น้ำใจข้ามโลก..เด็กน้อยได้หน้าใหม่เพราะ Facebook

น้ำใจข้ามโลก..เด็กน้อยได้หน้าใหม่เพราะ Facebook

น้ำใจข้ามโลก..เด็กน้อยได้หน้าใหม่เพราะ Facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา แพทย์ลุ้นผ่าตัด เปลี่ยนชีวิต"เด็ก3ขวบสุดอาภัพ"ไร้ใบหน้า"-ชึ้"เคสยากที่สุด"(ชมภาพ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลีย ได้เตรียมจะผ่าตัดเปลี่ยนชีวิตให้แก่ ด.ช.ยาห์ยา โซห์ร่า เด็กชายชาวโมร็อกโค วัย 3 ปี ซึ่งต้องเผชิญชะตากรรมอาภัพเป็น"เด็กไร้ใบหน้า"โดยไม่มีดวงตา และจมูก

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ด.ช.อาภัพผู้นี้ ต้องเกิดมาในสภาพเป็น"เด็กไร้ใบหน้า"เนื่องจากมีความผิดปกติระหว่างคลอด และเมื่อโตขึ้น ไม่มีแพทย์รายใดสามารถรักษาเขาได้ ทำให้มีหญิงออสเตรเลียรายหนึ่ง

ซึ่งทราบเรื่องราวน่าสลดของเด็กชายยาห์ยา ทางเฟซบุ๊ค ได้ติดต่อกับแพทย์ในกรุงเมลเบิร์นของออสเตรเลีย เพื่อให้ช่วย เนื่องจากเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกอบโครงหน้า และเคยมีผลงานผ่าตัดแยกร่างฝาแฝดตัวติดกันมาแล้ว โดยล่าสุด บิดาของเด็กได้พาเด็กชายยายาห์มายังโรงพยาบาลแล้ว

ขณะที่นายแพทย์โทนี่ โฮลมส์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าว เผยว่า ปัญหาใหญ่ของเขาก็คือ เขายังไม่รู้ว่าจะสามารถผ่าตัด ด.ช.ยาห์ยา ได้หรือไม่ เพราะเขาไม่รู้วิธีการทำงานของใบหน้าของเด็ก รวมทั้งการทำงานของระบบสมองของเขา และถือเป็นเคสผ่าตัดที่มีความยากอย่างยิ่ง หรือยากระดับ 90-90.5 จากทั้งหมด 100 เปอร์เซนต์

โดยเฉพาะความยากในการประกอบโครงหน้าให้แก่เด็กน้อยไร้ใบหน้าผู้นี้ และว่า ขั้นตอนขั้นแรก เขาจะต้องสร้างโครงกระดูกใบหน้าของด.ช.ผู้นี้ก่อน ก่อนจะผ่าตัดศัลยกรรมขั้นเริ่มต้นในช่วงก่อนสิ้นปีนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ น้ำใจข้ามโลก..เด็กน้อยได้หน้าใหม่เพราะ Facebook

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook