ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ? ใคร′คลั่ง′เซลฟี่ กว่ากัน?

ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ? ใคร′คลั่ง′เซลฟี่ กว่ากัน?

ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ? ใคร′คลั่ง′เซลฟี่ กว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ ร่อนตามลม raikorn@hotmail.comเออ...

อยากรู้มั้ยว่า ระหว่างผู้ชาย ผู้หญิง ใครที่ชอบ หรือ "คลั่ง" ถ่ายเซลฟี่มากกว่ากัน?

     เอาเป็นว่า วันนี้เรามีผลสำรวจที่บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ยี่ห้อเอชทีซี (HTC) สุ่มสำรวจนิสัยการใช้โทรศัพท์มือถือจากกลุ่มตัวอย่างในอังกฤษ จำนวน 2,000 คน

     ซึ่งได้ผลสำรวจออกมาว่า เมื่อปี พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา หนุ่มสาวอังกฤษอายุระหว่าง 18-30 ปี ราว 11 ล้านคน มีการโพสต์รูปเซลฟี่นับได้ประมาณ 1 พันล้านรูป และถ้าหากคิดเฉลี่ยต่อคน ก็ได้ค่าเฉลี่ยออกมาว่า หนุ่มสาวในช่วงอายุนี้มีการโพสต์รูปเซลฟี่กว่า 100 รูปต่อคนต่อปี

     และผู้หญิง ผู้ชาย ต่างชอบหรือคลั่งถ่ายเซลฟี่พอๆ กัน แต่มีความแตกต่างกันที่รายละเอียด ซึ่งในผลสำรวจแจกแจงออกมาดังนี้ เริ่มจากเหตุผลใหญ่ที่ทำให้พวกผู้ชายถ่ายเซลฟี่ ก็เพื่อต้องการ "อวด" หรือต้องการสร้างความสนใจแก่เพศตรงข้าม

     และมีผู้ชาย 1 ใน 4 หรือราว 25% ที่บอกถึงเหตุผลที่ทำให้พวกเขา "โพสต์" หรือแชร์ภาพเซลฟี่ ก็เพราะต้องการให้แฟนคนปัจจุบัน หรือบรรดาแฟนเก่าเห็นแล้วรู้สึกอิจฉา

     ขณะที่มีผู้ชาย 1 ใน 10 หรือราว 10% บอกว่าทำไปเพราะต้องการทำให้ตัวเองดูมีเสน่ห์ น่าดึงดูด น่าสนใจแก่เพศตรงข้ามหรือคนที่เขาหมายปอง

     ขณะที่ฝ่ายหญิง เหตุผลหลักที่พวกเธอถ่ายเซลฟี่ และแบ่งปันภาพเซลฟี่ของพวกเธอให้คนอื่นเห็น ก็เพื่อให้คนอื่นได้เห็นกิจกรรมที่พวกเธอทำร่วมกับเพื่อนๆ โดยมีผู้หญิงที่เซลฟี่ด้วยเหตุผลนี้อยู่ถึง 35% ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งก็เพื่อเป็นการบันทึกภาพเหตุการณ์และความทรงจำต่างๆ ซึ่งมีผู้หญิงที่เซลฟี่ด้วยเหตุผลนี้อยู่ 26%

     ส่วนการถ่ายและแชร์ภาพเซลฟี่ ด้วยหวังจะทำให้แฟนปัจจุบันหรือแฟนเก่าเห็นแล้วรู้สึกอิจฉา มีผู้หญิงที่ทำด้วยเหตุผลนี้เพียง 13% และมีผู้หญิงเพียง 1 ใน 15 หรือราว 7% ที่ถ่ายและแชร์ภาพเซลฟี่ เพราะต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้ตัวเอง แก่เพศตรงข้าม หรือคนที่พวกเธอหมายตา

     อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจนี้ พบว่าผู้ชาย ผู้หญิงมีคะแนนเสมอกันในเรื่องถ่ายเซลฟี่ เพราะต้องการโชว์ ต้องการ "อวด" ในเปอร์เซ็นต์ที่ 19% เท่ากัน

     คราวนี้มาถึงส่วนต่างๆ บนเรือนร่างที่ผู้หญิง ผู้ชาย ชอบถ่ายเซลฟี่โชว์กันบ้าง โดยจากผลสำรวจพบว่า ผู้ชายชอบถ่ายเซลฟี่โชว์เรือนร่างมากกว่าผู้หญิง โดยมีผู้ชายที่ชอบถ่ายเซลฟี่โชว์ลำตัวท่อนบนถึง 76% เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่มีอยู่ 45%

     นอกจากนั้น ยังมีผู้ชายที่ชอบถ่ายเซลฟี่โชว์หน้าอกราว 20% และถ่ายเซลฟี่โชว์ซิกซ์แพคราว 17% ขณะที่มีผู้หญิงราว 12% ที่ยอมรับว่า เคยโพสต์รูปเซลฟี่ที่เธอถ่ายโชว์เรือนร่าง และเปิดเผยให้เห็นหน้าอก

     ส่วนอวัยวะที่ผู้หญิงชอบถ่ายเซลฟี่มากที่สุดก็คือใบหน้า ซึ่งมีผู้หญิงที่ชอบถ่ายและแชร์ภาพเซลฟี่ใบหน้าของเธออยู่ 55%

     จะว่าไปแล้ว ถ้าใครแฮปปี้กับการถ่ายเซลฟี่ก็ทำไปเหอะ ถ้าหากเป็นเซลฟี่ที่ไม่ได้ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook