[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา

[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา

[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] OPPO N1 mini มือถือ Selfie กล้องหมุนได้ 195 องศา กับความสามารถที่ไม่มินิ ในราคาหมื่นต้นๆ

หลังจากที่ ออปโป้ ได้เปิดตัว OPPO N1 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่สร้างความฮือฮาด้วยคอนเซปท์ "กล้องหมุนได้" ด้วยการหมุนจากกล้องด้านหลัง มาเป็นกล้องด้านหน้า ทำให้กลายเป็น มือถือ Selfie ที่มีความละเอียดมากที่สุด และล่าสุด ออปโป้ ได้เปิดตัวรุ่นสานต่อออกมา นั่นก็คือ OPPO N1 mini ซึ่งถือว่า เป็นรุ่นประหยัดของ OPPO N1 นั่นเอง

สำหรับดีไซน์ของ OPPO N1 mini นั้น ต้องบอกว่า ถอดแบบมาจาก OPPO N1 เลยก็ว่าได้ แต่มีขนาดตัวเครื่องที่เล็กกว่า ตามชื่อ mini นั่นเอง อย่างไรก็ดี ในส่วนของสเปคอื่นๆ ต้องบอกว่า ไม่ได้ตามคำว่า มินิ แต่อย่างใดครับ เพราะมาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็มเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว, หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor, RAM 2 GB และที่สำคัญ กล้องด้านหลัง ยังละเอียดสุดๆ ถึง 13 ล้านพิกเซล และ เมื่อหมุนใช้งานเป็นกล้องด้านหน้า ทำให้สามารถ ถ่ายภาพ Selfie แจ่มๆ ได้สบายเลยทีเดียว และที่สำคัญ ลูกเล่นของกล้องถ่ายภาพบน OPPO N1 mini อย่างโหมด Beauty Plus หรือโหมดหน้าสวย ถือว่า เป็นโหมดที่ถูกอกถูกใจ ขา Selfie เป็นอย่างมากอีกด้วย มาดูกันครับว่า OPPO N1 mini รุ่นนี้ จะมีความน่าใช้ และน่าสนใจตรงไหนอีกบ้าง กับบทความ รีวิว OPPO N1 mini โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค OPPO N1 mini

- จอแสดงผลกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (293 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor (Qualcomm Snapdragon MSM8928 chipset) ความเร็ว 1.6 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 305 GPU
- RAM 2 GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB
- ระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 1.4 ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.3 (Jelly Bean)
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องด้านหน้า ใช้การหมุนสลับจากด้านหลัง มาด้านหน้า โดยโมดูลกล้อง สามารถหมุนได้ 195 องศา
- แบตเตอรี่แบบ Li-Ion 2140 mAh

>> สเปค OPPO N1 mini อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว OPPO N1 mini : ดีไซน์ และ การออกแบบ

OPPO N1 mini มาพร้อมกับจอแสดงผลกว้าง 5.0 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (293 ppi) ซึ่งมีดีไซน์เหมือนกับ OPPO N1 ครับ แต่ขนาดเล็กกว่า แต่ก็ถือเป็นข้อดีตรงที่ จับใช้งานได้ถนัดมือมากขึ้น

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา, Proximity Sensor และ Ambient Light Sensor โดย OPPO N1 mini นั้น ไม่มีกล้องด้านหน้า แต่เราสามารถหมุนสลับ กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาเป็นกล้องด้านหน้าได้ ซึ่งหมุนได้ 195 องศา ถ่ายภาพ Selfie ได้สบายๆ ครับ

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงาน 3 ปุ่มแบบสัมผัส พร้อมไฟ LED ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ (Back)

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอแสดงผล

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และช่องใส่ซิมการ์ด

ด้านบนของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงาน หรือพอร์ตการเชื่อมต่อใดๆ ครับ แต่เราสามารถหมุนกล้อง ให้มีลักษณะดังภาพด้านบนได้

ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ microUSB, ช่องเสียบสายหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และไมโครโฟนสำหรับสนทนา

OPPO N1 mini ถูกออกแบบให้เป็นแบบตัวเครื่องชิ้นเดียว ไม่สามารถถอดฝาหลังได้ โดยฝาหลัง จะมีลักษณะเป็นพลาสติกผิวเรียบลื่น ประกอบด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และเหนือโลโก้ OPPO คือ ไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

สำหรับอุปกรณ์เสริมของ OPPO N1 mini ชิ้นนี้ มีชื่อว่า O-Click Control ครับ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมการทำงานของตัวเครื่องแบบไร้สาย โดยการออกแบบของ O-Click Control นั้น มีลักษณะเป็นทรงกลม สามารถนำไปคล้องกับลูกกุญแจ เพื่อทำเป็นพวงกุญแจได้ โดยคุณสมบัติของ O-Click Control นั้น มีมากมายหลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

• สะดวกมากขึ้นในการถ่ายภาพหมู่ ไม่จำเป็นต้องตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพอีกต่อไป เพราะเราสามารถใช้ O-Click Control กดถ่ายภาพได้เลยทันที ซึ่งระยะการถ่ายภาพ อยู่ที่ 5-8 เมตร
• ในกรณีที่จำไม่ได้ว่า วางสมาร์ทโฟนไว้ที่ใด สามารถกด O-Click Control เรียกหาได้ทันที ซึ่งมีระยะการค้นหาอยู่ที่ 10-15 เมตร
• หมดห่วงเรื่องลืมมือถือไปได้เลย เพราะ O-Click Control มีระบบแจ้งเตือน ในกรณีที่ผู้ใช้ลืมทิ้งไว้ หรืออยู่นอกเขตสัญญาณ

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook