เปิดตัว Facebook Groups

เปิดตัว Facebook Groups

เปิดตัว Facebook Groups
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook เปิดตัว Facebook Groups แอพพลิเคชั่นใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้แชร์เรื่องราวกับกลุ่มต่างๆ ในชีวิตได้รวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้น Facebook Groups เป็นมากกว่าการส่งข้อความ

แต่คือวิธีที่ดีที่สุดที่ทำให้กลุ่มคนที่มีความสนใจ ความหลงใหล หรือจุดมุ่งหมายร่วมกัน สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงข้อมูลเดียวกันได้ พร้อมร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ของกลุ่มไปในเวลาเดียวกัน

จุดเด่นของ Facebook Groups ได้แก่

จัดลำดับความสำคัญของการสื่อสาร: Groups เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารหลายหัวข้อ และเปิดโอกาสให้สมาชิกในกลุ่มสามารถสร้างเรื่องราวของกลุ่มร่วมกัน โดยไม่มีโพสต์ใดที่อาจหลุดรอดสายตาไปในกระดานข่าว การส่งข้อความ หรืออีเมล์ และคุณสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดรับการแจ้งเตือนอย่างไร และเมื่อไร เพื่อรับข้อมูลหรือมีส่วนร่วมกับกลุ่มต่างๆ

ใช้ง่ายและเชื่อมต่ออย่างลื่นไหล: เมื่อคุณเปิดแอพ Groups คุณจะเห็นกลุ่มที่มีความสำคัญกับคุณมากที่สุด และเพราะว่ากลุ่มทุกกลุ่มของคุณได้รับการรวบรวมไว้ในที่เดียวกัน คุณจึงสามารถเข้าหรือออกจากกลุ่มไปยังอีกกลุ่มได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

รู้เสมอว่าผู้รับสารของคุณคือใคร: เมื่อคุณสร้างหรือเข้าร่วมกลุ่ม คุณจะเห็นว่าคุณกำลังแชร์ข้อมูลกับใครจากรายชื่อสมาชิกกลุ่ม และทราบว่าโพสต์ของคุณมีความเป็นส่วนตัวมากน้อยเพียงใดจากการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของกลุ่มนั้นๆ

ใครก็สามารถเข้าร่วมได้:  Groups รวมผู้คนที่คุณใส่ใจใน Facebook รวมถึงคนที่ไม่ได้ใช้แอพ Groups เช่นกัน ดังนั้นทุกคนจึงสามารถมีส่วนร่วมกันในกลุ่มได้

ค้นพบสิ่งใหม่ๆ: ค้นพบกลุ่มใหม่ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่คุณสนใจ

เราสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นนี้เพื่อกลุ่มคนที่ใช้ Groups มากที่สุด เช่น

  • นักเรียนจาก Donda's House องค์กรศิลปะไม่หวังผลกำไรในชิคาโก ที่ใช้ Groups เพื่อติดต่อกันระหว่างและหลังจากจบโปรแกรมดนตรีความยาว 12 สัปดาห์ https://www.facebook.com/groups/spring2014gotbars/

"Got Bar เป็นโปรแกรมดนตรี 12 สัปดาห์ ที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเรา แต่ละเทอมจะมีศิลปินอายุน้อยกว่า 30 คนมาเข้าร่วมโปรแกรมซึ่งมีชั้นเรียนเกี่ยวกับการเขียนเชิงสร้างสรรค์ การอัดเสียงในสตูดิโอ และสุขภาพ/ความเป็นอยู่ที่ดี เราใช้กลุ่ม Facebook Groups แบบปิดเพื่อจัดระเบียบตารางต่างๆ ระหว่างโปรแกรม และเพื่อติดต่อกันระหว่างครอบครัวดนตรีนี้หลังจากจบโปรแกรม" Kelsey Riley ชิคาโก อิลลินอยส์

  • นักศึกษาทันตแพทย์ในบราซิลใช้ Groups เพื่อโพสต์บันทึกและเตือนความจำเกี่ยวกับการสอบและวันส่งงานต่างๆ https://www.facebook.com/groups/248408438653330/

"ผมเรียนทันตแพทยศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Universidade Iguaçu ในบราซิล ในฐานะตัวแทนชั้นเรียน ผมได้สร้างกลุ่มใน Facebook ขึ้นเพื่อที่ทุกคนจะสามารถแชร์ข้อมูลในที่เดียว เราใส่ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการเรียนของเราไว้ในกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นกำหนดวันสอบ เนื้อหาการเรียน เอกสารและลิงค์ต่างๆ ที่น่าสนใจ นักศึกษาทันตกรรมอาจจะชอบการแข่งขัน แต่ Groups ช่วยให้เรารวมตัวกัน" William De Oliviera Barbosa, Nova Iguaçu บราซิล

  • เพื่อนรัก 9 คน ที่กระจายกันอยู่ในญี่ปุ่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และอังกฤษ ใช้ Groups เพื่ออัพเดทชีวิตของกันและกัน https://www.facebook.com/groups/136749739707415/

"บางครั้ง คุณจะมีโพสต์ไร้สาระที่อยากจะแชร์แค่เฉพาะในกลุ่มเพื่อน ไม่ใช่เพื่อนทั้งหมดในลิสต์ของคุณ ฉันสร้าง Facebook Groups แบบปิดสำหรับเพื่อนรักทั้ง 8 คนในปี 2010 เรารู้จักกันมานานกว่า 10 ปี และถึงแม้ว่าเราจะอยู่กันคนละที่ ทั้งมาเลเซีย ฮ่องกง อังกฤษ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น เรายังคงเชื่อมต่อกันได้" Rickeez Tan โตเกียว ญี่ปุ่น

คุณยังสามารถใช้ Facebook Groups ในแอพพลิเคชั่น Facebook หลักและบนเดสก์ท็อปได้ และเรายังคงเดินหน้าทำให้ประสบการณ์การใช้งานในแอพหลักเร็วขึ้นและดีขึ้นเช่นกัน

Facebook Groups คือส่วนหนึ่งของ Facebook Creative Labs และพร้อมให้ดาน์โหลดแล้วทั่วโลกทั้งในระบบ iOS และแอนดรอยด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook