รับน๊าาาา! สั่ง iMac จากเว็บ Apple มาไทย แต่ดันโดนส่งให้ไปรษณีย์ไทยส่งของต่อ!

รับน๊าาาา! สั่ง iMac จากเว็บ Apple มาไทย แต่ดันโดนส่งให้ไปรษณีย์ไทยส่งของต่อ!

รับน๊าาาา! สั่ง iMac จากเว็บ Apple มาไทย แต่ดันโดนส่งให้ไปรษณีย์ไทยส่งของต่อ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับน๊าาาา! สั่ง iMac จากเว็บ Apple มาไทย แต่ดันโดนส่งให้ไปรษณีย์ไทยส่งของต่อ!

เตรียมขึ้นเป็นหนึ่งในกรณีศึกษาได้เลยสำหรับกระทู้ Pantip “สั่ง iMac ตัวท็อป+ปรับแต่ง (แสนเศษ) จากเว็บ Apple ส่งจากจีนมาไทยโดย DHL แต่มาถึงไทย DHL ให้ไปรษณีย์ไทยส่งต่อ ผมเสียวมากๆ” ที่เป็นเรื่องของผู้ใช้นามแฝงว่า skynet ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับการสั่ง iMac with Retina 5K Display ที่สั่งเพิ่มสเปคจนราคาทะสุแสนกว่าบาท จาก Apple Online Store ประเทศไทยไป


โดยเรื่องทำท่าว่าจะไม่มีอะไรเพราะ Apple เลือกให้ DHL เป็นผู้จัดส่งสินค้า แต่ทว่าสุดท้าย DHL ดันส่งของต่อให้กับทางไปรษณีย์ไทยสำหรับเอามาส่งถึงหน้าบ้านกลางคัน

dhl

เหตุผลที่เกิดการส่งต่อก็เพราะว่า จังหวัดปลายทางของผู้รับคือ นครพนม ไม่มีสาขาของ DHL อยู่ จึงทำการส่งไม้ต่อให้ทางไปรษณีย์ไทยจัดการต่อ ซึ่งแน่นอนว่าความหวาดกลัวระดับ 10 กระโหลกก็เกิดขึ้นทันที และในวันที่ของมาส่งก็มีสภาพกล่องหุ้มด้านนอกค่อนข้างจะเละอย่างที่เห็น และทำให้กล่องของ iMac ด้านในยุบลงไปด้วย

1419507124-2014122210-o

ล่าสุดทางเจ้าของกระทู้ได้ทำการส่งเรื่องขอคืน iMac เครื่องนี้ให้กับทาง Apple แล้วหลังพบว่ามีการทำงานบางอย่างผิดปรกติไป ซึ่งก็ต้องรอ Apple ประกอบเครื่องให้ใหม่โดยใช้เวลารออีกนานพอสมควรหลังจากนี้

1419507261-DSC0925res-o

จากเรื่องนี้สรุปได้ว่า โดยปรกติแล้ว Apple จะมีบริษัทที่คอยส่งของให้หลักๆ คือ UPS และ DHL ซึ่งหากปลายทางนั้นอยู่ในที่ทำการของทั้งสอง ก็จะเป็นการส่งของถึงมือลูกค้าแบบค่อนข้างจะไว้ใจได้เลยทีเดียว แต่หากอยู่นอกเหนือสำนักงานทำการ ก็จะมีการส่งต่อให้พาร์ทเนอร์ ซึ่งในกรณีนี้พาร์ทเนอร์ของ DHL ดันเป็นไปรษณีย์ไทยนั่นเอง ถือว่าดวงแตกพอสมควรเพราะระยะหลังไปรษณีย์ไทยก็ขยันโชว์พลังในด้านลบออกมา เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำพัสดุเสียหาย หรือแม้แต่การที่รถบรรทุกของไปรษณีย์ตกลงแม่น้ำกุยบุรีทำให้ของเสียหายทั้ง หมด

ดังนั้น สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดที่อาจจะไม่มีสาขาของ UPS และ DHL อยู่ ก็ให้ระวังเรื่องนี้ไว้หน่อย เป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงการสั่งของราคาแพงจาก Apple Online Store เอาไว้ก่อน ส่วนคนที่อยู่ตามจังหวัดใหญ่ๆ หัวเมืองที่มีสาขาของ UPS และ DHL อยู่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ

ลำดับ Timeline เหตุการณ์

09/12/2557 เจ้าของกระทู้สั่ง iMac Retina 5K จากเว็บ Apple Online Store รุ่น 27 นิ้ว สเปค Core i7 4.0GHz, RAM 16GB, Fusion Drive 3TB + Apple USB SuperDrive ราคารวม ฿108,170.00

12/12/2557 USB SuperDrive ถูกส่งมาก่อนโดยพาร์ทเนอร์ของบริษัท UPS ที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม

17/12/2557 เจ้าของกระทู้เช็คการจัดส่ง iMac เห็นว่าของออกจากจีนแล้วมาที่ไทยโดย DHL

19/12/2557 เจ้าของกระทู้โทรไปถามที่ DHL บริษัทบอกว่าส่งต่อให้ไปรษณีย์ไทยไปแล้ว พร้อมแจ้งหมายเลข EMS กลับมาให้

22/12/2557 รับของที่ไปรษณีย์

23/12/2557 ทดสอบเครื่อง พบว่ามีปัญหา ค้าง

25/12/2557 ตัดสินใจส่งของคืนให้ Apple เพื่อให้ส่งตัวใหม่มาให้

ที่มา: pantip

ที่มา: www.thaimacupdate.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook