5 วิธีวางโน๊ตบุ๊คใช้ในห้องน้ำ เล่นเน็ต ดูหนัง ดูทีวี

5 วิธีวางโน๊ตบุ๊คใช้ในห้องน้ำ เล่นเน็ต ดูหนัง ดูทีวี

5 วิธีวางโน๊ตบุ๊คใช้ในห้องน้ำ เล่นเน็ต ดูหนัง ดูทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 วิธีวางโน๊ตบุ๊คใช้ในห้องน้ำ เล่นเน็ต ดูหนัง ดูทีวี

หากวันนี้คุณมีข่าวสารที่จะต้องติดตามอยู่ตลอดเวลาหรือว่าเบื่อ กับการใช้งานอุปกรณ์หลายๆ ชิ้น เพื่อสนองการใช้ประโยชน์ในหลายๆ พื้นที่ เช่น เช้านี้คุณกำลังติดตามข่าวอยู่บนเตียงนอน แต่ก็ต้องลุกขึ้นมาอาบน้ำล้างหน้า เพื่อเตรียมตัวไปข้างนอกหรือทำงาน การที่จะต้องวางโน๊ตบุ๊ค เพื่อมาใช้เวลาเข้าห้องน้ำหรืออาบน้ำ สักช่วงเวลาหนึ่ง ทำให้เรารู้สึกว่าพลาดบางสิ่งอย่างไป การหาทางออกให้ลงตัว ด้วยอุปกรณ์ที่เรามีอยู่น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าการต้องหาเครื่องมืออื่น เพิ่มเติมเข้ามา

Notebook-bathroom-0

ทางเลือกอย่างที่หลายคนทำ อาจจะเป็นการนำสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาใช้ในห้องน้ำ ก็เป็นแบบมาตรฐานที่เชื่อว่าใช้กันอยู่ทั่วไป แต่แบบนี้ก็เท่ากับว่าเราต้องเปิดหาเนื้อหาที่เรากำลังอ่านอยู่ด้วย บางทีก็เสียเวลาหรือบางคนอาจจะหาสมาร์ททีวีมาใช้ ในการดูผ่านอินเทอร์เน็ตในห้องน้ำ ซึ่งก็อาจจะดูสิ้นเปลืองไปบ้าง แตก็ให้ภาพที่ชัดเจนกว่าเพราะหน้าจอใหญ่ ส่วนใครชอบหรือลงทุนได้แบบนี้ก็โอเค แล้วถ้าไม่ได้ล่ะ จะทำอย่างไร วันนี้ผมลองเอาวิธีการประยุกต์ใช้สำหรับคนที่มีโน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการใช้งานในห้องน้ำกัน เอาแบบใช้งานได้จริง ซึ่งผลที่ได้จะโดนใจหรือลงตัวแค่ไหน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้และองค์ประกอบในห้องน้ำของคุณเอง โดยย้ำว่าหากแบบใดใช้ไม่ได้ อย่าไปฝืน เอาเท่าที่ทำได้เท่านั้นนะครับ เน้นที่ความปลอดภัยกับโน๊ตบุ๊คของคุณเป็นหลัก

Notebook-bathroom-1

โน๊ตบุ๊คที่ผมนำมาใช้งานเป็นตัวอย่างในวันนี้ เป็นโน๊ตบุ๊คที่เรียกว่าไฮบริดโน๊ตบุ๊ค จากค่าย Lenovo ในรุ่น Yoga ที่จุดเด่นคือ สามารถปรับพับหน้าจอได้ 360 องศา จึงค่อนข้างจะเหมาะในการนำมาปรับใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ ซึ่งเน้นย้ำว่า การใช้งานแบบนี้ต้องใช้ความระมัดระวังให้มากครับ เพราะอาจเกิดความเสียหายขึ้นได้ เกริ่นกันมานานไปละ ลองมาทำกันดีกว่า โดยใช้การจำลองเมื่อต้องการใช้งานในห้องน้ำ

Notebook-bathroom-2

เมื่อคุณเข้าห้องน้ำมา แล้วก้มหน้าแปรงฟัน หากมีพื้นที่สำหรับวางได้บ้าง ข้างอ่างล้างหน้า อาจเลือกพับหน้าจอกลับ แล้ววาง ก็สามารถแปรงฟันไป ดูข่าวหรือเนื้อหาที่คุณติดตามอยู่ได้ทันที แต่ดูให้ดีนะครับ ว่าที่วางต้องไม่ลื่นหล่นได้

Notebook-bathroom-3

ส่วนถ้าต้องการไปอาบน้ำหรือกำลังนั่งบนชักโครก อาจหาพื้นที่วางบนอ่างล้างหน้า ถ้ามีพื้นที่มากพอ แล้วใช้เป็นจอแนวตั้ง เพื่อนั่งดูได้ถนัด ส่วนถ้าใครสงสัยว่าวางอยู่ได้อย่างไรต้องมาดูกัน

Notebook-bathroom-4

สังเกตได้ว่าพื้นที่การวางบนอ่างล้างหน้ามีพอสมควร แต่ก็ใช้ก๊อกน้ำที่มีอยู่เป็นตัวช่วย ซึ่งหากวางเฉยๆ โดยที่เราไม่ได้ไปแตะต้องเคลื่อนไหว ก็ถือว่าตั้งอยู่ได้สบาย แต่ทางที่ดีอยากให้มีความแน่นหนา ให้หาผ้ามารองด้านใต้ของโน๊ตบุ๊คที่เป็นจุดลื่น ก็ยิ่งมั่นใจได้มากขึ้น

Notebook-bathroom-5

ส่วนเมื่ออาบน้ำหรือล้างหน้า เช็ดตัว ก็สามารถใช้ราวแขวนผ้ามาวางเอาไว้ได้ ด้วยการพับหน้าจอ แล้วแขวนเข้ากับไปได้เลย ให้ด้านที่เป็นแท่นพิมพ์เกยอยู่กับผนังรั้งเอาไว้ เท่านี้ก็อยู่ได้สบายเชียว

Notebook-bathroom-6

ส่วนถ้าอยากให้อยู่ใกล้อีกนิดเวลาอาบน้ำ ราวจับเปิดประตูแบบนี้ ก็ช่วยได้ดีทีเดียว เพียงแต่ต้องระวัง ว่าน้ำจะกระเด็นใส่ได้ง่ายๆ แต่ถ้าระวังได้อยู่แล้ว การปรับให้อยู่ในแนวนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

Notebook-bathroom-7

สุดท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่า การใช้งานโน๊ตบุ๊คแบบนี้อาจจะเหมาะกับผู้ใช้บางคนบางท่านเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ต้องระวังก็คือ เรื่องของความเสียหาย ที่เกิดจากน้ำ อันเป็นศัตรูตัวฉกาจของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออาจตกหล่นกระแทก หากจัดวางไว้ไม่ดี ฉะนั้นแล้วสิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์ที่ดีในการใช้งาน แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ควรจะต้องพิจารณาให้ดีก่อนจะเลือกใช้งานแบบนี้กันนะครับ หากไม่จำเป็นก็รีบทำธุระให้เสร็จแล้วไปใช้งานข้างนอกดีกว่า

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook