เตือนภัย "ออนไลน์" เมื่อชื้อไอโฟนแต่ได้ชาเขียว

เตือนภัย "ออนไลน์" เมื่อชื้อไอโฟนแต่ได้ชาเขียว

เตือนภัย "ออนไลน์" เมื่อชื้อไอโฟนแต่ได้ชาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัย "ออนไลน์" เมื่อชื้อไอโฟนแต่ได้ชาเขียว

กระทู้นี้เป็นกระทู้เตือนภัย สำหรับผู้ที่ชอบซื้อสินค้าราคาแพงผ่านทางอินเทอร์เน็ทและส่งทางไปรษณีย์ค่ะ สมัยนี้แค่ส่งรูปบัตรประชาชนมายืนยันก็ไม่ได้เป็นผลให้ผู้ขายที่คิดจะโกงรู้สึกเกรงกลัวขึ้นมาเลย

น้องเราได้ทำการติดต่อซื้อไอโฟนกับผู้ขายรายหนึ่งผ่านทางอินเทอร์เน็ท ในราคา 13,000 บาทค่ะผู้ขายอ้างว่า ตอนนี้รถของเค้าซ่อมอยู่ที่อู่ ไม่มีเงินไปเอารถออกมา จึงต้องมาขายไอโฟนน้องเราก็ได้ทำการโอนเงินให้ผู้ขายค่ะ เป็นเงินจำนวน 12,000 บาท และโอนตามไปอีก 1,000 บาท

ซื้อ i"Phone" ราคา13,000บาท ผ่านทางอินเทอร์เน็ท แต่ได้ "ขวดน้ำมาแทน"!!การซื้อขายก็เหมือนจะเรียบร้อยไปด้วยดีใช่มั้ยคะ แต่มันไม่ดีก็ตอนที่ไปรษณีย์มาส่งของนี่แหละ
เพราะเมื่อเปิดกล่องพัสดุออกมา แทนที่จะพบกับไอโฟน แต่ไม่ค่ะ.....มันไม่ใช่ไอโฟน มันกลับกลายเป็นขวดน้ำ 2 ขวด

เมื่อเป็นเช่นนี้ แน่นอนค่ะ เบอร์หรือช่องทางการติดต่อที่เคยสามารถติดต่อได้ ก็กลายเป็นไม่สามารถติดต่อได้ทันที"เงิน 13,000 บาทแลกกับขวดน้ำเปล่า 2 ขวด" น้องเราร้อนใจมาก มืดแปดด้านทำอะไรไม่ถูก แต่ก็ไปแจ้งความเอาไว้แล้ว


ถ้าใครรู้จัก, มีเบาะแสหรือเคยถูกชายคนนี้หลอกมาก่อน ติดต่อหลังไมค์มาได้นะคะ หลายๆครั้งที่อ่านกระทู้เหตุการณ์แบบนี้ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมาเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันกับคนใกล้ตัว

**** อัพเดท ครั้งที่1 ****

สำหรับผู้ที่ว่าน้องเราว่าเห็นแก่ของถูกเราจะบอกว่าไอโฟนที่ว่านี้คือ ไอโฟน5 มือ2นะคะ ไม่ใช่ไอโฟน 6 ค่ะ ส่วนความคืบหน้าตอนนี้ ทางตำรวจออกจดหมายให้ เพื่อส่งไปที่บ้านของผู้ขายค่ะและตอนนี้เรายังสามารถติดต่อผู้ที่เคยโดนนายคนนี้หลอกได้อีก 2 คน และคาดว่าน่าจะมีผู้โดนหลอกมากกว่านี้อีกค่ะจากที่ได้สอบถาม ที่ผ่านมาผู้ที่เคยโดนหลอกทุกคน ไม่มีใครติดใจเอาความกับนายคนนี้เลย เพราะทุกคนคิดว่ายังไงก็คงไม่ได้คืนมันเลยได้ใจ กล้ามาหลอกคนอื่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ส่วนเรื่องบัตรประชาชนปลอม หรือใช้ Photoshop นั้นคิดว่าคงไม่ใช่ค่ะเพราะเอกสารข้อมูลทะเบียนราษฏร์ที่ตำรวจปริ้นท์ออกมาให้ ชื่อและรูปก็ตรงตามบัตรทุกอย่างค่ะแต่ว่ากรณีที่หลายๆคนคิดว่าอาจจะไม่ใช่บัตรของผู้ขายเอง อันนี้ก็ต้องรอดูกันอีกทีค่ะเพราะจดหมายที่ตำรวจออกให้ และให้น้องเราส่งไปตามที่อยู่ในบัตรนั้น ถ้าคนในบัตรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆทางเราน่าจะได้รับการติดต่อกลับจากคนในบัตรค่ะ เพราะคงไม่มีใครอยากเดือดร้อนในเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ก่อ

เราและน้องได้ลองโทรเข้าเบอร์ผู้ขายอีกเรื่อยๆ(เบอร์ 099-3464xxx) ปรากฎว่ายังโทรติดอยู่ค่ะ แต่ไม่รับสายและบางทีก็ปิดเครื่อง เราคาดว่าผู้ขายน่าจะใช้เบอร์นี้ติดต่อซื้อขายกับผู้ที่ถูกหลอกรายอื่นๆด้วย

หากใครอยากทราบอัพเดทของคดีนี้สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>>http://pantip.com/topic/32601841

ขอบคุณที่มา: Pantip หมายเลขเจ้าของกระทู้ JomJam1988

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook