สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน iPhone 6

สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน iPhone 6

สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน  iPhone 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์เด็ด พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย iPhone 6

ในที่สุด Apple ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง iPhone 6 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมๆ กับ iPhone 6 Plus ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า โดยในส่วนของ iPhone 6 นั้นถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเรื่องของดีไซน์ และ ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย

โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้มีการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 6 มาให้ได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้ จะมีสเปคเป็นอย่างไร และ มีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆ ให้ได้ใช้งานกันบ้าง

สเปคในเบื้องต้นของ iPhone 6

- ขนาดตัวเครื่อง 138.1x67x6.9 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 129 กรัม
- หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล (326ppi)
- เทคโนโลยีหน้าจอ Retina HD Display
- ชิปประมวลผล Apple A8 แบบ 64Bit
- ชิป Apple M8 Motion coprocessor สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ
- กล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f2.2)
- ไฟแฟลชด้านหลังแบบ True Tone Flash
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล (f2.2)
- รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID
- รองรับการใช้งาน Apple Pay
- รองรับการใช้งาน NFC
- ระบบปฏิบัติการ iOS 8

สามารถชมรายละเอียดสเปค iPhone 6 อย่างละเอียด ได้ที่นี่

iPhone 6 กับการออกแบบดีไซน์ใหม่ยกเครื่อง

iPhone 6 นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ล่าสุด โดยมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 138.1x67x6.9 มิลลิเมตร และ มีน้ำหนักเบาเพียง 129 กรัม โดยในส่วนของ iPhone 6 นั้น จะมีขนาดตัวเครื่องที่บางกว่า iPhone 6 Plus เล็กน้อย โดย iPhone 6 นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 6.9 มิลลิเมตร ในขณะที่ iPhone 6 Plus นั้นมีความบางอยู่ที่ 7.1 มิลลิเมตร

iPhone 6 หน้าจอใหญ่กว่าเดิม พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด Retina HD Display

สำหรับหน้าจอของ iPhone 6 นั้น จะมีความละเอียดอยู่ที่ 1334 x 750 พิกเซล บนขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอใหม่ล่าสุดอย่าง Retina HD Display ซึ่งช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด และ สว่างมากกว่ารุ่นก่อนหน้ามากพอสมควรเลยทีเดียว

iPhone 6 มาพร้อมกับชิป Apple A8 และ Apple M8

ในส่วนของชิปประมวลผลนั้น iPhone 6 จะมาพร้อมกับชิป Apple A8 สถาปัตยกรรมแบบ 64Bit ที่มีความเร็วมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 20% และ สามารถประมวลผลกราฟฟิคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% เลยทีเดียว นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับชิป Apple M8 ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งชิป M8 นั้นจะเป็นชิปสำหรับตรวจจับการเครื่องไหวในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถูกพัฒนาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

กล้องดิจิตอลบน iPhone 6

สำหรับกล้องดิจิตอลบน iPhone 6 นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone Flash โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูง 1080p แบบ 60fps และยังรวมถึงการถ่ายวีดีโอในโหมด Slo-mo ได้สูงสุดถึง 240fps ส่วนในเรื่องของภาพถ่ายที่ได้นั้น มีการปรับปรุงให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย

นอกจากนี้ กล้องดิจิตอลบน iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Focus Pixel คุณจะสามารถถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบ autofocus ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ส่วนในเรื่องของกล้องดิจิตอลด้านหน้า หรือ กล้อง Facetime บน iPhone 6 นั้น สามารถให้ภาพที่สว่างขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 81% เลยทีเดียว คุณจึงสามารถใช้งาน Facetime ได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้น

ระบบการเชื่อมต่อที่รวดเร็วยิ่งขึ้นบน iPhone 6

สำหรับ iPhone 6 นั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบ LTE ที่มีความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิม รวมถึง การเชื่อมต่อ Wi-Fi ผ่าน iPhone 6 นั้นสามารถทำความเร็วได้สูงกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว ทั้งนี้ ในส่วนของความเร็วในการเชื่อมต่อแบบ LTE นั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย

iPhone 6 ยังคงมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ

iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ อย่าง Touch ID เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า โดยมีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ นอกเหนือจากทางฝั่งของ Apple

iPhone 6 กับฟีเจอร์ใหม่ Apple Pay

สำหรับ iPhone 6 นั้นยังคงมาพร้อมกับชิป NFC ซึ่งสามารถนำมาใช้งานร่วมกับบริการใหม่จาก Apple อย่าง Apple Pay คุณสามารถเก็บข้อมูลบัตรเครดิตของคุณไว้ และ นำไปใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อย่างไรก็ดี บริการดังกล่าวนี้ยังคงเปิดให้ใช้บริการในเฉพาะ สหรัฐฯ และต้องยืนยันตัวตนกับธนาคารก่อนใช้บริการดังกล่าว โดยจะขยายไปยังประเทศอื่นในเร็วๆ นี้

iPhone 6 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 8

สำหรับ iPhone 6 นั้นก็จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 8 ที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนแล้วในช่วงหลายเดือนก่อน โดยสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลโดยสรุปของ ระบบปฏิบัติการ iOS 8 ได้โดยการ คลิกที่นี่

iPhone 6 มาพร้อม 3 สีสันให้เลือก

สำหรับ iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับสีสันให้เลือกทั้งหมด 3 สี เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า คือ สีดำ, สีขาว และ สีทอง และ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่น 16GB, 64GB และรุ่น 128GB

ราคา และ วันวางจำหน่าย ของ iPhone 6

สำหรับ iPhone 6 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ วันที่ 19 กันยายนนี้ โดยมีราคาเร่ิมต้นแบบติดสัญญาที่ 199$ (ประมาณ 6,200 บาท) สำหรับรุ่น 16GB และ 299$ (ประมาณ 9,500 บาท) สำหรับรุ่น 64GB และ 399$ (ประมาณ 12,500 บาท) สำหรับรุ่น 128 GB โดยสำหรับ iPhone 6 นั้นจะไม่มีรุ่น 32GB แล้ว อย่างไรก็ดี สำหรับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น ยังไม่ได้ถูกกำหนด รวมถึงราคาด้วย แต่ก็คาดว่า ราคาวางจำหน่ายในไทย จะไม่สูงไปจาก iPhone 5s มากนัก

สำหรับราคาเครื่องแบบไม่ติดสัญญา ของสหรัฐฯ นั้นเริ่มต้นที่ $649 หรือประมาณ 21,000 บาท (สำหรับเครือข่าย T-Mobile) ซึ่งถือว่าราคานั้นไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม ถึงแม้จะยังไม่ใช่ราคาจาก Apple Store US ก็ตาม

โดยในส่วนของราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เนื่องจากราคาในสหรัฐฯ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง จึงคาดการณ์ว่า ราคาของ iPhone 6 บน Apple Store Thailand น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 23,900 บาท ในรุ่น 16GB และ 26,900 บาท สำหรับรุ่น 64GB และ 31,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB ส่วนวันวางจำหน่าย ก็คาดว่า น่าจะอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่การ คาดการณ์ ซึ่งเมื่อได้กำหนดการอย่างเป็นทางการมาแล้ว ทีมงานจะรีบอัพเดตให้ทราบกันอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook