8 สมาร์ทโฟน มือถือ Android 2015 สุดล้ำที่จะมาในงาน MWC 2015

8 สมาร์ทโฟน มือถือ Android 2015 สุดล้ำที่จะมาในงาน MWC 2015

8 สมาร์ทโฟน มือถือ Android 2015 สุดล้ำที่จะมาในงาน MWC 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกครั้งกับงาน Mobile World Congress 2015 งานใหญ่ประจำปีในสายธุรกิจด้านโทรศัพท์มือถือ รอบนี้ยังคงความร้อนแรงด้วยสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ที่พาเหรดกันมาเปิดตัวให้เราได้เห็นกันมากมายแน่นอนและนั้นคือการมาปรากฏตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน MWC 2015 หรือ Mobile World Congress 2015 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม

มือถือ Android 2015


© ANDROIDPIT

วันนี้ผมมี 8 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สุดล้ำที่อาจจะมาเปิดตัวในงาน Mobile World Congress 2015 มาแนะนำกันครับมาดูกันว่าปีนี้บริษัทไหนจะขนอะไรมาอวดโฉมที่บูธของตนกันบ้าง

Samsung Galaxy S6 (ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส6) กับการเฝ้ารอ

Samsung Galaxy S6 อาจเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทุกคนกำลังเฝ้าจับตามองอยู่ในขณะนี้ และนี้อาจเป็นก้าวสำหรับที่สุดของทาง Samsung เองเช่นกัน นั้นเป็นเพราะการมาของ Galaxy S5 ไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้เท่าที่ควร

Samsung Galaxy S6  Android 2015

Samsung Galaxy S6 oncept by 91mobiles มือถือแอนดรอยด์ 2015

โดยสิ่งที่ทุกคนรอค่อยนั้นคือเรื่องของการดีไซน์ และคาดว่า Samsung Galaxy S6 รุ่นใหม่นั้นจะมีดีไซน์ใหม่ทั้งหมด เช่นส่วนของขอบด้านข้างจะเป็นโลหะหน้าจอชิดขอบพร้อมทั้งปรับเปลี่ยนฝาหลังให้เป็นกระจกแบบเดียวกับ iPhone 4S และน่าจะบางเฉียบเพื่อทำให้ Galaxy S6 ดูพรีเมียมขึ้นนั้นเองและที่ค่อนข้างแน่นอนนั้นคือบอดี้เป็นโลหะแน่นอน

และส่วนของสเปคที่หลุดออกมานั้นคือ Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2K QHD, หน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core Exynos 7420 processor (64-bit) หรือ Snapdragon 810 Processor, หน่วยประมวลผลภาพ ARM Mali-T760 GPU, RAM 3 GB, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง 20 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ยังรัน Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่แกะกล่องอีกด้วย

Sony Xperia Z4 สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด

พูดถึง Samsung แล้วก็มาพูดถึง Sony กันต่อเลยในปีหน้านั้นคาดว่าน่าจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาเปิดตัวในงานนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีรายชื่อของ Sony Xperia Z4 Compact ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นต่อจาก Xperia Z3 นั้นเอง หากเอ่ยชื่อของ Sony จุดเด่นนั้นคงไม่พ้นเรื่องของความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นเหมือนเดิม(น้ำลึก)

ที่มา: © Arena โทรศัพท์ แอนดรอยด์ 2015

ในส่วนของสเปคของ Sony Xperia Z4 นั้นจะ มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความคมชัดระดับ 1440 x 2560 พิเซล ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 810 Octa-Core แบบ 64 Bit คาดว่าจะมาพร้อมกับการรองรับการใช้งาน 4G LTE(ความเร็ว 450 Mbps)

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องความละเอียดสูงถึง 21 ล้านพิกเซล)และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lolipop และเป็นไปได้ว่า Xperia Z4 จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2ของ

Samsung Galaxy Note 5 นวัตกรรมสร้างสรรค์

เป็นอีกรุ่นใหญ่จากทาง Samsung ที่มีการพูดถึงมาตลอดสำหรับ Samsung Galaxy Note 5  ภาคต่อของสุดยอด สมาร์ทโฟน เพื่อการขีดเขียน ที่มาพร้อมรูปลักษณ์พรีเมียมสวยหรู โดยอาจจะเป็นพระรองของของเพื่อนรวมค่ายอย่าง Samsung Galaxy S6 ตรงนี้ยอมให้ครับ

ที่มา: © TecIdentity มือถือแอนดรอยด์ 2015

สำหรับสเปคของ Samsung Galaxy Note 5 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียดระดับ Ultra HD หรือ 4K, ชิปเซตเป็นแบบ Exynos 7420 เช่นเดียวกันกับซึ่งเป็นตัวเดียวกับ Samsung Galaxy S6 นั้นเองครับ

LG G4 มาให้เราได้ยลโฉมแน่นอน!!

แน่นอนว่างานนี้ขาดขาประจำอย่าง LG  ไปไม่ได้แน่นอน คาดว่าภายในงาน LG เตรียมปล่อยสมาร์โฟนเรือธงรุ่นใหม่ LG G4 ออกมาให้เราได้เห็นกัน โดย LG G4 สำหรับข้อมูลทางด้านหน้าจอนั้นลือกันว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดถึงขั้น UHD (3840 x 2160 พิกเซล) หน่วยประมวลผลน่าจะถูกใช้เป็นตัวแรงล้ำอย่าง Snapdragon 810 64-bit รันระบบปฏิบัติการ Android 5.0 (Lollipop) 

แอนดรอยด์ 2015

ที่มา: © AndroidPit มือถือ Android 2015

ส่วนอีกหนึ่งจุดเด่นนั้นคือเรื่องกล้องเพราะ LG G4 จะมาพร้อมกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล  สำหรับ LG G4 เครื่องนี้ตามที่คาดการร์นั้นจะถูกจำหน่ายไม่เกินช่วงเดือนกรกฎาคม ในปี 2015 และในงาน Mobile World Congress 2015 เราก็จะได้เห็นมันก่อนใคร

Nexus รุ่นต่อไปที่

หลายคนคงคุ้นเคยกับมือถือในตระกูล ‘Nexus’ ของ Google กันเป็นอย่างดี แม้ยอดขายและการดีไซน์จะไม่แรงและหวือหวามากนัก แต่ด้วยเรื่องของสเปคนั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มสมราคา จนถึงตอนนี้ Nexus ก็มีมาทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Nexus One ผลิตจากโรงงานของ HTC, Nexus S ผลิตจากโรงงาน Samsung, Nexus Galaxy Nexus ผลิตจากโรงงาน Samsung, Nexus 4 ผลิตจากโรงงาน LG และ LG Nexus 5 ที่ผลิตจากโรงงาน LG อีกเช่นกัน เนื่องจาก Google ไม่มีโรงงานผลิตมือถือเป็นของตัวเองจึงต้องทำเช่นนี้

แอนดรอยด์

ที่มา: © Google  Android มือถือ 2015

สำหรับปีนี้ก็เช่นกันคงต้องมาลุ้นกันว่า Google จะติดต่อจ้างแบรนด์ไหนผลิต Nexus รุ่นใหม่

OnePlus Two รอเปิดตัวปี 2015

OnePlus ค่ายมือถือน้องใหม่ที่จับมือกับ Cyanogen ร่วมกันพัฒนามือถือจนออกมาเป็นแบรนด์ OnePlus และได้ส่งรุ่นแรกอย่าง OnePlus One จนได้ได้รับความสนใจไม่น้อยจากกลุ่มนักเล่นสมาร์ทโฟน สำหรับแบรนด์ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จนั้นเอง

หลายคนคงยังไม่คุ้นเคยกับสมาร์ทโฟนแบรนด์ OnePlus กันนักแต่หากคุณได้รู้ว่า OnePlus นั้นกำลังได้รับความสนใจไม่น้อยจากกลุ่มนักเล่นสมาร์ทโฟนในตอนนี้้แม้ว่าทาง  OnePlus เพิ่งจะทำการส่งสินค้าลงตลาดแค่ 1 รุ่นเท่านั้นและในงาน Mobile World Congress 2015 คือเวทีของการเปิดตัว OnePlus Two รุ่นต่อไป

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ OnePlus Two นั้นจะมาพร้อมกับหน้าขอขนาด 5.5 นิ้ว ส่วน นั้น Qualcomm Snapdrgaon 810 และรันบน  Android Lollipop

มือถือ Android

ที่มา: © AndroidPit  Android 2015

OnePlus Two เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่รอเปิดตัวในปี 2015 และเวทีของงาน Mobile World Congress 2015 เหมาะที่สุดแล้ว

Motorola Moto X 2015 ความหวังครั้งใหม่

Android 2015
ที่มา: © AndroidPit มือถือ 2015

Moto X (2015 edition) สมาทร์โฟนที่เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Google และในงาน Mobile World Congress 2015 ผมเชื่อว่ามีหลายคนกำลังรอการมาเผยโฉมในครั้งนี้ แม้ว่าตอนนี้นั้นจะยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับ Moto X หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกันเท่าไร แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่คุณจะได้เห็นในเดือนมีนาคมผมว่าเด็ดแน่นอน

HTC One (M9) or HTC One Hima พระเอกดวงใหม่

ตัวสุดท้ายแล้วสำหรับการมาของ HTC One (M9) or HTC One Hima มือถือรุ่นท็อปตัวใหม่ของ HTC ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของทาง HTC และมันอาจเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ดีที่สุดที่พวกเค้าเคยทำ


มือถือ Android 2015

ที่มา: © phandroid.com มือถือ Android

โดยในส่วนของ HTC One M9 นั้นคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับการอัพเกรดสเปคให้ดีขึ้นในทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการ ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 810, หน้าจอความละเอียด 2K ขนาด 5.5 นิ้วจอแสดงผลแบบ QHD, กล้องหลังความละเอียด 20 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี UltraPixel และจะมาพร้อมกับ Android เวอร์ชันล่าสุด

ดูเหมือนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ของแต่ละแบรนด์ที่เตรียมนำมาประชันกันในงาน Mobile World Congress 2015 นั้นเกือบทุกรุ่นจะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแบบ 64-bit หรือที่เราได้ยินกันบ่อยๆ ว่า CPU 64-bit แทบทุกรุ่น แต่...ทั้งหมดนี้เป็นการประมวลข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนจะเป็นจริงแค่ไหนเดือนมีนาคมรู้กันครับ!!

ที่มา- www.androidpit.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook