Ice Bucket Challenge คนดังแห่เล่น !! กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ

Ice Bucket Challenge คนดังแห่เล่น !! กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ

Ice Bucket Challenge คนดังแห่เล่น !! กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ice Bucket Challenge

คนดังแห่เล่น !! Ice Bucket Challenge กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ

ช่วงนี้หากใครสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีคนดังของวงการไอทีหลายๆ รายออกมาโพสคลิป "การเอาน้ำแข็งในถังราดตัวเอง" หรือที่เรียกว่า Ice Bucket Challenge ผ่านตากันบ้างเชื่อว่าหลายๆ คนกำลังสงสัยว่ากิจกรรมดังกล่าวคืออะไร และมีที่มาที่ไปอย่างไร วันนี้ทางทีมงานมีคำตอบมาฝากกันครับ

Ice Bucket Challenge คืออะไร

Ice Bucket Challenge หรือแปลว่า การท้าให้เอาน้ำเย็นราดตัว เป็นแคมเปญที่ทำขึ้นเพื่อการประชาสัมพันธ์การกุศลเพื่อหาเงินสนับสนุนช่วยเหลือกองทุนวิจัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จากสมาคมผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส (ALS Assocition)

ซึ่งลักษณะของการท้าทายนั้น "ท้าให้อีกฝ่ายยกถังน้ำเย็นพร้อมน้ำแข็งรดหัว พร้อมทั้งถ่ายคลิปเพื่อโพสขึ้นเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Network) เพื่อแสดงว่าตนรับคำท้าใภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง และต้องทำการ tag ถึงเพื่อนอีก 3 คน โดยถ้าคนที่ถูกท้ายอมทำตามก็จะบริจาคแค่ 10 ดอลลาร์ หากไม่ยอมทำต้องเสีย 100 ดอลล่าร์" 

เรียกได้ว่ากระแส Viral ดังกล่าวนั้นประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีคนดังระดับโลกหลายคนได้ออกมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น "มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก" ซีอีโอเฟซบุ๊ก

ซึ่งซักเกอร์เบิร์ก รับคำท้านี้จากนายคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ และตัวของ Mark Zuckerberg ก็ได้ส่งคำท้าทายนี้ไปยัง Bill Gates เจ้าพ่อไมโครซอฟท์, Sheryl Sandberg และ Reed Hastings 

แล้วมีเหรอที่คนดังอย่าง Bill Gates จะไม่รับคำท้าของ Mark Zuckerberg ปิดท้ายกันด้วย Ice Bucket Challenge ของ CEO ของ Apple อย่าง Tim Cook กันครับ

ตามติดๆๆๆ สตีเฟน อเมล กำลังเป็น talk of the town เลย

#IceBucketChallengeTH by @Pawoot

 รับคำท้า #IceBucketChallengeTH

IceBucketChallengeTh‬ - "ปลื้มรับคำท้าและขอท้าต่อ!!"

ซึ่งตอนนี้นั้นกิจกรรมดังกล่าวได้มีคนดังเข้าร่วมมากมายไม่ว่าจะเป็นดารา, นักร้อง, นักกีฬา, และคนดังทั่วโลก ต่างออกมารับคำท้านี้อย่างแพร่หลาย ก็สนุกแล้วได้บุญด้วยใครๆ ก็ยินดี!!

อ่อ..อัพเดทล่าสุดคนในวงการไอทีบ้านเราก็ทยอยเล่นกันเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นคุณปอง – จักรพงษ์ คงมาลัย กองบรรณาธิการ เว็บไซด์ thumbsup.in.th ซึ่งได้มอบเงินให้แก่โครงการ สร้างอาชีพให้แม่หญิงใต้ที่สูญเสียสามีจากความไม่สงบ หรือ คุณสมชัย CEO-AIS บอสผู้น่ารักที่ได้คำท้าจากคุณ ‪#‎รับคำท้าจากพี่ป้อม‬ ภาวุธ แห่งตลาดดอทคอม เพื่อร่วมบริจาคให้มูลนิธิเทใจดอทคอม

นอกจากนี้ยังมีส่วนของดารา นักแสดงไม่ว่าจะเป็นคุณ หญิง รฐา โพธิ์งาม, วู้ดดี้ แห่งรายการ เกิดมาคุย และเหล่าคนดังที่ได้รับคำท้าเริ่มทยอยออกมาร่วมโครงการนี้กันแล้ว ไปดูกันครับมีใครบ้าง

#IceBucketChallengeTH ตัน อิชิตัน ท้า อากู๋แกรรมมี่ โน้สอุดม ชมพู่ อารยา ทำ icebucket

อันนี้น่ารักดีนะ เรียกได้ว่าทันกระแสกับเค้าเหมือนกัน BarBGon #IceBucketChallengeTH

มาดูอีกคลิปสำหรับครองครัวหงส์แดง Nina #icebucketchallenge #icebucketchallengeTH

สาวๆ นักวอลเลย์บอลสาวไทยของเราก็ไม่น้อยหน้านะครับสำหรับ "ปลื้มจิตร์" ท้า "บัวขาว" ราดน้ำแข็งในกิจกรรม #IceBucketChallengeTH

นางเอกคนสวยอย่างน้อง ญาญ่า  อุรัสยา เสปอร์บันด์  ก็ออกมาร่วมกิจกรรมกับเค้าเหมือนกัน #IceBucketChallengeTh by ญาญ่า รับคำท้า คุณศุภชัย CEO บริษัท true 

#icebucketchallengeth by ชมพู่ จัดเต็ม

#IceBucketChallengeTH by หนูนา หนึ่งธิดา น่ารักเกิน

ปิดท้ายรอบนี้กันด้วยคลิปหน้ารักของนางเอกคนสวย  ใหม่ดาวิกา - davikah icebucketchallengeth

ยังรออัพเดทกันเรื่อยๆ นะครับทางทีมงาน Sanook! Hitech จะทยอยอัพคลิปน่ารักของเหล่าคนดัง ทีใจดีออกมาร่วมเล่นแคมเปญ IceBucketChallengTH

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Ice Bucket Challenge คนดังแห่เล่น !! กิจกรรมแปลกแต่ได้บุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook