Preview: ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงตัวเป็นๆ

Preview: ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงตัวเป็นๆ

Preview:  ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงตัวเป็นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Preview:  ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงตัวเป็นๆ

กลับมาอีกครั้งกับการพรีวิวของเล่นใหม่โดยทีมงาน Sanook! Hitech โดยเมื่อเย็นที่ผ่านมา ( 16 ก.ย. ) เราได้รับเชิญจากซัมซุงให้ไปสัมผัสเป็นๆ ของ Samsung Galaxy Note 4 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดที่เพิ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


ซึ่งครั้งนี้ Samsung ประเทศไทยได้จัดงานเล็กๆ เปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 อย่างเป็นทางการกับสื่อ และบล็อคเกอร์สายไอทีส่วนหนึ่ง โดยให้ทุกคนร่วมเวิร์คช็อปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จริงๆ และลองเล่นฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เจ้า Note 4 เพิ่มเข้ามา


สำหรับการมาของ Galaxy Note 4 ในครั้งนี้มีส่วนที่ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงจาก Samsung Galaxy Note มากพอควรเหมือนกันครับ ไม่ว่าจะเป็นจอ การออกแบบตัวเครื่องซึ่งไม่ใช่โพลีคาร์บอเนต เหมือนอย่างรุ่นก่อนๆ แต่เป็นวัสดุแบบอลูมิเนียมแทน และที่ขาดไม่ได้และถือเป็นหัวใจของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ตคือ ปากกา S-Pen ทีคราวนี้มาแบบฟูลออฟชั่นกันเลยทีเดียว

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ สำหรับภาพรวมภายในงานนั้นเป็นการนำแนะนำและพูดคุยกันระหว่าง PM ของทาง Samsung ที่บินตรงมาจากเกาหลีเพื่อมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ เบื้องต้นเป็นการแนะนำ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับ Galaxy Note 4  ซึ่งกินเวลาพอสมควรเพราะเค้าสาธิตกันจริงๆ เพราะทดลองเล่นให้เราเห็นกันแบบช็อตต่อช็อต 



หลังจากนั้นจึงปล่อยให้เราได้ลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 โดยครั้งแรกที่ได้จับ Samsung Galaxy Note 4 หากพูดถึงดีไซน์โดยรวมแล้วความแตกต่างยังคงไม่ทิ้งห่าง Note 3 รุ่นพี่มากนักแต่ Galaxy Note 4 รุ่นใหม่นั้นมีส่วนของขอบรอบตัวเครื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ทำให้ภาพรวมของ Galaxy Note 4 นั้นสวยขึ้น

สำหรับ Samsung Galaxy Note 4 ที่พวกเราได้ลองเล่นในค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นตัวเครื่องสีขาวตัดขอบด้วยโลหะสีขาวที่ถูกเคลือบมาเรียบร้อยแล้ว ตัวขอบอลูมิเนียมเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ต

ตัวเครื่องมีขนาด 153.5x78.6x8.5 มิลลิเมตร หนักเพียง 176 กรัม ตัวกระจกจอเองจะมีความโค้งเล็กน้อย

ด้านหน้าส่วนบน มาพร้อมกับลำโพงสำหรับฟังในการสนทนา และกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล (f1.9) หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 (QHD) แบบ Super AMOLED เรื่องความคมชัดของภาพ ไม่ว่าจะเรื่องสี หรือเส้นไม่ต้องมาพูดกับ Note 4 เรื่องนี้ทางทีมงานคอนเฟิร์มว่าสีสดจริงๆ

ถัดมาเป็น ด้านหน้าส่วนล่างของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีปุ่มโฮม และปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัส ประกอบไปด้วย ปุ่มเมนู และปุ่มย้อนกลับ ส่วนที่เห็นเป็นเส้นๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเครื่องที่ทาง Samsung ประเทศไทยนำมาให้เราเล่นเป็นเครื่องที่บินตรงมาจากเกาหลี เลยมีบาร์โค้ดมาด้วย ของจริงไม่มีแน่นอน

ในส่วนของด้านบนของตัวเครื่อง มีปุ่มช่องสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับการบันทึกเสียง หรือตัดเสียงรบกวน และพอร์ท Infrared Port

ด้านข้างทางขวาของตัวเครื่องนั้นประกอบไปด้วยปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อคหน้าจอ

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง

ด้านล่างเป็นส่วนของช่องพอร์ต microUSB เวอร์ชัน 2.0 ครับ สำหรับตัว Note 4 นั้นทาง Samsung เปลี่ยนจาก พอร์ต USB เวอร์ชัน 3.0 แทน

ช่องสำหรับเสียบปากกา S Pen Stylus เท่าที่ทดลองดึงเข้า-ออก ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่หลุดหายหายแน่นอน (เว้นแต่หลงลืมแล้ววางไว้)

สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องมาในโทนสีขาว วัสดุนั้นยังคงเป็นหนังเทียมเช่นเดิม แต่คราวนี้ตัวเครื่องไม่มีรอยเย็บหรือรอยต่อ แตกต่างจาก Note 3 อย่างสิ้นเชิง งานดูเนี๊ยบ หรูหราทีเดียวครับ


ส่วนบนของตัวเครื่องด้านหลังเป็นตำแหน่งของกล้องหลังและเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Sensor)  โดยกล้องดิจิตอลด้านหลังนั้นมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Smart OIS และ Auto focus

เมื่อเปิดฝาหลังออกมาจะพบกับ ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด, ช่องสำหรับเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD และช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ โดยซิมการ์ดที่ใช้จะเป็นแบบ microSIM

แบตเตอรี่ขนาด 3,220 mAh พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge

มาถึงจุดเด่นของ Galaxy Note 4 กันบ้าง สำหรับปากกา S Pen รองรับการเขียนตามน้ำหนักมือ ยิ่งกดแรงปากกาจะมีเส้นหนาขึ้น ถ้ากดปากกาเบาๆ เส้นปากกาจะเล็กลง ให้อารมณ์คล้ายกับการเขียนด้วยปากกาจริงๆ สำหรับปากกา S-Pen บน Samsung Galaxy Note 4 นั้นเรียกได้ว่า มีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัวเลยครับ

นอกจากนี้นั้นปากกา S Pen  รุ่นใหม่นั้นยังทำงานได้ดีกับ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง "Smart Select" ที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งรู้สึกว่ากำลังจับ Pen Mouse อยู่

มาลองส่วนของปากกากันหน่อยครับ ด้วยเวลาที่มีจำกัดทำให้ทางทีมงานไม่สามารถเล่นได้ครบ เลยเอาส่วนที่ทางทีมงานได้ลองเล่นจริง มาฝากกัน สำหรับใครที่อยากจะเห็นรีวิวฉบับเต็มนั้นรออีกนิด เพราะทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลงชื่อต่อคิวขอเครื่องมาทดลองเล่นแล้ว งานนี้แฟนๆ ไม่พลาดแน่นอน

ค้นหาสถานที่กันหน่อย ปากกาช่วยได้เยอะเลยครับ อย่างตัวอย่างภาพทางทีมงานแค่เขียนคำว่า "ดอนเมือง" และทำการ Login เข้า Google แค่นั้นแผนที่ก็มาเลย

ส่วนต่อมาทดลองใช้ปากกาในการในรายชื่อเบอร์ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เขียนชื่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์แค่นั้น Note 4 จะทำการป้อนรายชื่อให้อัตโนมัติ แม้ว่าการเขียนตัวเลขจะขาดตอน Note 4 ก็สามารถปรับตัวเองอัตโนมัติได้เลย ฉลาดจริงๆ

"ฟีเจอร์ Wide selfie" การถ่ายภาพแบบ 120 องศาด้วยกล้องหน้า เพื่อให้คุณถ่ายภาพ selfie ได้สนุกกว่าที่เคย **แอบเสียดายมากฟีเจอร์เด่นตัวนี้ทางทีมงานเล่นไม่ทัน แต่ก็เห็นถึงความสามารถของฟีเจอร์นี้ที่คนอื่นๆ ที่มาร่วมงานและได้แอบเข้าไปถ่ายกับเค้าด้วยเช่นกัน

อ่อ..อีกหนึ่งฟีเจอร์ เด่นอย่าง "ฟีเจอร์ Fast Charging" ก็น่าสนใจ เพราะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ จาก 0% ไปจนถึง 50% ด้วยเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น เรียกว่าเด็ดไม่แพ้ฟีเจอร์ อื่นๆ แต่ส่วนนี้ต้องรอได้เครื่องมารีวิวก่อนนะ แล้วทางทีมงานจะมากระซิบว่ามันทำได้จริงไหม?

สรุปข้อมูลเบื้องต้นสำหรับกำหนดการวางจำหน่ายครับ

1. ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการเคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าคงไม่ห่างจากรุ่นพี่อย่าง samsung galaxy note 3

2. สำหรับในเมืองไทยจะมีแค่ 3 สี Samsung Galaxy Note 4 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Charcoal Black), สีขาว (Frost White), สีทอง (Bronze Gold) ส่วนสีชมพู (Blossom Pink) ไม่มีขาย

3. ใครอยากเล่นในงาน TME ที่กำลังจะมาถึง 2-5 ตุลาคมทาง Samsung เค้ามีของให้จับครับ ส่วนการจำหน่ายนั้นหากทันก็อาจมีในงาน แต่เท่าที่สอบถามตอนนี้นั้นมีแต่การเปิดให้ทดลองเล่น เท่านั้น

4. รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นใช้ชิปเซ็ต Exynos 5433 chipset (รองรับ LTE Cat 4) แบบ Octa-Core Processor (Quad-Core 1.9 GHz + Quad-Core 1.3 GHz)

5. สำหรับ Samsung Gear S นั้นสำหรับประเทศไทยจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายแน่นอนประมาณปลายเดือนตุลาคม

เอาเป็นว่าอัพเดทกันแค่นี้ก่อนนะครับ พรีวิวครั้งนี้อาจจะยังไม่ละเอียดเท่าไร ด้วยเวลาที่ค่อนข้างบีบ ยังไงทางทีมงาน Sanook! Hitech สัญญาว่าคราวหน้าหากได้เครื่องมาอีกครั้ง ทางทีมงานจะทำการรีวิวแบบจัดเต็มกันแน่นอน

แต่อย่างเดียวที่พูดได้หลังจากได้ทดลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 ในช่วงเวลาสั้นๆ Galaxy Note 4 มีอะไรน่าสนใจมากมายอย่าง ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้งานได้จริงๆ ในชีวิตประจำวัน และดีไซน์แบบใหม่ของ Samsung Galaxy Note 4 รุ่นใหม่นั้นลบเรื่องสมาร์ทโฟนที่ทำจากพาสติกลงอย่างสิ้นเชิง ของแบบนี้ต้องลองเล่นดูด้วยตัวเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook