วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! แบบ 100%

วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! แบบ 100%

วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! แบบ 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กันไว้ดีกว่าซวย วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! แบบ 100/100%

กลายเป็นประเด็นที่กำลังมีการพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ในตอนนี้สำหรับกรณีของ iTruemart ที่กลายเป็นเด็นขึ้นมาเมื่อมีสมาชิกในเว็บชื่อดังอย่าง Pantip มาตั้งกระทู้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับเครื่อง iPhone 6 ที่ได้สั่งซื้อจาก iTruemart เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า "iPhone 6 จาก iTruemart เอาเครื่องย้อมแมวมาขาย"


และกลายเป็นเรื่องใหญ่(มาก)จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย พร้อมทั้งมีลูกค้าบางรายของ iTruemart ที่เจอเครื่องลักษณะใกล้เคียงกันออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายทั้งในด้านบวกและลบ


บางส่วนของความคิดเห็น


บางส่วนของความคิดเห็น

จนทำให้ iTruemart ต้องออกมาแถลงข่าวพร้อมทั้งอธิบายถึงเรื่องราวและปัญหาที่เกิดขึ้น

เรียนท่านลูกค้า iTrueMart ที่เคารพ

ทาง iTrueMart ขอชี้แจงเรื่องเครื่อง iPhone 6 จากข้อความใน Social Network ดังนี้ครับ

ทาง iTrueMart ขอยืนยันนโยบายการขายสินค้าเครื่องศูนย์ทรูแท้ทุกเครื่อง

เนื่องจากทาง iTrueMart เป็นผู้ให้บริการออนไลน์อย่างเป็นทางการภายใต้กลุ่มทรู ซึ่งเป็น Apple authorized distributor ตามนโยบายจาก Apple ทาง iTrueMart
ต้องทำการ Activate เครื่อง เพื่อตรวจสอบสินค้าให้มีความมั่นใจว่า ลูกค้าจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เสมือนพนักงานที่หน้าทรูช้อปทุกประการ

ในการ Activate เครื่อง จึงส่งผลให้ warranty ของเครื่องจะมีการเริ่มต้นขึ้น ซึ่งอาจจะอยู่ในช่วง 2-7 วันก่อนที่ท่านลูกค้าจะได้รับสินค้าเนื่องจากเวลาในการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน

ทั้งนี้หลังจากทำการ Activate เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องทำการห่อหุ้มกล่องสินค้าใหม่ เพื่อจัดส่งให้ลูกค้า ทำให้การห่อหุ้มอาจจะดูไม่เหมือนเดิม ทางเรารับทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพในการห่อหุ้มสินค้าใหม่
และขอยีนยันว่าการหุ้มห่อสินค้าใหม่ ไม่ได้มีผลกับตัวเครื่อง iPhone แต่อย่างใดครับ

ทาง iTrueMart เราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงและจะปรับปรุงคุณภาพให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ

ทีมงาน iTrueMart

ทั้งหมดที่ทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้นำมาเสนอด้านบนนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเสียงสะท้องบนโลกโซเชียลบางส่วนเท่านั้นและนี้คือเหตุผลดีๆ ของโซเชียลที่ทำให้ข้อมูลเหล่านี้มีการเปิดเผยและทำให้หลายๆ ที่ได้รับผลกระทบออกมารับผิดชอบและแก้ไขส่วนที่บกพร่อง เป็นที่มาของคำว่า โลกในโซเชียลมันกว้างไม่มีขีดจำกัดจริงๆ

ในเมื่อเปิดประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการนำเอาเครื่องเก่า หรือมือ2 มาย้อมแมวมาขายแล้ว ทางทีมงานเลยขอหยิบบทความเก่าเรื่อง " วิธีดู iPhone ย้อมแมว !!" มาให้อ่านกันครับเผื่อจะได้นำไปเป็นข้อมูลหากเจอกรณีแบบนี้ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งเครื่องศูนย์ เครื่องตู้ MBK วันนี้ผมจะมาสอนดูให้หายงงกันไปเลยกับ วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! โดย Dl3Store !!


ง่ายๆ ทั้งหมด 3 จุด และมีข้อจุดสังเกตยากๆอีก 2 จุดดังนั้นเพื่อความชัวส์จำได้เท่าที่จำได้นะครับ


ภาพประกอบจากพันทิพ

อันดับ1 ถามก่อนครับ คุณคิดว่าเครื่องไหนในภาพนี้ คือเครื่องย้อมแมวครับ !!! คำตอบคือ เครื่องที่มีซีลการห่อเครื่องแบบแข็งครับเป็นเครื่อง Re-packing หรือเครื่องห่อมาใหม่นั้นเอง เพราะทาง Apple หากคุณสังเกตดีๆ เครื่องใหม่ทุกเครื่องจะมีตำหนิของซีลเป็นซีลแบบซีลนิ่ม และ มีมุมของซีลหรือที่เราเรียกกันว่าจุดที่ซีลมาห่อตัวรวมกันด้วยความร้อนนั้นเองครับ

โดยที่ซีลแท้ตามภาพกล่องล่างจะมีซีลที่หุ้มตรงมุมกล่องที่จะดูเรียบกว่ากล่องด้านบนที่เป็น Re-Packing มานั้นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่เหมือนกันหมดครับ เพราะทาง True มักจะมีการแกะเครื่องและห่อด้วยซีลใหม่ที่เรามักจะเรียกกันว่าซีลแก้ว

ซึ่งซีลแก้วนี้จะมีคุณสมบัติที่แข็งกว่า ซีนนิ่มของทาง Apple อยู่ครับ ดังนั้นหากจับซีลและดูตำหนิการห่อตามภาพแล้วไม่แน่ใจ ให้เข้าเว็ป Apple เพื่อเช็คประกันโดยการเอาเลขหลังกล่องใส่ลงไปเพื่อตรวจดูว่าประกันเดินหรือ ยังครับ >> เว็ปเช็คประกัน Apple

ภาพจาก Sanook

อันดับที่2 หน้าจอครับ หากขั้นตอนแรกผ่านแล้ว มาดูขั้นตอน 2 ให้เราเกะเครื่องมาเช็คความสว่างของหน้าจอ โดยการเปิดแสงสว่างแบบเต็มสุดๆ และดูตำแหน่งบนจอเช่น สี สีของจอ สีของแสงไฟ และสีของเม็ดสีบนจอ หากจอเหลือง หรือ แสงไฟบนจอมีตำแหน่งใดก็ตามที่แสดงสว่างดรอปไป

แน่นอนครับว่าเครื่องนั้นมีการใช้งานมานานแล้ว เพราะปกติ iPhone กว่าจอจะเหลืองก็ต้องใช้งานมานานมากๆแล้ว ยกเว้นแต่จะเป็นปัญหาจากการผลิต (ถ้าใช่ให้ข้ามไปข้อ3) ดังนั้นให้ลองปรับสุด และ ดูจากจอเป็นหลักครับ

อันดับที่3 อันนี้คือตำแหน่งของน็อต , ถาดใส่ซิม และ สวิตซ์บนเครื่อง น็อตของ iPhone ทุกรุ่นตั้งแต่ iPhone4 จะเป็นน็อตแบบ 5 แฉกแบบในภาพ และจะมีแค่บางรุ่นของ iPhone4 ของบางประเทศที่น็อตจะเป็นแบบ 4 แฉกเท่านั้น จะต้องมีตำแหน่งที่ทั้งสองตัว หมุนไม่เท่ากัน และ หัวน็อตจะไม่ยุบหรือ สกูลยุบลงไปอย่างเด็ดขาด

รวมถึงสวิตซ์ต่างๆบนเครื่องจะต้องไม่มีการขยับหรือหลวมเช่นปุ่ม Power , Vol + - เป็นต้น สับสั้นจะต้องไม่ดังแกร๊กๆ ภายใน และโทรเข้าเวลาสั้นจะต้องไม่มีเสียงอะไรดังผิดปกติ ลำโพงต้องไม่แตกเวลาเปิดดังสุด คนโทรเข้าออกจะต้องได้ยินชัดเจน

สัญญาณต้องไม่ขายหายไม่สวิงและถาดใส่ซิมสำหรับ iPhone4,4S จะต้องมี Code พิมที่ถาดเป็น IEMI เครื่องต้องตรงกับถาดนะครับ สำหรับ iPhone5,5S ไม่มีครับ

อันดับที่4 ถ้าเครื่องใหม่จริงๆจะต้องมีฟิล์มจาก โรงงานของ Apple เป็นใสๆ ปิดมาทั้งหน้าและหลัง ดังนั้นถ้าหากหากแกะออกมาจากกล่องไม่มี แสดงว่าไม่ใช่แล้วนะครับผม จะต้องมีสติกเกอร์ใสๆ จาก Apple ปิดมาตั้งแต่อยู่ในกล่องครับ

เพียงเท่านี้ก็รอดพ้นจากการโดนต้มแล้วครับ การเช็คขั้นตอนดูมีความหลากหลายออกไปตามแต่คนเลือกดูนะครับ ดังนั้นของผมแค่ชี้ทางสั้นๆ ให้แต่ได้ผลแน่นอน

และอีกอย่าง iPhone 3GS ถ้ามือ 1 จะมีก็มีแค่ iPhone3GS 8 GB นะครับ ส่วน 16 และ 32 หยุดการผลิตไปนานแล้วครับจึงไม่มีมือ 1 และ iPhone 4 8GB จะมีแต่มือ 1 แต่ 16GB - 32 GB ไม่มีมือ 1 แล้วครับตัวนั้นดูตำแหน่งของการดูให้ดีๆแล้วคุณจะได้ของดีมาอยู่กับตัวคุ้ม ค่าการเสียเงินไปแล้วแน่นอนครับ

ขอบคุณ Pantip.com สำหรับภาพประกอบ ขอบคุณ Dr.Bia สำหรับเนื้อหาและ Edit สนับสนุนเนื้อหา: Dr.Bia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook