ตามหามือถือ Android ของตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์ ด้วย Android Device Manager

ตามหามือถือ Android ของตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์ ด้วย Android Device Manager

ตามหามือถือ Android ของตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์ ด้วย Android Device Manager
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ตามหามือถือ Android ของตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์ ด้วย Android Device Manager

Google ได้เปิดบริการเว็บไซต์ใหม่สำหรับผู้ใช้ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต (รวมถึงกล้องและนาฬิกา ) ระบบปฏิบัติการ Android ให้คุณสามารถเช็คตามหามือถือหาย หรือถูกขโมยไปและ สามารถสั่งทำการลบข้อมูลโทรศัพท์มือถือผ่านทางระยะไกลได้แล้ว

บริการนี้มีชื่อว่า Android Device Manager (โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android ) เพียงคุณทำการ Sign in ด้วยบัญชี Google ที่เป็นบัญชีที่ใช้กับมือถือ Android ของคุณ ก็สามารถติดตามมือถือที่ลืมไว้ หายไป หรือ โดนขโมยไปได้แล้ว โดยตัวมือถือไม่ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่นเลย


ก่อนอื่นแนะนำสำหรับผู้ใช้ มือถือระบบปฏิบัติการ Android ให้ทำการเชื่อมต่อเน็ตไว้ตลอดเวลาด้วย และมือถือ Android ต้องถูก sign in ด้วยบัญชี Google ของคุณเรียบร้อยแล้ว
ขั้นตอนการตามหามือถือที่ลืมไว้ หายไป หรือถูกขโมยไป ด้วยเว็บไซต์ Android Device Manager


ก่อนอื่นก็เริ่มจากเข้าที่เว็บไซต์ android.com/devicemanager แล้วทำการ Sign in เข้าสู่ระบบ ด้วยบัญชี Google บัญชีเดียวกันกับที่ลงไว้บนมือถือ Android ที่ตามหาด้วย


เมื่อเข้าสู่ระบบจะปรากฎแผนที่ พร้อมแสดงชื่ออุปกรณ์ (ชื่อรุ่นมือถือ ) ปรากฎบนหน้าจอของคุณ โดยจะปรากฎหมุดตำแหน่งของโทรศัพท์มือถือที่คุณตามหาอยู่ในตำแหน่งล่าสุด สามารถคลิกที่ปุ่มตามลูกศรนี้ เพื่อตามหามือถือตำแหน่งล่าสุดว่าอยู่ที่ไหน


หากท่านต้องการให้มือถือส่งเสียงร้อง สามารถคลิกปุ่ม โทร ในหน้าเว็บไซต์ Android Device Manager เพื่อทำการสั่งให้มือถือนั้นร้องได้ โดยเมื่อหลังจากกดปุ่มโทร เพื่อส่งเสียง มือถือที่ Sign in ด้วยบัญชี Google นั้น จะทำการส่งเสียง Ringtone ออกมา


นอกจากนี้ยังสามารถสั่งลบข้อมูลในมือถือแบบระยะไกลได้ด้วย เป็นการสั่งลบข้อมูลแบบ Wipe ล้างข้อมูลในมือถือทั้งหมด พร้อมทำการรีสตาร์ทมือถือเข้าสู่ตั้งค่าเริ่มต้นใหม่ วิธีการนี้ต้องทำการตั้งค่าอุปกรณ์ก่อน โดย คลิกที่ ส่งการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ของคุณ


จากนั้นหยิบโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นขึ้นมา จะเจอการแจ้งเตือนให้ตั้งค่า แล้วแตะและทำการตั้งค่าดังขั้นตอนดังรูปนี้ แค่นี้ คำสั่งลบอุปกรณ์ ในเว็บไซต์พร้อมจะทำงาน



วิธีการสั่งลบระยะไกล หลังจากที่มือถือของเราตั้งค่าแล้ว ใช้งานไปหลายเดือนเกิดเหตุมือถือโดนขโมย หรือมือถือหายขึ้นมา เพื่อป้องกันข้อมูลสำคัญรั่วไหล ก็รีบสั่งลบข้อมูลมือถือทั้งหมดผ่านทางระยะไกลได้เลย โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ Android Device Manager ( www.android.com/devicemanager ) ก่อน แล้ว คลิกทีลบอุปกรณ์ และคลิกที่ลบ มือถือ Android ของคุณก็จะรับคำสั่งผ่านทางอินเตอร์เน็ต ทำการลบข้อมูลและทำการ Factory Reset ตัวเอง ทันที

โดยสรุปแล้วเว็บ Android Device Manager นี้ คือบริการตามหามือถือหาย ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android ที่คุณสามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องลงแอพตามหามือถือหายโดยเฉพาะ โดยจะตามหาพิกัดตามเครื่อง Android ที่ทำการ Sign In ด้วยบัญชี Google ของคุณ แต่ทั้งนี้มือถือที่ใช้กับบริการ Android Device Manager นี้ ต้องเป็นระบบปฏิบัติการ Android 2.2 ขึ้นไป และทั้งนี้ มือถือ Android ของคุณจะต้องต่อ Internet ตลอดเวลาด้วย ถึงจะตามหามือถือกันเจอ ทดลองใช้ Android Device Managerได้ที่ www.android.com/devicemanager

ข้อมูลจาก Google , Android

สนับสนุนเนื้อหา: www.it24hrs.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook