รีวิว (Review) Wiko BLOOM สมาร์ทโฟน สองซิม ราคามิตรภาพ

รีวิว (Review) Wiko BLOOM สมาร์ทโฟน สองซิม ราคามิตรภาพ

รีวิว (Review) Wiko BLOOM สมาร์ทโฟน สองซิม ราคามิตรภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาร์ทโฟน สองซิม ราคามิตรภาพ ที่มาพร้อมสเปคสุดคุ้ม ทั้งจอ IPS 4.7 นิ้ว, ซีพียู Quad-Core, RAM 1 GB, กล้องหลัง 5 ล้าน และกล้องหน้า 2 ล้าน บนความสดใหม่ของ Android 4.4 KitKat

Wiko Bloom

Wiko เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่มาแรงจากประเทศฝรั่งเศส ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในประเทศไทย ซึ่งล่าสุด Wiko ประเทศไทย ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนหลากรุ่นหลากสไตล์ทั่วประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันถึง 7 รุ่น ได้แก่ รุ่น Highway Signs, Bloom, Lenny, Slide, Wax 4G, Rainbow และ Sunset  

โดยวันนี้ทางทีมไทยโมบายเซ็นเตอร์ ได้เลือกนำเอา Wiko Bloom สมาร์ทโฟนราคามิตรภาพ แต่มีคุณสมบัติคุ้มค่าครบเครื่องมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

Wiko Bloom

โดย Wiko Bloom เป็นสมาร์ทโฟนสองซิม ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ IPS LCD ความละเอียด 800x480 พิกเซล ขนาด 4.7 นิ้ว และหน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Cortex-A7 Processor ซึ่งเป็นชิปเซ็ต MediaTek ในรหัส MT6582M ซึ่งให้ ความเร็วในการประมวลผล 1.3 GHz, หน่วยความจำภายในขนาด 8 GB, RAM ขนาด 1 GBละกล้องดิจิตอลตัวหลักความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล, กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

รวมไปถึงระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.4.2 (KitKat) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ส่วนราคาค่าตัวนั้นวางจำหน่ายอยู่ที่เพียง 3,990 บาท เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณสมบัติข้างต้นก็ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว

และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราลองมาติดตามชมรายละเอียดเบื้องลึกกันต่อว่า Wiko Bloom รุ่นนี้จะมีจุดเด่น และมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด ไปชมกันครับ

Wiko Bloom

ตัวเครื่อง Wiko Bloom มี น้ำหนักอยู่ที่ 157 กรัม ส่วนความกว้างจะอยู่ที่ 71.5 มิลลิเมตร, ความสูงจะอยู่ที่ 138.5 มิลลิเมตร และความหนาจะอยู่ที่ 9.35 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าบางในระดับหนึ่ง รวมไปมีจอแสดงผลแบบ IPS LCD ขนาด 4.7 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดระดับ800x480 พิกเซล (WVGA) ที่อาจจะไม่ใช่ความละเอียดที่มากนัก แต่ก็ถือว่าใช้งานทั่วไปได้ดี

Wiko Bloom

ด้านหน้าส่วนบนนั้น จะประกอบไปด้วย เลนส์กล้องความละเอียด 2 ล้าน Pixels พร้อมรองรับการใช้งาน Video Call ได้เป็นอย่างดี ถัดมาคือลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา และเซ็นเซอร์ Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา และระบบ Accelerometer Sensor ที่ช่วยหมุน หรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้

Wiko Bloom

ด้านหน้าส่วนล่างจะเป็นปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ซึ่งประกอบไปด้วยปุ่มฟังก์ชัน, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

Wiko Bloom

ด้านข้างส่วนบนนั้น จะประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังมาตรฐาน ขนาด 3.5 มิลลิเมตร และช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แบบ microUSB

Wiko Bloom

ด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบด้วย ไมโครโฟนสำหรับการสนทนา หรือ บันทึกเสียง

Wiko Bloom

ด้านข้างฝั่งขวานั้น จะประกอบไปด้วยปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด เครื่อง หรือ ล็อคหน้าจอ  ถัดมาก็จะเป็นปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับเสียง

Wiko Bloom

ส่วนด้านข้างฝั่งซ้ายนั้น จะไม่มีช่องเชื่อมต่อ หรือ ปุ่มกด ใดๆ

Wiko Bloom

วัสดุด้านหลังตัวเครื่อง Wiko Bloom นั้นทำมาจากพลาสติก และจะเป็นโทนสีแดง แบบผิวด้าน

Wiko Bloom

โดยด้านหลังส่วนบน นั้น จะประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอล ความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียดสูงสุด 2592x1944 Pixels และใกล้ๆ กันนั้นจะเป็นไฟแฟลชแบบ LED

Wiko Bloom

ด้านหลังส่วนล่างจะมีลำโพงเสียงภายนอกขนาดเล็ก แต่ให้เสียงที่ดังฟังชัดพอสมควร

Wiko Bloom

โดยตรงมุมล่างซ้ายนั้นจะมีช่องเล็กๆ สำหรับถอดฝาหลังของตัวเครื่อง

Wiko Bloom

เมื่อถอดฝาหลังออก มา ก็จะพบกับ แบตเตอรี่ขนาด 2000 mAh โดยแบตเตอรี่ในรุ่นดังกล่าวนี้ สามารถถอดเปลี่ยนได้ และมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ซึ่งสามารถรองรับได้ 2 ซิมการ์ด และช่องสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำแบบ microSD

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/wiko-bloom-review.asp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook