แรกสัมผัสกับ Samsung Galaxy Alpha มือถือซัมซุงที่ดีไซน์หรูที่สุด

แรกสัมผัสกับ Samsung Galaxy Alpha มือถือซัมซุงที่ดีไซน์หรูที่สุด

แรกสัมผัสกับ Samsung Galaxy Alpha มือถือซัมซุงที่ดีไซน์หรูที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรกสัมผัสกับ Samsung Galaxy Alpha มือถือซัมซุงที่ดีไซน์หรูที่สุด ด้วยกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ และบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร

เรียกได้ว่า เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่น ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เน้นจุดขายในด้านดีไซน์เป็นหลัก

โดย Samsung Galaxy Alpha รุ่นนี้ ถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูล Galaxy ที่มาพร้อมดีไซน์สุดหรูระดับพรีเมียม ด้วยกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ (Metal Frame) อีกทั้งยังบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy ที่บางที่สุดไปแล้วในตอนนี้ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติระดับไฮเอนด์ และรองรับเครือข่าย 4G LTE อีกด้วย

เริ่มกันที่ดีไซน์ด้านหน้าตัวเครื่องกันก่อน โดย Samsung Galaxy Alpha รุ่นนี้ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 4.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED display ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ส่วนด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงาน 3 ปุ่มหลัก ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ ซึ่งปุ่ม Home นั้น มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S5 นั่นเอง

ส่วนขอบด้านข้างตัวเครื่อง ถือว่า เป็นจุดขายของ Samsung Galaxy Alpha เลยก็ว่าได้ โดย Samsung Galaxy Alpha รุ่นนี้ มาพร้อมกับกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ ซึ่งขอบด้านบนและด้านล่าง มีลักษณะเว้าเล็กน้อย ทำให้จับได้สะดวกและถนัดมือมากขึ้น และมีความบางเพียง 6.7 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอแสดงผล

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา, พอร์ต microUSB 2.0 และลำโพงเสียง

มาดูด้านหลังตัวเครื่องกันบ้าง โดยฝาหลังของ Samsung Galaxy Alpha เป็นพลาสติกลวดลายหนังเทียม หรือ Faux-Leather คล้าย Samsung Galaxy S5 นั่นเอง อีกทั้งยังสามารถถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ส่วนกล้องด้านหลัง มีลักษณะนูนออกมาเล็กน้อย มาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash นอกจากนี้ ยังมี Heart Rate Sensor ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

 

เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S5 เมื่อบน Samsung Galaxy Alpha มีโหมด Ultra Power Saving Mode ทำให้สามารถใช้งานต่อไปได้นานถึง 24 ชั่วโมง แม้ว่าแบตเตอรี่จะเหลือเพียง 10% เท่านั้น ซึ่งฟีเจอร์นี้ จะทำให้หน้าจอแสดงผลเปลี่ยนเป็นสีขาว-ดำ และสามารถใช้งานได้บางแอปพลิเคชันเท่านั้น

สำหรับเซ็นเซอร์ Heart Rate Sensor หรือเซ็นเซอร์ตรวจวัด อัตราการเต้นของหัวใจนั้น ถูกนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนครั้งแรกบน Samsung Galaxy S5 ซึ่งบน Samsung Galaxy Alpha เอง ก็มีเซ็นเซอร์นี้ด้วยเช่นกัน โดยอยู่ด้านข้างกล้องดิจิตอลด้านหลัง ซึ่งเซ็นเซอร์ดังกล่าวนี้ มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกาย เนื่องจากช่วยตรวจสอบได้ว่า ก่อนและหลังการออกกำลังกายนั้น อัตราการเต้นของหัวใจเป็นอย่างไร และได้ประโยชน์จากการออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน

และอีกหนึ่งเซ็นเซอร์ที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy Alpha ก็คือ Fingerprint Scanner หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ นั่นเอง โดยเซ็นเซอร์นี้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความปลอดภัยของตัวเครื่องเป็นพิเศษ ด้วยการตรวจสอบตัวตนของผู้ใช้งานผ่านทางลายนิ้วมือ เริ่มตั้งแต่การปลดล็อคหน้าจอแสดงผล, การใช้งานโหมดส่วนตัว, การซื้อและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน รวมไปถึงการทำธุรกรรมบนมือถือ โดยวิธีการใช้งานเซ็นเซอร์ดังกล่าวบน Samsung Galaxy Alpha ก็คือ การรูดนิ้วตรงขอบด้านล่างหน้าจอ ไปจนถึงปุ่ม Home นั่นเอง

สำหรับการพรีวิว Samsung Galaxy Alpha ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอในเรื่องของ ดีไซน์ของตัวเครื่อง ที่มาพร้อมกับความหรูหราระดับพรีเมียม ด้วยกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ (Metal Frame) ที่บางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร ที่เรียกได้ว่า ซัมซุง ใส่ใจกับการออกแบบในครั้งนี้มากเป็นพิเศษ ทำให้ Samsung Galaxy Alpha กลายเป็น สมาร์ทโฟนที่สวยงามที่สุดในตระกูล Galaxy ณ เวลานี้ ส่วนฟีเจอร์การใช้งานในเบื้องต้น ต้องบอกเลยว่า มีดีไม่แพ้ Samsung Galaxy S5 เลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/article-2557/samsung-galaxy-alpha-first-look.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook