ทำไปได้! ฝัง USB บนกำแพงทั่วโลก!

ทำไปได้! ฝัง USB บนกำแพงทั่วโลก!

ทำไปได้! ฝัง USB บนกำแพงทั่วโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    เมื่อคุณเดินไปในเมืองนิยอร์ก คิดอาจจะเกิดความสงสัยว่า “เอะ! พวกเขาเอาแท็บเล็ท หรืออุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อ USB ได้มายืนตามกำแพงทำไม?” และเมื่อคุณสังเกตุดีๆคุณจะได้คำตอบที่น่าแปลกใจนั่นคือ USB ที่ถูกฝังอยู่ในกำแพงเมื่อ 5 ปี ก่อนโดยเจ้าของความคิดสุดติสนี้นามว่า Arum Bartholl ศิลปินจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ที่เดินทางมา ณ นิวยอร์กเพื่อเริ่มโปรเจค Dead drop

    “dead drop”ความคิดแปลกใหม่สุดติสในการรับส่งข้อมูลโดยที่คน 2 คนไม่จำเป็นต้องพบปะกันแต่ก็ยังสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างที่ไม่เคย พบเห็นมาก่อนด้วยการฝั่ง USB ตามผนั่งต่างๆจากนั้นเอาอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อ USB ได้  มาเสียบก็สามารถส่งหรือแชร์ข้อมูลได้

    ซึ่งเมื่อ 5 ปีก่อนจะมีอยุ่แค่ 5 จุดที่มีคนหนาแน่นของเมืองนิวยอร์กเท่านั้น แต่ปัจจุบัน dead drop ก็ยังคงเป็นแหล่งในการแชร์ข้อมูลต่อไปเรื่อยๆ แถมยังได้มีการติดตั้งในหลากหลายที่มากยิ่งขึ้นซึ่งจะพบได้ว่าสถานที่เหล่า มีตั้งแต่New York ถึง Paris ถึง Vietnam ถึง Dakar(Senegal) เลยทีเดียว  

    ฉะนั่นก่อนที่คุณจะพลาดโปรเจคสุดติสของเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เรามาเริ่มทำความรู้จักกับตอนนี้ก็ยังไม่สายไป งั้นเรามาดูสถานที่ต่างๆที่ dead drop ถูกฝังกันเถอะ

ที่มา:  messynessychic

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทำไปได้! ฝัง USB บนกำแพงทั่วโลก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook