เปิดโผ 10 บริษัทด้านเทคโนโลยีที่น่าทำงานด้วยที่สุดในปี 2015

เปิดโผ 10 บริษัทด้านเทคโนโลยีที่น่าทำงานด้วยที่สุดในปี 2015

เปิดโผ 10 บริษัทด้านเทคโนโลยีที่น่าทำงานด้วยที่สุดในปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Glassdoor ทำการสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน เพื่อจัดอันดับ 50 บริษัทที่น่าทำงานด้วยในปี 2015 โดยทั้ง 50 อันดับนี้ มีบริษัทด้านเทคโนโลยีทั้งสิ้น 10 แห่ง ดังนี้

1. Google

ดูเหมือนว่า Google จะเป็นที่หนึ่งในใจคุณเสมอมา สวัสดิการด้านต่างๆ ที่แสดงถึงความเอาใจใส่พนักงานของ Google ช่วยดึงดูดคนเก่งๆ เข้ามาร่วมงานด้วย ถึงวันนี้แล้วคงไม่ต้องเล่ารายละเอียดอะไรมากสำหรับความดีความงามของสวัสดิการที่นี่

2. F5 Networks

บริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นระบบเครือข่ายเป็นอันดับที่ 4 ในลิสต์แบบ Overall แต่เป็นอันดับที่ 2 หากนับเฉพาะบริษัทด้านเทคโนโลยี ด้วยการเสนอเงินเดือนสูงลิบและสวัสดิการดีๆ ให้กับพนักงานที่มาจากหลากหลายเชื้อชาติ

พนักงานคนหนึ่งอธิบายว่าวัฒนธรรมองค์กรของที่นี่ทำให้การใช้เวลาในออฟฟิศแต่ละวันเป็นสิ่งที่มีคุณค่า เพราะบรรยากาศของที่นี่ทำให้ทุกคนเข้าใจดีว่ากำลังลงเรือลำเดียวกัน และช่วยกันขับเคลื่อนมันไปด้วยกัน

3. Facebook

พี่มาร์คของพวกเรารู้ดีว่าจะทำอย่างไรให้พนักงานแฮปปี้ เห็นได้จากการทำห้องสำหรับเล่นวิดีโอเกมและห้องแช่ไข่ สำหรับพนักงานผู้หญิงที่ต้องลุยงานหนักจนไม่สามารถตั้งท้องได้ในช่วงเวลานี้ ซึ่งมันทำให้พวกเธอทำงานอย่างหมดกังวล หากจะต้องเลื่อนแผนมีลูกออกไปอีกหลายๆ ปี เพราะไข่ที่มีคุณภาพพร้อมให้กำเนิดทารกที่สมบูรณ์แข็งแรงถูกเก็บไว้เรียบร้อยแล้ว

พนักงานของ Facebook ระบุว่าการทำงานที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความไว้วางใจกัน และได้รับการกระตุ้นให้ออกไปค้นหาอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ

4. Qualcomm

บริษัทยักษ์ใหม่ด้านเทเลคอมมิวนิเคชั่นแห่งนี้ได้รับการยกย่องเสมอในเรื่องของวัฒนธรรมองค์กร และเป็นหนึ่งในบริษัทที่เสนอเงินเดือนให้กับเด็กฝึกงานสูงที่สุด

นอกจากนี้ Qualcomm ยังเป็นเลิศในเรื่องการเทรนนิ่งที่ให้ความรู้กับพนักงานและ Work-Life Balance อีกด้วย

5. Adobe

เป็นบริษัทที่ใส่ใจพนักงานแบบสุดๆ พนักงานที่นี่มีความสุขกับการได้แชร์ความรู้กับคนเก่งๆ ในองค์กรที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างเต็มที่

6. MathWorks

บริษัทซอฟท์แวร์แห่งนี้พยายามสร้างสูตรแห่งความสุขให้กับพนักงานทุกคน นอกจากจะสนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานคอยช่วยเหลือกันแล้ว การมอบโอกาสให้พนักงานได้ทดลองเปลี่ยนทีมหรือหน้าที่ก็ยังเป็นสิ่งที่พนักงานชื่นชอบอีกด้วย

7. Apple

หลายๆ คนรู้ดีว่าเงินเดือนและสวัสดิการที่ Apple มอบให้กับพนักงานนั้นอยู่ในระดับไฮเอนด์ โดยเฉลี่ยแล้ว Apple จะให้เงินเดือนสูงกว่ามาตรฐานประมาณ 2 - 2.5 เท่า

8. LinkedIn

ถ้า LinkedIn ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่รู้ดีที่สุดเรื่องอาชีพ จะไม่อยู่ในลิสต์นี้ก็คงเป็นเรื่องแปลก นอกจากการให้พนักงานได้ทานอาหารแบบฟรีๆ แล้ว ทางบริษัทยังเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ในทุกๆ กิจกรรมที่จัดขึ้นในบริษัททุกกิจกรรมอย่างเต็มที่ ไม่นับเรื่องเบสิคๆ อย่างการมีเทรนนิ่งเพื่อพัฒนาความสามารถของพนักงานอย่างต่อเนื่องและนโยบายชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น

9. Zillow

Zillow เป็นบริษัทที่ให้บริการดาต้าเบสด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจะมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ว่ากันว่าเป็นบริษัทที่ใส่ใจการสร้างวัฒนธรรมองค์กรและความสุขของพนักงานอย่างจริงจัง พนักงานที่นี่มีแรงผลักดันและกระหายความสำเร็จ เพื่อให้องค์กรได้เคลื่อนไปข้างหน้า

10. MINDBODY

ดูจากชื่อของธุรกิจแล้วอาจจะคิดไม่ถึงว่านี่เป็นบริษัทเทคโนโลยี งานหลักๆ ของ Mindbody คือช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถโตได้อย่างมั่นคงด้วยการเข้าไปสร้างระบบสุขภาพของพนักงานในบริษัทเหล่านั้น

สวัสดิการของบริษัทเองก็จะเน้นไปที่ด้านสุขภาพเป็นหลัก เช่น บัตรกำนัลฟิตเนสรายเดือน นวดสปา คลาสโยคะ รวมไปถึงประกันภัยและค่าทำงานล่วงเวลาตามปกติ

สำหรับบริษัททั้ง 50 อันดับ สามารถดูได้จากด้านล่างเลยค่ะ

ที่มา : Mashable 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook