Google Maps เพิ่มใหม่อีก 5 ฟีเจอร์ อย่าลืมอัพเดตกันนะ!

Google Maps เพิ่มใหม่อีก 5 ฟีเจอร์ อย่าลืมอัพเดตกันนะ!

Google Maps เพิ่มใหม่อีก 5 ฟีเจอร์ อย่าลืมอัพเดตกันนะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Maps เป็นหนึ่งในแอพฯ ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เรียกว่าคนหลายล้านคนทั่วโลก ใช้เป็นเครื่องมือในการนำทางเพื่อค้นหาสถานที่ใหม่ๆ และพาไปยังสถานที่เหล่านั้น เป็นผลให้ต้องอัพเดต Google Maps และมีการเร่งปรับปรุงพัฒนา เพื่อให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยการอัพเดตในแต่ละครั้ง จะส่งผลต่อผู้ใช้งานมากมาย แต่ในบางการเปลี่ยนแปลง ก็ทำให้เกิดฟีดแบ็คที่มีทั้งดีและไม่ดีตามมาด้วยเช่นเดียวกัน

ซึ่งล่าสุดในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Google ได้ทำการ Update เพื่อปรับปรุงแอพใหม่อีกครั้ง สำหรับ Google Maps ทั้งบน Android และ iPhone ในกรณีนี้เป็นการปรับปรุงคุณสมบัติใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นในหลายส่วน แต่ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนโฉมของระบบใหม่ให้ปวดหัวกันอีกต่อไป

แต่สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงจากการ Update ในครั้งนี้ ประกอบ 5 ฟีเจอร์ใหม่ดังนี้

1.ปรับเงื่อนไขการคัดกรองสำหรับการค้นหา ร้านอาหารและภัตรคาร : ผู้ใช้ Google Maps จะสามารถค้นหาร้านอาหารแบบเจาะลึกด้วยการค้นจากอาหาร

2.ดูข้อมูลสภาพอากาศในเมืองต่างๆ ทั่วโลกในได้ทันที : เป็นฟีเจอร์ที่ดี เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเดินทางหรือค้นหาข้อมูลจากสถานที่ปลายทาง

3.ปักหมุดจากจุดเริ่มต้นและปลายทาง เพื่อบอกทิศทางและนำทาง : ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้การปรับเปลี่ยนเส้นทางในการนำทางได้ง่ายขึ้น

4.เพิ่มเส้นทางการเดินทางลงใน Calendar : เมื่อคุณมีการเพิ่มตารางการพบปะหรืออีเวนท์อื่นๆ ลงไปในตาราง เส้นทางการเดินทางก็จะถูกกำหนดลงไปใน Calendar ทันที

5.แบ่งปันเส้นทาง : เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มเติมเข้ามาสำหรับ Google Maps ในเวอร์ชั่น Android ที่ทำให้ผู้ใช้แบ่งปันเส้นทางให้กับผู้อื่นได้ง่ายยิ่งขึ้น

ที่มา : ฺBGR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook