สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย(iPad Mini 3)

สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย(iPad Mini 3)

สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย(iPad Mini 3)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad Mini 3 เปิดตัวแล้ว มาพร้อมกับ Touch ID : สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย

นอกเหนือจาก iPad Air 2 แล้ว ทาง Apple ยังได้มีการเปิดตัว iPad Mini รุ่นใหม่อย่าง iPad Mini 3 ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย โดยจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ iPad Mini 3 นั้นจะมาพร้อมกับ Touch ID แล้วเช่นเดียวกับรุ่นใหญ่ ซึ่งทำให้ iPad Mini 3 เป็น สินค้าจากแอปเปิ้ล ที่มีราคาถูกที่สุด ที่มาพร้อมกับระบบ Touch ID นั่นเอง

ซึ่งในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสเปค และ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iPad Mini 3 มาให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนนั้น ลองมาชมกันเลยดีกว่าครับ

 สเปคในเบื้องต้นของ iPad Mini 3

- ขนาดตัวเครื่อง 200x134.7x7.5 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 341 กรัม
- ขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล (326ppi)
- ชิปประมวลผล A7 แบบ 64bit
- ชิป Apple M7 สำหรับ ประมวลผลข้อมูลการเคลื่อนไหว
- รองรับการใช้งาน Touch ID
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง (iSight) ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ 4G (สำหรับรุ่น Cellular)
- ความจุ 16, 64 และ 128 GB
- ระบบปฏิบัติการ iOS 8 

iPad Mini 3 ยังคงเป็นดีไซน์เดิม

สำหรับ iPad Mini 3 นั้นยังคงใช้ดีไซน์เดิมแบบรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ขนาดตัวเครื่อง น้ำหนัก ขนาดหน้าจอ และ ความละเอียด แต่ที่ต่างออกไปนั่นก็คือในส่วนของปุ่มโฮม ที่มาพร้อมกับ Touch ID นั่นเอง 

iPad Mini 3 มาพร้อมกับชิปประมวลผล Apple A7 และ M7

ในส่วนของสเปคนั้นก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยยังคงใช้ชิปประมวลผลเป็น Apple A7 และ M7 เช่นเดียวกันกับที่ใช้บน iPad Mini 2 โดยชิปประมวลผล Apple A7 นั้นจะเป็นชิปประมวลผลสถาปัตยกรรมแบบ 64bit 

iPad Mini 3 กับการใช้งานด้านถ่ายภาพและวีดีโอ

สำหรับ กล้องดิจิตอลทั้งในส่วนของ iSight และ Facetime นั้น ยังคงเป็นแบบเดิมกันรุ่นก่อนหน้า โดยกล้องดิจิตอลด้านหลังจะมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหน้านั้น จะมีความละเอียดอยู่ที่ 1.2 ล้านพิกเซล 

iPad Mini 3 กับ Touch ID

สิ่งที่หลายๆ คนกำลังรอคอย อย่าง Touch ID หรือ ระบบสแกนลายนิ้วมือ นั้น ได้ถูกนำมาใช้งานบน iPad Mini 3 เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่า คุณจะสามารถปลดล็อค หน้าจอได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น รวมถึงใช้งานด้านความปลอดภัยต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย และ มั่นใจได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม 

iPad Mini 3 จะมาพร้อมกับ iOS 8

และ แน่นอนว่า iPad Mini 3 นั้น ก็จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 8 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามามากมาย และในปัจจุบันนั้น ระบบปฏิบัติการ iOS 8 มีแอปพลิเคชัน ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานบน iPad โดยเฉพาะ กว่า 800,000 แอปพลิเคชันแล้ว 

iPad Mini 3 จะมาพร้อมกับ สีใหม่ Gold

สำหรับ iPad Mini รุ่นก่อนหน้าจะมีให้เลือกเพียงสีเงิน (Silver) และ สีเทาดำ (Space Gray) เท่านั้น แต่สำหรับ iPad Mini 3 นั้นจะมีตัวเลือกเพิ่มเติม นั่นก็คือสีทอง (Gold) นั้นเอง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกใหม่ที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คน 

สรุปข้อมูล iPad Mini 3 ราคา และ วันวางจำหน่าย

ถึงแม้ว่า iPad Mini 3 นั้นจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในด้านสเปคโดยรวมสักเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่า Touch ID นั้นก็อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ผู้ใช้อยากจะได้มาใช้งาน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญ iPad Mini 3 นั้น มีราคาที่ไม่สูงมากนัก โดยสำหรับราคาของ iPad Mini 3 ในประเทศไทย ยังคงไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่ราคาในสหรัฐฯ นั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้า โดย iPad Mini 3 จะเริ่มต้นที่ $399 หรือประมาณ 12,900 บาท สำหรับรุ่น 16GB $499 หรือประมาณ 15,900 บาท สำหรับรุ่น 64GB และ $599 หรือประมาณ 18,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB WiFi ส่วนในรุ่น Cellular นั้นก็จะเริ่มต้นที่ $529 หรือประมาณ 16,900 บาท สำหรับ 16GB ตามมาด้วยราคา $629 หรือปะมาณ 19,900 บาท สำหรับ 64GB และ $729 หรือประมาณ 22,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB ซึ่งคาดว่า ราคาในประเทศไทยนั้น จะไม่ต่างจากราคาโดยประมาณ ที่ทีมงานได้คำนวณไว้มากนัก ส่วนในเรื่องวันวางจำหน่ายนั้นสำหรับในสหรัฐฯ จะเริ่มเปิดให้พรีออเดอร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนไทยนั้นก็คาดว่าจะเริ่มสั่งซื้อได้ในช่วงสิ้นเดือนนี้ครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook