ครั้งแรกกับการ พรีวิว OPPO N3 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ

ครั้งแรกกับการ พรีวิว OPPO N3 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ

ครั้งแรกกับการ พรีวิว OPPO N3 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด "ออปโป้ ไทย" ก็ได้ฤกษ์ดีอย่างเป็นทางกันในการเปิดตัว OPPO N3 และ OPPO R5 ในเมืองไทยหลังจากที่เมื่อประมาณต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา OPPO N3 และ OPPO R5 ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์ไปแล้ว

และทีมงาน Sanook! Hitech ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงานที่ขอบอกว่ายิ่งใหญ่เป็นงานแรกของปีเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ณ Paragon  Hall Siam Paragon ภายใต้ชื่องาน OPPO SEE BEYOND N3IR5 นั้นเอง

โดยบรรกาศภายงานนั้นต้องขอชมว่าทาง ออปโป้ ไทย จัดได้อย่างอบอุ่นมากๆ ครับมีบูธให้ทดลองเล่น  OPPO N3 และ OPPO R5 ถึง 6 บูธ โดยแต่ละบูธจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยแนะนำพร้อมทั้งสาธิตฟังก์ชั่นต่างๆ ของ  OPPO N3 และ OPPO R5  อย่างใกล้ชิดเรียกว่าตามประกบเป็นต่อๆ กันเลยทีเดียว

และพิเศษสุดด้วยนักร้องหนุ่มหล่ออย่าง โดม ปกรณ์ลัม ที่เดินทางมาสแครชแผ่น ให้เราฟังกันสดๆ อีกด้วย

เกริ่นมาพอสมควรแล้ว...มาเริ่มทำความรู้จักกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของออฟโป้ที่เปิดตัวในงานนี้กันเลยดีกว่าครับ สำหรับรุ่นแรกนั้นเป็น OPPO R5 สมาร์ทโฟนที่สุดของความบางและแกร่ง 4.85 มิลลิเมตร ที่มีประสิทธิภาพที่เพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็น Octa-core 64 Bit ตัวแรกจาก Qualcomm Snapdragon  และหน้าจอ AMOLED กว้างถึง 5.2 นิ้ว เพื่อให้ได้สีและแสงที่คมชัดสูงสุด อัตราการสะท้อนต่ำและอัตราความต่างระหว่างแสงสูงสุด

พร้อมทั้งมีระบบควบคุมอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอด้วยระบบ Cool Element เพื่อรักษาประสิทธภาพในการทำงาน ช่วยระบายความร้อนและยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์ให้นานขึ้น OPPO R5 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด PI 2.0 plus ด้วยโหมดถ่ายภาพ Ultra HDให้ภาพถ่ายคมชัดถึง 50MP พร้อม Flash Shot ใช้เวลาในการโฟกัสสูงสุดเพียง 0.18 วินาที

จับภาพได้อย่างรวดเร็วทันใจมากับดีไซน์ตัวเครื่องทำด้วยสเตนเลสสตีล พร้อมทั้งออกแบบให้มีความโค้งมนเพื่อผิวสัมผัสที่เรียบแต่แข็งแกร่ง เข้ากับส่วนโค้งเว้าของมือราวกับถุงมือและยังคงเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ R ตรงที่ความเรียบหรู ดูสะดุดตา พร้อมทั้งเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานที่สะดวกสบาย

คุณสมบัติเด่นของ OPPO R5 ( ออปโป้ R5 )

  • จอแสดงผลแบบ AMOLED Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p : กว้าง 5.2 นิ้ว : 423 ppi)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Adreno 405
  • ประมวลผลการทำงานด้วย Octa-Core ARMv8 Cortex-A53 Processor (ชิปเซ็ต 64-bit Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615)
  • ความเร็วในการประมวลผล 1.5 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 2.0 (Android 4.4.2 KitKat)
  • เทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ 3D-Welded Aluminum Alloy ความบางเฉียบเพียง 4.85 มิลลิเมตร
  • กล้อง ดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 13 ล้าน Pixels พร้อมกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels

มาต่อกันที่อีกรุ่นอย่าง OPPO N3 ( ออปโป้ N3 ) ที่มาพร้อมกับความพิเศษในเรื่องกล้อง ที่มาความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้คมชัดสูงสุดถึง 64 เมกะพิกเซล และสามารถหมุนได้ 206 องศา พร้อมระบบหมุนอัตโนมัติตามโหมดของการถ่ายภาพ (Motorized Rotating Camera) ซึ่งถือเป็นจุดขายของ OPPO N3

คุณสมบัติเด่นของ OPPO N3 ( ออปโป้ N3 )

  • จอแสดงผลแบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p : กว้าง 5.5 นิ้ว : 403 ppi)
  • หน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Adreno 330
  • ประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core Krait 400 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801)
  • ความ เร็วในการประมวลผล 2.3 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 2.0 (มีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.4.2 KitKat)
  • หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 32 GB และ RAM ขนาด 2 GB
  • รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 128 GB
  • เซ็น เซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่อง (Fingerprint Sensor : Touch Access) ที่รองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือที่แตกต่างกัน พร้อมรองรับการสั่งงานด้วยการสัมผัสในแอปพลิเคชันต่างๆ
  • กล้องดิจิตอลในตัว ความละเอียดระดับ 16 ล้าน Pixels (Schneider Kreuznach Certified) ซึ่งสามารถหมุนได้ 206 องศา พร้อมระบบหมุนอัตโนมัติตามโหมดของการถ่ายภาพ (Motorized Rotating Camera)

สำหรับ OPPO N3 นั้นทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้ทำการทดลองเล่นและแอบเก็บภาพบางส่วนจากภายในงานเพื่อนำมา พรีวิว ฝากแฟนๆ กันนิดหน่อย ส่วน  OPPO R5 นั้นก่อนหน้านี้ทางทีมงานได้เครื่องมาเล่นแล้ว สามารถเข้าไปอ่านรีวิวได้ที่  รีวิว (Review) OPPO R5 สมาร์ทโฟนที่บางเฉียบที่สุดจาก ออปโป้ บนดีไซน์สุดหรู

นอกจากนี้คุณยังสามารถ เช็คสเปค Oppo N3 และ  Oppo R5 ได้ที่ลิงค์นี้

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอเชิญทุกท่านไปติดตามรีวิว OPPO N3 พร้อมกันดีกว่าเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยแบบฉบับ Sanook! Hitech ว่าจะน่าเล่นและเสียเงิน  19,990 บาท แล้วจะคุ้มมากน้อยแค่ไหน?

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

OPPO N3 รุ่นนี้มาพร้อมกับดีไซน์ที่ยังไม่ฉีกออกจากรุ่นก่อนหน้านี้เท่าไร ขนาดหน้าจอที่กว้าง 5.5 นิ้ว ขนาด 161.2x77x9.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 192 กรัม ในส่วนของจอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1920x1080 Pixels (Full HD 1080p : กว้าง 5.5 นิ้ว : 403 ppi)

ส่วนของการประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core Krait 400 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8974AA Snapdragon 801) ความเร็วในการประมวลผล 2.3 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 2.0 (มีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.4.2 KitKat)

OPPO N3 เป็นสมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใคร สามารถถ่ายภาพออโต้พาโนรามาได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้งอย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ให้ภาพที่ละเอียดคมชัดถึง 16 ล้านพิกเซล มีโหมด Ultra HD เก็บรายละเอียดภาพได้มากถึง 64 ล้านพิกเซล

ยังมีความพิเศษของเลนส์ที่ได้ออกแบบร่วมกับ Schneider Electric ผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ด้วยความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้คมชัดสูงสุดถึง 64 เมกะพิกเซล ให้คุณภาพความคมชัดที่เหนือกว่าโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นๆ

และตัวกล้องยังถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถควบคุมการหมุนของเลนส์ได้ถึง 3 วิธี ด้วยการสัมผัสผ่านหน้าจอผ่าน Touch Access และ O-Click อีกทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัยของ Pure Image หรือ PI2.0 Plus ก่อนที่จะกดชัตเตอร์ โดยระบบนี้จะช่วยปรับแสง โฟกัส และตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติ มอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่ไม่แพ้กล้องมืออาชีพ


ด้านซ้ายตัวเครื่องมีนั้นมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดและปุ่มเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อคหน้าจอแสดงผลครับ

ส่วนด้านขวาของตัวเครื่องนั้นมีปุ่มสำหรับปรับเสียง ขึ้น-ลง และด้านข้างเป็นส่วนของช่องสำหรับเสียบหูฟัง

มาดูในส่วนของตัวเครื่องด้านบนกันหน่อยครับ ส่วนนี้เป็นตำแหน่งของกล้องที่เคยบอกไปข้างต้นแล้วว่าเพิ่มความพิเศษตรงที่กล้องหมุนอัตโนมัติได้มากสุดถึง 206 องศา ด้วยฟังก์ชั่น Free-stop ทำ ให้สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายมุม

แตกต่างจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงฟังก์ชั่นจับโฟกัสอัตโนมัติ เพียงเลือกจุดโฟกัสที่ต้องการ กล้องจะสามารถเลื่อนโฟกัสตามวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ ทำให้ถ่ายภาพและวิดีโอออกมาคมชัดยิ่งขึ้น

ลำโพงสำหรับสนทนา และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ด้านล่างของตัวเครื่องมีส่วนของลำโพงและไมโครโฟนตัวหลักสำหรับสนทนา

อินเทอร์เฟส และการใช้งานเบื้องต้น

เปิดเครื่องใช้งานพร้อมการทดสอบฟังก์ชันเบื้องต้น  ต้องออกตัวก่อนว่าด้วยเวลาที่ค่อนข้างจำกัดเลยได้แค่ส่วนของ ฟังก์ชันโทรศัพท์ และ กล้องดิจิตอล เท่านั้นครับ

ฟังก์ชันโทรศัพท์ก็ถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย พร้อมด้วยตัวเลขขนาดใหญ่ และยังสามารถดูบันทึกการโทรทั้งหมดได้

ทดลองเล่นกล้องด้านหน้า และด้านหลัง

ส่วนต่อมาทีหากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะนั้นคือเรื่องของกล้องนั้นเอง มาดูส่วนด้านบนของ N3 ที่ถือเป็นจุดขายกันครับนั้นคือ กล้องดิจิตอลในตัว ความละเอียดระดับ 16 ล้าน Pixels (Schneider Kreuznach Certified) ซึ่งสามารถหมุนได้ 206 องศา พร้อมระบบหมุนอัตโนมัติตามโหมดของการถ่ายภาพ (Motorized Rotating Camera) ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีปุ่มทำงานใดๆ ครับ

ส่วนของเลนส์นั้นมีคุณภาพสูงและโครงสร้างภายใน ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานของ Schneider Kreuznach Certified

และนอกจากนี้ Oppo N3 ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกชิ้น ที่เรียกว่า O-Click รีโหมตบลูทูธ ที่สามารถใช้บังคับคับกล้อง สั่งถ่ายภาพ ควบคุมการเล่นเพลงได้ เรียกว่าถูกใจคนรักเสียงเพลงและสาวที่นิยมถ่าย Selfie อย่างแน่นอน

สรุปความพึงพอได้(ของทีมงาน) หลังจากได้ทดลองเล่นแบบรวดเร็วภายในงาน พูดได้คำเดียวว่า Oppo N3 ครบเครื่องเรื่องถ่ายภาพจริงๆ และยิ่งได้ทดลองถ่ายภาพด้วยแล้ว ยิ่งประทับใจ

แต่นี้เป็นการทดลองเล่นแบบผ่านๆ ยังพูดได้เต็มปากจริงๆ ว่ามันดีหรือไม่ คงต้องรอให้ได้เครื่องมาเล่นอีกครั้ง จะได้มีเวลาศึกษานานขึ้นครับ

สำหรับราคาของ OPPO N3 ได้ถูกเคาะที่ 19,990 บาท และได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ส่วนราคาของ OPPO R5 ได้เคาะที่ 15,990 บาท ส่วนเรื่องกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น ทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้ลองสอบถามเจ้าหน้าที่แล้ว คำตอบที่ได้คือ จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ครับ

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก: www.cnet.com, www.anotherpanda.com

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ครั้งแรกกับการ พรีวิว OPPO N3 พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook