แรกสัมผัส Nokia Lumia 830 วินโดวส์โฟนที่มาพร้อมดีไซน์สวยหรู

แรกสัมผัส Nokia Lumia 830 วินโดวส์โฟนที่มาพร้อมดีไซน์สวยหรู

แรกสัมผัส Nokia Lumia 830 วินโดวส์โฟนที่มาพร้อมดีไซน์สวยหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรกสัมผัส Nokia Lumia 830 วินโดวส์โฟนที่มาพร้อมดีไซน์สวยหรู และกล้องแบบ PureView ในราคาที่เอื้อมถึง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว ที่งาน Thailand Mobile Expo 2014 Showcase ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สำหรับ Nokia Lumia 830 ซึ่งรุ่นนี้ นอกจากจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่บางเฉียบแล้ว จุดขายที่สำคัญก็คงจะเป็น กล้อง ดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี PureView และระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilization)

โดย เทคโนโลยี PureView นั้น ถือว่า เป็นเทคโนโลยีขึ้นชื่อของทางโนเกียอยู่แล้ว ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง แต่ก็สามารถใช้เทคโนโลยีล้ำๆ เช่นเดียวกับ มือถือเรือธง เลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ Nokia Lumia 830 ยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 (Denim) ที่ เรียกได้ว่า มีลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามาอีกมากมาย โดยเฉพาะบน Nokia Camera ซึ่ง Nokia Lumia 830 รุ่นนี้ เน้นเรื่องการถ่ายรูปเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ก่อนที่จะเจาะลึกในเรื่องของ กล้องถ่ายรูป มาดูดีไซน์รอบๆ ตัวเครื่องกันก่อนครับ

Nokia Lumia 830 : ดีไซน์ และ การออกแบบ

Nokia Lumia 830 มาพร้อมหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว แบบ IPS ClearBlack Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล โดยกระจกหน้าจอเป็นแบบ Corning Gorilla Glass 3 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วน

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 0.9 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.4

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส 3 ปุ่มหลัก ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Home และปุ่มค้นหา ส่วนรูเล็กๆ ด้านล่างนั้น เป็นไมโครโฟนครับ

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มชัตเตอร์, ปุ่มเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อคหน้าจอแสดงผล และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใดๆ ซึ่งขอบด้านข้างตัวเครื่อง จะเป็นอะลูมิเนียม

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใดๆ

มาดูด้านหลังตัวเครื่องกันบ้าง ประกอบด้วย กล้องดิจิตอลความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชแบบ LED โดยตำแหน่งเหนือกล้องด้านหลัง เป็นไมโครโฟน นอกจากนี้ ยังมีไฟช่วยในการโฟกัส และท้ายเครื่อง เป็นลำโพงเสียง

Nokia Lumia 830 สามารถเปิดฝาหลัง เพื่อเปลี่ยนซิมการ์ด หรือแบตเตอรี่ได้ โดยมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2200 mAh และรองรับซิมการ์ดแบบ nanoSIM

Nokia Lumia 830 : ทดสอบกล้องด้านหลังแบบ PureView ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล

Nokia Lumia 830 มาพร้อมกล้องดิจิตอลด้านหลังแบบ PureView ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล โดยเป็นเลนส์กล้องคุณภาพสูงจาก Zeiss พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ซึ่งมีโหมดการถ่ายภาพให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อัตโนมัติ, ระยะใกล้, กลางคืน, ภาพบุคคลตอนกลางคืน, กีฬา และแสงไฟ นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกใช้แอปฯ ถ่ายภาพอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่า ISO, ค่าการรับแสง, ความสมดุลของแสง, และอัตราส่วนภาพได้ด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันกล้องอื่นๆ ของโนเกีย มาทดลองใช้กันได้ โดยเฉพาะ Nokia Camera ที่ถือว่า เป็นแอปฯ กล้องที่ขึ้นชื่อของทางโนเกียนั่นเอง ลองมาดูตัวอย่างภาพถ่ายกันครับ

Nokia Lumia 830 : บทสรุปผลการทดสอบ

สำหรับ Nokia Lumia 830 นั้น ถือว่า เป็นวินโดวส์โฟนอีกรุ่น ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ในราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของการถ่ายภาพ ถือว่า Nokia Lumia 830 รุ่นนี้ รองรับการใช้งานครบครันเลยทีเดียวครับ ซึ่ง มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลแบบ PureView ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล, เลนส์คุณภาพสูงจาก Zeiss, ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และมีไฟแฟลชแบบ LED ในตัวอีกด้วย ส่วนในเรื่องของดีไซน์ ได้มีการปรับปรุงให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น โดยราคาของ Nokia Lumia 830 อยู่ที่ 13,990 บาท ถือว่า เป็นราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณสมบัติที่มีในตัว อีกทั้งไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ก็ได้กล้องดิจิตอลแบบ PureView มาครอบครอง เช่นเดียวกับ มือถือเรือธงอีกด้วย ผู้ที่รักการถ่ายภาพ ไม่ควรพลาดครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook