ต้องระวังให้ดี! ซื้อของผ่านเน็ตอาจได้ "สบู่และครีมหน้าเด้ง"

ต้องระวังให้ดี! ซื้อของผ่านเน็ตอาจได้ "สบู่และครีมหน้าเด้ง"

ต้องระวังให้ดี! ซื้อของผ่านเน็ตอาจได้ "สบู่และครีมหน้าเด้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 นศ.บ้านโป่งช็อก! ซื้อสมาร์ทโฟน ได้สบู่ 8 ก้อน-ครีมหน้าเด้งใช้แล้ว

เวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียน นักศึกษาสถาบันมีชื่อเสียงหลายแห่งใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โร่แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ถูกหลอกให้ซื้อของผ่านทางอินเตอร์เน็ต


โดยเฉพาะการซื้อสมาร์ทโฟน แล้วต้องผิดหวังเพราะไม่ได้ของที่สั่งซื้อ โดยบางรายหลังจากได้เงินก็ปิดเว็บหนีหายไปเลย

รายแรก นายเลิศชัย สุทธิประเสริฐ อายุ 20 ปี อยู่เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง นักศึกษาวิทยาลัยราชภัฏจอมบึง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สงวน มีคติธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ว่าได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ ASUS รุ่น ZENFONE 5 ผ่านเว็บไซด์ขายสินค้าชื่อดัง

โดยการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จ.ชลบุรี จำนวนเงิน 3,057 บาท ต่อมา ได้รับกล่องบรรจุของจากทางร้าน ลงชื่อผู้ส่ง คือ นายบวรศักดิ์ อาบสุวรรณ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเปิดกล่องออกดู ก็ต้องผงะเมื่อพบว่าในกล่องไม่ใช่สมาร์ทโฟนที่ตนเองสั่งซื้อ

แต่เป็นครีมหน้าเด้งยี่ห้อหนึ่ง ที่ใช้แล้ว สภาพเก่า เหลือครีมติดก้นกระปุก 1 กระปุก กล่องกระดาษสินค้า และถุงพลาสติก 2 ใบ จึงคิดว่าตนถูกหลอกแล้ว จึงเข้าแจ้งความ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวคนร้ายจอมหลอกลวงรายนี้ให้ด้วย

 รายที่สอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุดา แสงทองดี อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี เข้าแจ้งความว่า ได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อ ไอโฟน 5 ในราคา 15,100 บาท ผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า KORN MOBILE

โดยการโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย อ.คลองใหม่ จ.ตาก ในนามของ นายธำรง เจริญฤกษ์ จากนั้นตนรอโทรศัพท์ ไอโฟน 5 ที่สั่งซื้ออยู่หลายวัน ก็ไม่พบว่ามีการส่งมาให้ เมื่อไปเปิดหน้าเฟซบุ๊กที่สั่งซื้อ

ก็ปรากฏว่าถูกปิดไปเรียบร้อยแล้ว ตนจึงแน่ใจว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงเข้าแจ้งความเพื่อตามตัว นายธำรง มาดำเนินคดีต่อไป

 และรายที่สาม น.ส.แดง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนมัธยมฯ มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เข้าแจ้งความว่า ตนดูโฆษณาการซื้อขายสมาร์ทโฟน ผ่านอินเตอร์เน็ต พบว่าราคาถูกมาก จึงได้สั่งซื้อ ไอโฟน 4 เอส 1 เครื่อง ในราคา 4,000 บาท

โดยการโอนเงินผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ในชื่อของ น.ส.ลลิตา เข็มทอง รออยู่สองวันก็ได้รับกล่องพัสดุจากไปรษณีย์ เปิดออกดูก็ถึงกับตกใจ เมื่อพบว่าของที่ใส่มาเป็นสบู่หอมเพียง 8 ก้อนเท่านั้น

ที่มา: ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook