เหลือเชื่อ OPPO Find 7 “ชัดจนเห็นความจริง”

เหลือเชื่อ OPPO Find 7 “ชัดจนเห็นความจริง”

เหลือเชื่อ OPPO Find 7 “ชัดจนเห็นความจริง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชัดจนเห็นความจริง”

สาเหตุของความวุ่นวายต่างๆ ส่วนใหญ่มาจากการที่เรามองเห็นอะไรได้ไม่ชัดเจน บางครั้งหลักฐานที่เรามีอยู่ก็เป็นแค่ภาพใหญ่ๆ ที่ไม่ได้มีรายละเอียดของภาพนั้นซึ่งในรายละเอียดที่ว่าเราอาจได้พบความจริงอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ ยิ่งในยุคปัจจุปันที่ภาพถ่ายมากมายถูกถ่ายจากสมาร์ทโฟนถ่ายภาพ แน่นอนว่าหากเป็นที่ถ่ายภาพทั่วๆ ไปสมาร์ทโฟนสามารถถ่ายภาพของมาได้ดี แต่หากเป็นภาพที่ต้องการรายละเอียดมากๆ เช่น หลักฐานตัวอักษรในภาพ ภาพที่ได้ออกมาอาจจะไม่แสดงอะไรให้เราได้เห็นเลย

เช่นเดียวกับการมองอะไรด้วยตาเปล่านั้น มันก็ไม่สามารถการันตรีความชัดเจนของเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นได้และเรายังไม่สามารถย้อนไปดูเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องราว เช่นใด ทำให้การบันทึกภาพเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อเราอยากได้หลักฐานอะไรสักเรื่องหนึ่งมาประกอบเรื่องราวขึ้นมา

หากจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพก็คือเหตุการณ์ที่เราจะเห็นภาพได้ชัดๆ เช่น ถ้าเรากำลังดูการแข่งขันในสนามแข่งขันอยู่อย่างใจจดจ่อ แต่สนามส่วนใหญ่มักจะห่างจากตัวสนามพอสมควรใช่ไหมครับ บางทีมันเกิดเหตุการณ์แบบ 50-50 หรือมีผู้ผิดกติกาหรือแม้แต่ทำคะแนนได้ ซึ่งถ้าเราอยู่บนที่นั่งไกลบางทีก็ไม่อยากเชื่อคำตัดสินกรรมการ เคยเป็นมั้ยครับเพราะรู้สึกตัดสินไม่ยุติธรรม เค้าถึงได้ต้องมีกล้องที่สามารถซูมภาพเหตุการณ์ได้ในระยะไกลกันไงล่ะครับ ซึ่งสายตาคนเราคงไม่ยาวไกลเหมือนกล้องที่ถ่ายซูม ซึ่งจะทำให้เห็นทุกรายละเอียดของเหตุการณ์นั้นแบบใกล้ๆ เราก็สามารถบอกข้อเท็จจริงของเหตุการณ์นั้นๆ ได้

หรือถ้าเราอยากถ่ายภาพวัตถุเล็กๆ ที่มีความคมชัดสูงอย่าง เช่น แมลงตัวเล็กๆสวยงาม พวกนี้ถ้าใครเคยจับภาพผีเสื้อหรือแมลงทับจะทราบครับว่ามันเก็บรายละเอียดยากมาก บางทีถ่ายออกมาแล้วรู้สึกไม่สวยเหมือนแบบที่ตาเรามองเห็น พวกนี้นะครับต้องใช้กล้องที่มีความสามารถซูมที่ยอดเยี่ยมจะช่วยให้คุณเก็บรายละเอียดของภาพ สัดส่วนต่างๆ ของตัวแมลงได้อย่างครบถ้วน ชัดเจนแถมถ้ามีพกเซลมากๆ ก็ยังสามารถให้รายละเอียดที่หน้าตื่นตาตื่นใจ และสามารถใช้ประกอบการศึกษาธรรมชาติได้ด้วย

แล้วสิ่งที่จะทำให้เราเห็นภาพชัดเจนคืออะไร มันก็คือสิ่งที่เป็นอุปกรณืที่เราสามารถใช้ถ่ายทอดภาพที่มีความละเอียดสูงจริงเก็บหลักฐานได้อย่างครบถ้วน อย่างกล้องที่สามารถถ่ายทอดพิกเซลได้สูงๆ เช่น กล้องที่สามารถถ่ายภาพระดับ 50 ล้านพิกเซลนั้นก็สามารถขยายภาพให้ใหญ่ แถมยังสามารถซูมภาพได้ 4 เท่าโดยไม่เสียรายละเอียดภาพและยังถ่ายภาพได้ละเอียดกว่า 50 ล้านพิกเซลให้รายละเอียดสุดคมชัด เห็นรายละเอียดได้อย่างชัดเจน และนอกจากนั้นยังสามารถซูมภาพที่หากเป็นสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไปจะเป็นการซูมด้วยโปรแกรมที่เรียกว่าดิจิตอลซูม เมื่อซูมแล้วรายละเอียดภาพก็จะนะแตกจะไม่สามารถเห็นรายละเอียดของภาพได้ชัดเจนนักเหมือนในของ OPPO Find 7 ที่มีฟังก์ชั่นพวกนี้อยู่แล้ว แต่หากเป็นระบบซูมที่ดีจะไม่ทำให้รายละเอียดของภาพแตกไปช่วยให้ภาพยังคงความคมชัดอยู่ได้

เพราะฉะนั้นเมื่อเราอยากค้นหาหลักฐานที่ชัดเจนในภาพถ่ายสักภาพหนึ่งเราต้องเตรียมการให้พร้อมไม่ว่ามุมมองที่เราจะค้นหา หรืออุปกรณ์ที่จะให้บันทึกภาพ เพื่อที่เรื่องราวและรูปภาพของคุณจะไม่พลาดรายละเอียด จุดสังเกตสำคัญๆ ของภาพได้...

อ่าน!! [รีวิว] OPPO Find 7 ที่สุดแห่งความคมชัดที่เหนือกว่า ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook