatch หรือ Apple smartwatch

ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นมักจะใช้ตัวอักษร i นำหน้าชื่อผลิตภัณฑ์จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ Apple ไปแล้วนั้น เมื่อมีข่าวลือว่า Apple กำลังผลิต smartphone อยู่นั้นจึงได้มีคนคาดการณ์ว่า smartphone ของ Apple จะใช้ชื่อว่า iWatch ครับสำหรับข่าวลือทั้งหมดของ iWatch จนถึงปัจจุบันนั้นประกอบไปด้วย

  • จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงท้ายไตรมาสที่ 3 ของปี 2014 นี้
  • ส่วนประกอบของ iWatch จะถูกผลิตออกมาจากบริษัท Largan, Foxconn, Pegatron, Quanta, Inventec และ F-TPK
  • หน้าจอของ iWatch จะใช้เทคโนโลยีหน้าจอ OLED แต่ทว่าตัวต้นแบบในปัจจุบันนั้นมีปัญหาเรื่องของหน้าจอใช้พลังงานมากเกินไป ซึ่งนักพัฒนาของ Apple กำลังดำเนินการแก้ไขอยู่
  • มีเอกสารระบุว่า iWatch จะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ $349 หรือประมาณ 11,517 บาท และ Apple ตั้งใจจะส่งออก iWatch ถึง 10 ล้านเครื่องด้วยกัน

Apple iPhone 6

สำหรับ iPhone 6 นั้นถือได้ว่าเป็น smartphone ที่ทั้งเหล่าสาวกและไม่สาวกตั้งตารอคอยกันเลยทีเดียวครับ หลังจากที่อกหักไปจากงาน WWDC 2014 มาแล้วรอบหนึ่ง เนื่องจากว่าก่อนหน้างานได้มีข่าวลือออกมาว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone 6 ภายในงานนี้ แต่ทว่ากลับไม่มีการเปิดตัวอุปกรณ์อะไรใหม่ๆ ออกมาเลย(ซึ่งไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไรครับเพราะปกติแล้วช่วงเวลาของการเปิด ตัว iPhone รุ่นใหม่คือเดือนกันยายนมากกว่าครับ) ดังนั้นข่าวลือของ iPhone 6 จึงยังคงดำเนินการลือกันต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยข่าวลือทั้งหมดของ iPhone 6 มีดังต่อไปนี้ครับ

  • จะมีออกมาด้วยกัน 2 รุ่น คือรุ่นหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว
  • รุ่นขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วจะใช้หน้าจอจากบริษัท LG Display และ Japan Display ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดพบว่าทั้ง 2 บริษัทไม่มีปัญหาในการผลิตหน้าจอแต่อย่างใด
  • รุ่นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว จะใช้หน้าจอแบบ sapphire crystal ซึ่งหากดูจากกระบวนการผลิตของหน้าจอแบบ sapphire crystal ที่ต้องใช้เวลาในการผลิตมากกว่าจอปกติทั่วไปดังนั้นรุ่นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วน่าจะมีการเปิดตัวทีหลังรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว และจะมีจำนวนการวางขายที่น้อยกว่ารุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว
  • มีเอกสารระบุว่า Apple จะทำการผลิต iPhone 6 รุ่นหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วมากถึง 60 ล้านเครื่องเลยทีเดียว
  • ได้มีภาพหลุดของ หลินจื้ออิ่ง ดาราชาวไต้หวัน ที่กำลังถือ smartphone ที่อ้างว่าเป็น iPhone 6 ออกมา

 ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดก็ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นครับ ด้วยสไตล์การทำงานของบริษัท Apple ที่ความลับในการผลิตถือเป็นข้อมูลลับสุดยอด ดังนั้นเราๆ ทั้งหลายจะสามารถรู้ความจริงได้ก็เมื่อวันที่ Apple ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการเท่านั้นเองครับ หากมีข่าวคืบหน้าอย่างไรทางทีมงานจะรีบนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไป ครับ

 ที่มา : 9to5mac

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สรุปข่าว ของ iWatch, iPhone 6 ก่อนเจอตัวจริงทั้งหมด!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook