ชม 11 สาขาของ Apple Store ที่สวยที่สุดในโลก

ชม 11 สาขาของ Apple Store ที่สวยที่สุดในโลก

ชม 11 สาขาของ Apple Store ที่สวยที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชม 11 สาขาของ Apple Store ที่สวยที่สุดในโลก

หากพูดถึง Apple Store คงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นชื่อร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี โดย Apple Store นั้นจะมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละสาขา ตามสถานที่ตั้งอยู่ในเมืองต่างๆของแต่ละประเทศ

การตกแต่งของ Apple Store นั้นหากดูการตกแต่งภายในจะเห็นได้ว่ามีลักษณะการจัดคล้ายกันในทุกสาขา ซึ่งทาง Apple เองได้จดลิขสิทธิ์ในการจัดตกแต่งร้าน Apple Store เอาไว้ แต่ลักษณะการตกแต่งภายนอกของแต่ละสาขานั้น จะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป โดย Apple จะมีการจ้างทีมนักออกแบบและสถาปนิกชื่อดังในการตกแต่ง อย่างล่าสุดที่ได้ร่วมงานกับ Norman Foster สถาปนิกชาวอังกฤษชื่อดัง ที่ได้มาร่วมออกแบบสำนักงานใหญ่ของ Apple และร้านสาขา Apple Store ในบางสาขาอีกด้วย และด้วยความงาม ความเก๋ไก๋ของ Apple Store สาขาต่างๆนี้เอง เลยทำให้ทาง Business Insider ได้เลือกสาขาของ Apple Store ที่ตกแต่งภายนอกได้สวยงาม อลังการณ์ที่สุดในโลกมาให้ได้ชมกัน ซึ่งมีทั้งหมด 11 สาขาด้วยกันได้แก่

1.สาขาอิสตันบูล ประเทศตุรกี ที่ถูกออกแบบโดย Norman Foster ซึ่งหากมองจากมุมสูงจะเห็นได้ว่ามีลักษณะคล้าย MacBook นั่นเอง

istanbul

2.สาขาซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือได้ว่าเป็น Apple Store สาขาแรกในแถบซีกโลกใต้ที่ Apple ได้มาเปิดในปี 2008 มีการดีไซน์โดดเด่นด้วยกระจกใสด้านหน้าสูงถึง 3 ชั้นพร้อมกับการประดับไฟที่สว่างและเป็นจุดเด่นอยู่กลางแหล่งช้อปปิ้งใน เมืองซิดนีย์

sydney

3.สาขาปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้ตกแต่งสถานที่ขึ้นมาจากธนาคารเก่า และยังคงรักษาสถาปัตยกรรมันสวยงามเอาไว้อย่างครบถ้วน

paris

4.สาขาปักกิ่ง ประเทศจีน ที่มีเอกลักษณ์จากโครงสร้างสแตนเลสขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่โดดเด่นและสะดุดตาต่อผู้ที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

beijing

5.สาขา Fifth Avenue ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับทางเข้าสุดเก๋ที่มีกล่องแก้วขนาดยักษ์วางครอบไว้ด้านบน ส่วนตัวร้านนั้นจะอยู่ที่ด้านล่างจากทางเดินดังกล่าว

fifth-avenue-newyork

6.สาขากรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน กับการตั้งอยู่ในอาคารโอเปร่าเฮาส์ที่เก่าแก่ และยังคงวัสดุและการตกแต่งแบบดั้งเดิมสุดคลาสสิคไว้อย่างครบถ้วน

berlin

7.สาขากรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีการออกแบบให้มีความคลาสสิคในสไตล์อังกฤษ และยังเป็น Apple Store สาขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีพนักงานทำงานกว่า 300 คนอีกด้วย

london

8. สาขาในอำเภอผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กับความโดดเด่นที่เห็นมาแต่ไกล ของแท่งแก้วทรงกระบอกใสขนาดใหญ่ซึ่งครอบทางเดินลงร้านเอาไว้ ทำให้เป็นจุดเด่นและดึงดูดผู้คนเป็นอย่างมาก

Shanghai

9.สาขา IFC Mall ในประเทศฮ่องกง กับตำแหน่งของร้านที่มีลักษณะอยู่บนถนน ที่ตั้งอยู่ระหว่างตึกขนาดยักษ์ ทำให้ Apple Store สาขานี้ดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก

IFC-mall

10.สาขา Amsterdam Leidseplein Square ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่มีความโดดเด่นเนื่องจากตั้งอยู่ในตึกซึ่งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ แสนยาวนาน ผสานกับศิลปะอันสวยงามในสไตล์ยุโรป เลยทำให้ Apple Store สาขานี้มีความงดงามและน่าสนใจ

Amsterdam

11.สาขาในสถานีรถไฟ Grand Central Terminal ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา กับการใช้งบลงทุนเพื่อปรับปรุงสถานที่ให้สวยงามสูงถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 81 ล้านบาท ทำให้ Apple Store สาขานี้มีความอลังการณ์และสวยงามเป็นอย่างมาก

ny-grandCentral

ที่มา – businessinsider

สนับสนุนเนื้อหา: www.flashfly.net

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชม 11 สาขาของ Apple Store ที่สวยที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook