ซัมซุงปรับหมากปี 2015 ลดจำนวนรุ่นมือถือลง

ซัมซุงปรับหมากปี 2015 ลดจำนวนรุ่นมือถือลง

ซัมซุงปรับหมากปี 2015 ลดจำนวนรุ่นมือถือลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุงปรับหมากปี 2015 ลดจำนวนรุ่นมือถือลงธุรกิจมือถือหรือสมาร์ทโฟนที่หดตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อกำไรและรายได้ที่ลดน้อยลง ทำให้ซัมซุงเตรียมปรับหมากธุรกิจหลักของพวกเขาในปี 2015 ด้วยการลดจำนวนรุ่นลงประมาณ 25-30%


อย่างที่ผู้อ่านหลายท่านทราบดีว่าสมาร์ทโฟนแบรนด์ซัมซุงมีมากมายหลายขนาด หลายราคา แถมมีหลากหลายซีรีส์จนอาจพูดในภาษาชาวบ้านได้ว่าเกลื่อนเมือง ทำให้ผู้บริโภคตาดำๆแทบจำไม่ได้ว่าซัมซุงมีรุ่นอะไรบ้าง แม้ซัมซุงจะเน้นการออกสมาร์ทโฟนในทุกระดับของตลาดในราคาที่แตกต่างกันออกไป

แต่นั่นกลับไม่ใช่ผลดีในปัจจุบันเนื่องจากกำไรจากยอดขายลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องจากการเข้ามาตีตลาดระดับล่างไปจนถึงระดับกลางของสมาร์ทโฟนหลายๆแบรนด์ ที่พัฒนาประสิทธิภาพที่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ราคาถูก ด้วยเหตุนี้ในปี 2015 ที่กำลังจะมาถึง

ทางซัมซุงจึงมีความจำเป็นเร่งปรับแผนการดำเนินธุรกิจหลักของพวกเขาด้วยการลดจำนวนรุ่นสมาร์ทโฟนในปี 2015 ลงประมาณ 25-30% จากการยืนยันของ Robert Yi หัวหน้าฝ่ายด้านการลงทุน

แน่นอนว่าการปรับแผนการธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุงในปี 2015 เป็นการตั้งหวังที่จะช่วยฉุดให้ผลประกอบการดีขึ้น และสามารถทำกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเหมือนเมื่อหลายปีก่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังเชื่อว่าซัมซุงจะยังเน้นการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆสำหรับตลาดในทุกระดับเช่นเคย

นอกจากนี้สิ่งที่ซัมซุงไม่ควรละเลยกับการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ คือปัจจัยของดีไซน์ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างความสะดุดตาสะดุดใจให้กับผู้บริโภคเมื่อแรกเห็น เพราะหากยังยึดมั่นในการออกแบบเช่นที่ผ่านมา รับรองว่าจะต้องมีทั้งคนชมและคนยี้อย่างไม่ต้องสงสัยครับ

ที่มา geeky-gadgets, SamMobile

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook