[Preview] HP Omen สุดยอด Gaming Notebook ที่สุดของความแรง

[Preview] HP Omen สุดยอด Gaming Notebook ที่สุดของความแรง

[Preview] HP Omen สุดยอด Gaming Notebook ที่สุดของความแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Preview] HP Omen สุดยอด Gaming Notebook ที่สุดของความแรง บาง เบา พรีเมียม และแตกต่าง

     อย่างที่ทราบกันดีว่าวงการเกมเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงปีถึงสองปีที่ผ่านมา ทำให้หลายๆแบรนด์ไอทีต้องหันหลังและเหลียวมองมาในตลาดเกมอันแสนจะรุ่งโรจและเติบโตอย่างไม่สิ้นสุด

     HP เองหลังจากที่ซุ่มเงียบอยู่นาน ก็เลยได้ส่ง Gaming Notebook ลงตลาดมาสู้กับเค้าบ้าง แต่บอกได้เลยว่า Gaming Notebook จาก HP นั้นไม่ธรรมดา และมีความแตกต่างจาก Gaming Notebook ทั่วไปอย่างแน่นอน

     โดยเฉพาะกับเจ้า HP Omen เครื่อง Gaming Notebook ที่ไม่เหมือนใครในรูปแบบของ Premium Gaming Entertainment Notebook ที่โดดเด่นมากๆ ในเรื่องของความบาง เบาขั้นสุดยอด พร้อมความพรีเมียมของการดีไซน์ แสง สี เสียง และฟีเจอร์อัดแน่น

     สำหรับผู้ที่รักความบันเทิงเป็นชีวิตจิตใจ รวมถึงชอบความแตกต่างจากเกมมิ่งโน้ตบุ๊คเครื่องหนาๆ หนักๆ มาตรฐานทั่วไป เห็นอย่างงี้ก็สนใจกันแล้วใช่ไหมละครับ งั้นอย่ารอช้าเลยไปดู Preview เจ้า HP Omen กันได้เลย


     สำหรับเจ้า HP Omen ที่เราจะมาพรีวิวให้เพื่อนสมาชิก NotebookSPEC นั้นอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่ามาพร้อมความบาง และเบาขั้นสุดยอดเลยละครับ

     ที่ถึงแม้จะมีหน้าจอแสดงผลขนาดค่อนข้างใหญ่ถึง 15 นิ้ว แต่น้ำหนักของตัวเครื่อง HP Omen มีน้ำหนักเพียงแค่ 2.1 กิโลกรัม และมีความบางของตัวเครื่องที่ 19.9 มิลลิเมตรกันเลยทีเดียว แถมการดีไซน์เจ้า HP Omen ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างสะดุดตาสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากเพราะอาศัยการออกแบบที่มีลักษณะคล้ายๆ พีระมิตรกลับหัว มีขอบของตัวเครื่องทั้งด้านหน้า

     และด้านข้างที่ค่อนข้างบางสุดยอด ซึ่งก็ยกเอาพอร์ตเชื่อมต่อที่มีมาให้แบบเต็มพิกัดทั้งหมดรวมถึงช่องระบายความร้อนต่างๆ ไปไว้บริเวณด้านหลังของตัวเครื่องทั้งหมด ถึงแม้จะแปลกตาแต่ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกดีมาก

     ส่วนบานพับของตัวเครื่องเรียกได้ว่าค่อนข้างสวยงามโดดเด่น ยิ่งกับเกมเมอร์ที่รักในความเร็วเห็นแล้วต้องหลงรักเพราะพี่ HP Omen เขาใช้วัสดุบานพับโลหะทั้งแท่งสุดพรีเมียม พร้อมสีรุ่งที่ปลายบานพันทั้งสองข้างให้อารมณ์เหมือนท่อสูตรสำหรับรถแข่ง

     บ่งบอกประสิทธิภาพของเครื่องว่าเร็วและแรงได้เป็นอย่างดี ส่วนชุดระบายความร้อนที่ HP Omen เลือกใช้เป็นชุดระบายอากาศทองแดงทำสีแดงสวยงามพร้อมมีไฟ LED หลอดเล็กติดอยู่ข้างไหนแปล่งแสงออกมาให้เจ้า HP Omen กลายเป็น Gaming Notebook ที่โดดเด่นกว่าเจ้าไหนๆ

     ส่วนบอดี้โดยรวมๆ ก็ทำออกมาเก๋ไก๋สุดๆ ด้วยวัสดุโลหะสีดำด้านหรูหราตลอดทั้งเครื่อง พร้อมเล่นเท็กเจอร์เป็นอัคระสามเหลี่ยมตลอดทั้งเครื่องดูสวยงามแตกต่างและโดดเด่นเอามากๆ

     เข้ามาดูด้านในของตัวเครื่อง HP Omen ก็บอกได้เลยว่าสวยเรียบแปลกตาไม่เหมือนเจ้าอื่นๆ อีกเช่นเคยเพราะพี่ HP Omen แกยกลำโพง Dual Front Facing พร้อมระบบเสียง Beats Audio มาไว้ทั้งข้างซ้ายและขวา

     ถัดมาเป็นคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะดูกลางๆไม่ได้แย่หรือเด่นไปซะทีเดียวมาพร้อมด้วยปุ่ม Macro บริเวณด้านซ้าย แต่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่เจ้านี่ไม่มีปุ่มตัวเลขติดมาให้ด้วย ส่วนทัชแพดเองดูเหมือนเจ้า HP Omen จะเลือกใช้ทัชแพดขนาดค่อยข้างใหญ่และกว้าง(มาก)

     ซึ่งจะเป็นทัชแพดที่รองรับ multi-touch gesture และ Control Zone Trackpad ที่สื่อต่างประเทศพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้งานค่อนดีมากและตอบสนองไว้สุดๆ

     ซึ่งเมื่อทางผู้เขียนได้ลองเปิดเครื่องต้องยอมรับเลยว่าตื่นเต้นไม่เบาทีเดียวเพราะคีย์บอร์ดที่ติดตั้งมาให้บน HP Omen มีไฟซะด้วยและไม่ใช่ไฟแบบกากๆธรรมดาๆ นะครับ เพราะจัดเต็มมาให้แบบ RGB ที่สามารถปรับเปลี่ยนและควบคุมแยกสี แยกปุ่มได้อิสระด้วยละครับ

     ยกตัวอย่างเช่นทำให้ทุกเป็นเป็นสีแดง ยกเว่น W A S D ให้เป็นสีขาวก็ทำได้ง่ายๆ แถมถ้าเพื่อนเปิดเพลงหรือดูหนังแล้วละก็บริเวณลำโพงทั้งสองข้างจะมีไฟ LED แสดงผลตามจังหวะเพลงได้อีกด้วยนับว่าเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วเลยละ

     ในเรื่องของประสิทธิภาพของเจ้า HP Omen ก็จะอยู่ในกลุ่ม Notebook Gaming ระดับกลางสูงครับ ด้วยหน่วยประมวลผล Intel Core i7 4710HQ พ่วงด้วยแรมสูงสุด 16GB แบบ DDR3L พร้อมติดตั้ง512GB PCIe SSD ที่สำคัญมาพร้อมหน้าจอแสดงผลสัมผั Capacitive Touch Screen สแบกระจกขนาด 15.6 นิ้ว

     ความละเอียด IPS FHD 1920×1080 พิกเซล และยังรองรับการเชื่อมต่อ 4 xUSB 3.0 , 1 x mini Display v1.2, 1 x HDMI v1.4b, และ combo jack (stereo) ที่ค่อนข้างครบถ้วนทีเดียว

     และก็นับได้ว่า HP Omen ที่ทาง NotebookSPEC ได้พรีวิวไปนั้น เป็นอีกหนึ่งเกมมิ่งโน้ตบุ๊คทางเลือกที่น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว

     ด้วยความโดดเด่นในแง่ความพรีเมียมในการออกแบบดีไซน์ที่บอกเลยละครับว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร รวมไปถึงในแง่ของสเปคเครื่องที่ก็แรงไม่แพ้กัน แต่สิ่งที่จะทำให้เจ้า HP Omen ได้รับความสนใจยิ่งๆ ขึ้นไปอีกก็คือในแง่ของราคาขายครับ

     ที่ตอนนี้ผมเองก็ยังไม่สามารถบอกได้ ที่ก็ต้องรอคำตอบจาก HP Thailand กันต่อไป ส่วนเพื่อนๆ ที่อยากชมรีวิวฉบับเต็มรับรองได้เลยว่าไม่นานเกินรอแน่นอนสำหรับเจ้า Omen ตัวนี้ ซึ่งถ้าเพื่อนๆ อยากให้ทดสอบอะไรเป็นพิเศษก็อย่าลืมมาคอมเม้นท์กันนะครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook