เรื่องมาจากไฟล์ คลิปหลุด!!

เรื่องมาจากไฟล์ คลิปหลุด!!

เรื่องมาจากไฟล์ คลิปหลุด!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องมาจากไฟล์ คลิปหลุด!!

สวัสดีคับ พอดีช่วงนี้ข่าวคลิป หรือ รูป ของเหล่าดารา หลุดออกมาให้พวกเราได้ดูกันเยอะ(เพลินตากันทีเดียวเชียว) ตั้งใจให้หลุดบ้าง รู้เท่าไม่ถึงการบ้าง เช่น การโดน Recovery ข้อมูลที่ลบทิ้งไปแล้ว!! อันนี้ก็ซวยไป ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่ามันเค้าทำกันยังไง ไอ้ Recovery data เนี่ย

ภาพประกอบข่าว

การทำ Recovery Data เป็นการกู้ไฟล์ข้อมูลที่ลบทิ้งไปแล้วให้คืนกลับมา วิธีการทำก็ไม่ยากนัก โปรแกรมที่สามารถกู้ข้อมูลก็มีให้โหลดมากมายแล้วแต่ใครชอบหรือถนัดแบบไหน ก็เลือกกันไป ผมขอยกตัวอย่างโปรแกรมที่ชื่อว่า Easy Recovery Professional โปรแกรมนี้ใช้ดีทีเดียวคับ

เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการซ่อมแซม แก้ไข ฮาร์ดดิสก์ รวมทั้ง Flash Drive และ Digital media ด้วย โชคร้ายที่โปรแกรมนี้ไม่ใช่ Freeware แต่น่าที่จะหาซื้อมาใช้กันเพราะมีประโยชน์กันทีเดียว ถ้าใช้ในทางที่ถูก (อิอิ) เช่น เผลอไปลบข้อมูล สำคัญๆทิ้งไปก็กู้กลับมาได้ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นก็ไป Download โปรแกรมที่ http://www.ontrackdatarecovery.com/file-recovery-software/
แล้วก็ติดตั้งซะเลย จากนั้นจะได้หน้าตาแบบนี้

เลิอก Data Recovery

ตามด้วย AdvancedRecovery

เลือกไดร์ที่ต้องการกู้แล้ว Next โลด..

โหลดอยู่ อึ๊ด ๆ ๆ ๆ..

เลือกไฟล์ที่ต้องการกู้แล้ว Next เลย

ต้องการวางไฟล์ที่กู้มาไว้ที่ไหนก็เลือกได้เลย

รอจนเสร็จก็เรียบร้อยแล้ว 555+ ง่ายนิดเดียว วิธีป้องกันจากการ Recovery Data พวกนี้ ก็ไม่ยากคับ หลายๆท่านแนะนำผมให้ "Format ซัก 7 ครั้ง" ก็ช่วยให้ไม่สามารถกู้ไฟล์ขั้นมาได้หรือ ใช้โปรแกรมลบไฟล์บางประเภทเช่น Wipe สามารถโหลดมาลองใช้กันได้จาก http://wizardrecovery.com/free_wipe/free_wipe_wizard.php หรือถ้าจะให้ปล่อยภัยที่สุดก็ อย่าถ่ายเลยดีที่สุดคับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.mindterra.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook