ท้าพิสูจน์ ! Apple พาทัวร์การผลิต iPhone 6

ท้าพิสูจน์ ! Apple พาทัวร์การผลิต iPhone 6

ท้าพิสูจน์ ! Apple พาทัวร์การผลิต iPhone 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท้าพิสูจน์ ! Apple พาทัวร์การผลิต iPhone 6

อาจเป็นผลสืบเนื่องจากกรณี iPhone 6 Plus งอได้ ทำให้ผู้ใช้บางรายที่ซื้อไปแล้วขาดความเชื่อมั่นต่อผลิตภัณฑ์ไม่มากก็น้อย แต่เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มีความทนทานมากกว่าที่จะงอได้เอง ทาง Apple จึงได้เชิญผู้สื่อข่าวเข้าร่วมชมขั้นตอนการทดสอบความแข็งแกร่งของตัวเครื่อง จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันครับ

จากวีดีโอเมื่อตอนต้นเป็นการทดสอบแรงกดที่เกิดขึ้นจากการกดทับซึ่งอาจเกิดขึ้นในได้ในชีวิตประจำวัน โดย Apple ได้ทดสอบการทดทับเมื่อ iPhone 6 อยูในพื้นผิวที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการกดทับ iPhone 6 เมื่ออยู่บนโซฟา, กระเป๋ากางเกงด้านหลัง และบนพื้นแข็ง

ขณะที่อีกบททดสอบความทนทานของ iPhone 6 นั่นการงอของตัวเครื่อง ซึ่งกำลังเป็นกระแสที่น่าจับตามองในขณะนี้ว่าจริงๆ แล้ว iPhone 6 สามารถทำให้งอได้ด้วยการออกแรงบิดหรือไม่ โดยการทดสอบจากทาง Apple แสดงให้เห็นว่า iPhone 6 สามารถทนต่อแรงกดในแนวขวางได้ที่น้ำหนัก 25 กิโลกรัม แต่หากน้ำหนักเกินจากนี้ ทรงของ iPhone 6 จะไม่สามารถคืนรูปตามปกติได้ และตัวเครื่องอาจงอได้ตามที่ปรากฎอยู่ในข่าวเวลานี้

inside-apples-iphone-6

inside-apples-iphone-6-3

ส่วนการทดสอบอื่นๆ จะเป็นในเรื่องการบิดตัวเครื่อง (ตามภาพครับ)

inside-apples-iphone-6-4

จากการพาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมการทดสอบ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องเป็นสำคัญของ Apple ในด้านการเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ที่อาจกำลังพิจารณา การซื้อผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น เพื่อเป็นการนำเสนอการทดสอบที่ให้ผู้ชมเห็นว่า Apple ตระหนักในเรื่องประสิทธิภาพและความทนทานของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก่อนจะถึงมือลูกค้า

อย่างไรก็ตาม Apple ได้ให้คำมั่นว่า หากผู้ใช้รายใดพบปัญหาตัวเครื่องมีความผิดปกติ Apple จะรับผิดชอบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อย่างแน่นอน

ที่มา The Verge

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook