Vine เปิดตัวแอปใหม่สำหรับเด็ก “Vine Kids”

Vine เปิดตัวแอปใหม่สำหรับเด็ก “Vine Kids”

Vine เปิดตัวแอปใหม่สำหรับเด็ก “Vine Kids”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะเด็กคือกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตที่ มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง ล่าสุดแอพพลิเคชันวิดีโอสั้นอย่าง Vine หันมาเปิดตัวแอพพลิเคชันใหม่เอาใจวัยจิ๋วโดยเฉพาะในชื่อ Vine Kids ปูทางให้น้องหนูสามารถถ่ายวิดีโอพร้อมอัปโหลด รวมถึงชมวิดีโอได้ง่ายและสมวัยกว่าเดิม

ความเคลื่อนไหวของ Vine ถือเป็นการตอบโจทย์เทรนด์ตลาดได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งจะส่งให้ Vine ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มตลาดที่แปลกใหม่เฉพาะทาง และเป็นโอกาสให้ปริมาณทราฟฟิกการใช้งานเติบโตก้าวกระโดด

สิ่งที่ Vine ทำคือการเลือกวิดีโอที่เหมาะสมกับเด็กน้อยออกมาให้บริการแยกต่างหาก ร่วมกับการเพิ่มภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวน่ารักลงใน Vine Kids เด็กน้อยจะสามารถเลื่อนซ้ายขวาเพื่อตรวจดูวิดีโอใหม่ในแอพได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็เปิดทางให้ผู้ปกครองสามารถกำหนดขอบเขตการชมวิดีโอสั้นใน Vine Kids ได้ตามต้องการ

อีกจุดดึงดูดเด็กของ Vine Kids คือภาพตัวการ์ตูนน่ารักขวัญใจเด็กทั่วโลก ประกอบด้วยตัวละครเด่นจากรายการเด็ก Sesame Street, Barney และอื่นๆ

vine_kids_app_ios

Vine Kids ยังเน้นการเป็นแหล่งรวมวิดีโอสั้นความยาว 6 วินาทีไว้เหมือน Vine ดั้งเดิม แต่น่าเสียดายที่ Vine Kids เปิดให้ใช้งานบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้นในขณะนี้ โดยยังไม่มีรายงานว่าผู้ใช้ Android จะสามารถใช้ Vine Kids ได้เมื่อไร

ทั้งหมดนี้ ประธานฝ่ายการตลาดของ Vine "Carolyn Penner" ระบุว่าการเปิดตัว Vine Kids เป็นผลมาจากความนิยมชมชอบ Vine ของคุณหนูทั่วโลก การเปิดตัว Vine Kids จึงเกิดขึ้นเพื่อมอบความสนุกให้เด็กทุกคนได้อย่างเจาะจงกว่าเดิม

หลังจากที่ Vine เปิดตัวในปี 2012 แอพพลิเคชันวิดีโอสั้นนี้ก็สามารถสร้างฐานผู้ชมมากกว่า 40 ล้านคน อย่างไรก็ตาม Vine พบปัญหาเนื้อหาวิดีโอเข้าข่ายลามกอนาจารจนทำให้บริษัทแม่อย่าง Twitter ต้องจัดอันดับ NC-17 เพื่อแสดงว่า Vine เป็นแอพพลิเคชันสำหรับผู้ใช้ที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้ Vine สามารถเป็นแอพพลิเคชันสำหรับบุคคลทั่วไปหรือ G rating ได้

ที่มา : Newseveryday

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook