ไอโฟน 6 กับมุมมืดในเมืองใหญ่..ที่เราคาดไม่ถึง

ไอโฟน 6 กับมุมมืดในเมืองใหญ่..ที่เราคาดไม่ถึง

ไอโฟน 6 กับมุมมืดในเมืองใหญ่..ที่เราคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกบรรยากาศการจัดจำหน่ายไอโฟน 6 ครั้งแรก กับสาวกแอปเปิล ? ชาวจีน

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อมีสาวกแอปเปิลชาวจีน กับการเปิดขายไอโฟน 6 วันแรก ที่นิวยอร์ก ณ สหรัฐอเมริกา จะมีความอลหม่านอย่างไรบ้าง


หากใครหลายๆ คนได้มีโอกาศไปต่อแถวรอคิวซื้อไอโฟนรุ่นใหม่ในต่างประเทศ ที่มีการเปิดขายกันวันแรก เราอาจจะได้พบกับประสบการณ์ไม่รู้ลืมต่างๆมากมาย ทั้งการได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ ได้แลกเปลื่ยนสนทนาความรู้ความชอบในตัวแบรนด์แอปเปิลร่วมกัน หรือ การได้รับเซอร์ไพรส์บางอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เจอ ทิม คุก (CEO ของแอปเปิล) มาเปิดประตูร้านต้อนรับเองกับมือ  ได้รับการบันทึกว่าเป็นคนแรกของโลกที่ครอบครองไอโฟนรุ่นใหม่ หรือทำไอโฟนรุ่นใหม่ตกพื้นโชว์จนออกทีวีดังไปทั่วโลก เป็นต้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อมีด้านสว่างก็ย่อมมีด้านมืดเช่นกัน กับการมาของบุคคลเหล่านี้

4

หลายคนได้น่าจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับคนจีนที่ไปต่อแถวรอซื้อ iphone 6 ที่ญี่ปุ่นมาบ้างแล้ว แน่นอนก็มีดราม่ากันไปพอสมควรกับชาวญี่ปุ่นที่โน่น (จะเป็นอย่างไรลองไปติดตามกันดูครับ) คราวนี้เรามาดูฝั่งอเมริกากันบ้าง ซึ่งที่นี้เป็นบรรยากาศการรอคิวซื้อไอโฟน 6 ที่นิวยอร์ก  ก็มีทั้งชาวอเมริกัน และชาวจีนมากมายมาต่อแถวรอ เพื่อจะได้เป็นเจ้าของไอโฟน 6 นี้ กันล้นหลาม โดยมารอชนิดข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว ในขณะนั้นก็ได้มีชาวอเมริกันสองท่าน ได้แก่ คุณ Casey Neistat และ คุณ Jack Coyne ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเก็บบรรยากาศเอาไว้ด้วย  ในช่วงเช้าๆ บรรยากาศยังปกติดี แต่พอตกกลางคืน บรรยากาศก็เริ่มเปลื่ยนไปดังนี้ครับ

15

ชาวจีนต่างหลับไหล……

1

มีมนุษย์อยู่ในนั้นไหม ?

2

วัสดุเหลือใช้(ขยะ) เพียบ

5

ความวุ่นวายเล็กน้อย

6

และ…โดนหิ้วไปหนึ่งราย

17

หลังจากผ่านพ้นกลางคืนสุดอลหม่านกันไป เมื่อเข้าสู่ช่วงเช้า ก็ได้เวลาที่รอคอยกันซักที

16

สัมภาษณ์กันเล็กน้อย ผู้หญิงท่านนี้บอกจะซื้อสองเครื่อง

10

แต่บางท่าน……………

7

อืม…เขาคงซื้อไปฝากลูกๆ หลานๆ ที่บ้านก็เป็นได้

11

แต่………ณ มุมมืดแห่งหนึ่ง กำลังมีตลาดมืดเกิดขึ้น ?

12

เสนอราคามา

13

แล้วก็จ่าย……

14

Ha Ha Ha Ha….

ทั้งหมดนี้ ก็คิดซะว่า เป็นอีกหนึ่งสีสันของการจำหน่ายไอโฟน 6 ครั้งแรกนี้ก็แล้วกันครับ แต่ทั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งเหมารวมว่า คนจีนเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้กันหมดทุกคนนะครับ ชาวจีนดีๆเองก็มีอยู่เหมือนกัน (แม้จะเป็นส่วนน้อยก็ตาม) ส่วนใครที่อยากดูเพิ่มเติมมากกว่านี้ สามารถดูได้แบบเต็มๆที่คลิปข้างล่างนี้เลย

http://www.youtube.com/watch?v=Ef_BznBwktw

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook