สรุปข่าวลือ Samsung Galaxy S6 ก่อนเปิดตัว 1 มีนาคมนี้

สรุปข่าวลือ Samsung Galaxy S6 ก่อนเปิดตัว 1 มีนาคมนี้

สรุปข่าวลือ Samsung Galaxy S6 ก่อนเปิดตัว 1 มีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปสเปค Samsung Galaxy S6 ในรูปแบบ Infographic ก่อนเปิดตัว 1 มีนาคมนี้

เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy S6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในงาน Samsung Galaxy UNPACKED 2015 วันที่ 1 มีนาคม 2558 นี้ หรือตรงกับวันที่ 2 มีนาคม เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งรายงานสด ส่งตรงจากประเทศสเปนอีกด้วย

แน่นอนว่า ก่อนงานเปิดตัว Samsung Galaxy S6 นั้น ได้มี ข่าวลือ ทั้งภาพหลุด และสเปค ของมือถือเรือธงรุ่นนี้ ออกมาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม แต่ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่า ข้อมูลที่เผยออกมานั้น เป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงาน techmoblog จึงได้ทำการสรุป ฟีเจอร์เด่น บน Samsung Galaxy S6 แบบไม่เป็นทางการ ให้ผู้อ่านได้ทราบกันในรูปแบบของ Infographic ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ เกิดจากการรวบรวม ข้อมูล จากข่าวลือที่ผ่านมา มาดูกันว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะน่าสนใจอย่างไรบ้าง

สรุปสเปค Samsung Galaxy S6 (แบบไม่เป็นทางการ) ในรูปแบบ Infographic

- หน้าจอกว้าง 5.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED Display ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (QHD)
- ชิปเซ็ต Exynos 7420 แบบ 64-bit
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB และ 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED
- ตัวเครื่องบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร
- แบตเตอรี่ขนาด 2600 mAh

สำหรับจุดเด่นของ Samsung Galaxy S6 นั้น ก็คือ ดีไซน์ที่ดูพรีเมียมขึ้น ด้วยกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ และบางเฉียบเพียง 6.9 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยคาดกันว่า ดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 น่าจะคล้ายกับ Samsung Galaxy A7 ที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับ กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง ที่คาดกันว่า น่าจะมาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล ตามสมัยนิยมของ กล้องบนมือถือเรือธง

และความน่าสนใจอีกอย่างก็คือ มาพร้อมกับ แอปพลิเคชันจาก Microsoft ที่ติดตั้งมาในตัว โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น OneNote, OneDrive, Office Mobile ที่อาจจะให้ใช้ Office 365 ฟรี รวมไปถึง Skype แต่จะตัดแอปพลิเคชันบางอย่างของซัมซุงออกไป

นอกจากนี้ Samsung Galaxy S6 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่น ตามมาตรฐาน IP67, มี Heart Rate Sensor วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ด้านหลังตัวเครื่อง และ Ultra Power Saving Mode โหมดประหยัดพลังงาน ที่ถือว่า เป็นฟีเจอร์เด่นบน มือถือเรือธง ของซัมซุง นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงการคาดคะเนเท่านั้น โดยงานเปิดตัว Samsung Galaxy S6 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2558 หรือตรงกับวันที่ 2 มีนาคม เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย เว็บไซต์ techmoblog รายงานสด ติดตามกันได้ทั้งทางหน้าเว็บไซต์ และแฟนเพจครับ

หลุดภาพ Samsung Galaxy S6 เครื่องจริง ว่อนเน็ต ดีไซน์คล้าย iPhone 6

ล่าสุดได้มีภาพหลุดที่อ้างว่า เป็น Samsung Galaxy S6 เผยออกมาให้ชมกันแล้ว โดยเผยให้เห็นกรอบตัวเครื่อง เป็นโลหะแล้ว และมีความโค้งมน คล้าย iPhone 6 อีกด้วย

โดยด้านหลังตัวเครื่อง นอกจากจะมีกล้องด้านหลังแล้ว ยังมี Heart Rate Sensor เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ส่วนด้านข้างตัวเครื่อง มีถาดใส่ซิม ซึ่งคาดว่า Samsung Galaxy S6 จะไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ - gsmarena.com

ปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S6 ดีไซน์เปลี่ยน

เว็บไซต์ gsmarena ได้เผยว่า ปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S6 จะมีดีไซน์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย คาดว่า น่าจะรองรับวิธีการสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่

โดยก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวลือออกมาว่า Samsung Galaxy S6 จะไม่ใช้การสแกนลายนิ้วมือ แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S5 นั่นก็คือ การสไลด์ขึ้นจากด้านล่างตัวเครื่อง แต่จะเป็นการแตะนิ้วมือไว้ที่ปุ่ม Home เพื่อปลดล็อค คล้ายๆ กับบน iPhone 6 นั่นเอง ด้วยเหตุนี้ ทำให้ปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S6 มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

และเมื่อไม่นานมานี้ ทางซัมซุง ได้เข้าซื้อ LoopPay ซึ่งเป็นคู่แข่งกับ Apple Pay ทำให้ข่าวลือเรื่อง เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เด่นชัดมากขึ้นไปอีก - gsmarena.com

ยืนยันแล้ว Samsung Galaxy S6 เปิดตัว 1 มีนาคมนี้

กาปฏิทินรอกันได้เลยครับ เพราะล่าสุด ซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน Samsung Galaxy S6 อย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ก่อนหน้างาน MWC 2015 จะเริ่มนั่นเอง

ส่วน Samsung Galaxy S6 จะมีดีไซน์และสเปคเป็นอย่างไร คงต้องคาดเดากันต่อไป เนื่องจากหมายเชิญ มีการระบุแค่คำว่า What's Next และภาพของขอบตัวเครื่องที่มีดีไซน์โค้งมนเท่านั้น งานนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ - sammobile.com

พรีเมียมสุดๆ! กับภาพคอนเซปท์ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge ก่อนเปิดตัว

เพื่อเป็นการต้อนรับ กระแส Samsung Galaxy S6 ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ทางเว็บไซต์ techmoblog ก็มี ภาพคอนเซปท์ Samsung Galaxy S6 มาฝากกัน ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบโดย Ivo Maric และ Jermaine Smit ที่เรียกได้ว่า น่าใช้สุดๆ กันเลยทีเดียว

Samsung Galaxy S6 จะตัดแอปฯ ซัมซุงออก แต่ใส่แอปฯ ของไมโครซอฟท์เข้ามาแทน

เว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นอกเหนือไปดีไซน์ของตัวเครื่องแล้ว แอปฯ บางอย่างของซัมซุงที่ติดมากับตัวเครื่อง (pre-installed) ก็จะถูกตัดออกด้วยเช่นกัน

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่า มีจะแอปพลิเคชันอะไรบ้างที่ถูกตัดออกไป แต่คาดว่า น่าจะเป็น S Voice, S Health, S Note รวมไปถึง Scrapbook แต่ความน่าสนใจก็คือ Samsung Galaxy S6 จะมีการติดตั้ง แอปพลิเคชันของ ไมโครซอฟท์ เข้ามาแทน ซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นผลมาจาก ข้อตกลงด้านสิทธิบัตร ระหว่างซัมซุงกับไมโครซอฟท์ นั่นเอง

โดยทาง SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับแอปพลิเคชัน OneNote, OneDrive, Office Mobile ที่อาจจะให้ใช้ Office 365 ฟรี รวมไปถึง Skype อีกด้วย

ส่วนอินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz บน Samsung Galaxy S6 นั้น จะได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งประมวลผลได้ลื่นไหลกว่า Samsung Galaxy Note 4 ที่รัน Lollipop เสียอีก โดยคาดว่า น่าจะมีการเพิ่มลูกเล่นเข้ามาอีกมาก นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงอินเทอร์เฟสและการใช้งานในส่วนอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น

-  คีย์บอร์ดประจำเครื่อง จะเป็นการผสมผสานระหว่าง คีย์บอร์ดบน Galaxy Tab S และ คีย์บอร์ดของ iOS
-  ในส่วนของ App Drawer จะสามารถเลือก layout ได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น 4×4, 4×5 และ 5×5
-  แอปฯ ของซัมซุง จะมีสีสันมากขึ้น
-  App Drawer ไม่สามารถเลื่อนกลับจากหน้าสุดท้าย ไปยังหน้าแรกได้
-  แอปฯ เพลงจะมีการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอตลอดเวลา

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้นยังไม่มีการยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ครับ - sammobile.com

ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S6 ที่ว่ากันว่า เหมือนจริงมากที่สุด

แม้จะยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาแน่ชัดว่า Samsung Galaxy S6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมนี้นั้น จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ แต่ล่าสุด ได้มีภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S6 เผยออกมาให้ชมกัน ซึ่งว่ากันว่า เป็นภาพเรนเดอร์ที่สวยที่สุด และน่าจะเหมือนของจริงมากที่สุดอีกด้วย

โดยภาพเรนเดอร์นี้ เผยให้เห็นดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 แบบใหม่ ที่มีขอบตัวเครื่องโค้งมน ดูแล้วก็คล้าย iPhone 6 อยู่ไม่น้อยเช่นกัน ส่วน Samsung Galaxy S6 เครื่องจริง จะมีดีไซน์แบบนี้หรือไม่ ติดตามกันได้ 1 มีนาคมนี้ครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมบอดี้โลหะ

เว็บไซต์ Bloomberg เผยว่า มือถือซัมซุง ที่จะเปิดตัวในงาน Samsung UNPACKED 2015 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge มือถือขอบจอโค้ง ที่เคยตกเป็นข่าวลือก่อนหน้านั้นนั่นเอง นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่น จะใช้บอดี้แบบโลหะอีกด้วย

นอกจากนี้ ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge จะมีขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว โดย Samsung Galaxy S Edge จะมีขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน ต่างจาก Samsung Galaxy Note Edge ที่มีขอบจอโค้งเพียงแค่ด้านเดียว ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ อย่างเช่น กล้องด้านหน้า น่าจะมาพร้อมกับความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลัง แม้จะยังไม่มีรายงานออกมา แต่ความละเอียดน่าจะอยู่ที่ 16-20 ล้านพิกเซลครับ - techcrunch.com

หลุดราคา Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge ในยุโรป เริ่มต้นเกือบ 30,000 บาท

หลังจากที่ทาง ซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อเข้าร่วมงาน Samsung UNPACKED 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ และคาดว่า น่าจะมีการเปิดตัวทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge มือถือขอบจอโค้งด้วยนั้น ล่าสุด มีข้อมูล ราคา Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge จากฝั่งยุโรป เผยออกมาแล้ว

โดยเว็บไซต์ AndroidPit เผยว่า ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S Edge จะมีให้เลือก 3 หน่วยความจุด้วยกัน ได้แก่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB ซึ่งมีราคาเป็นดังนี้

ราคา Samsung Galaxy S6 (อย่างไม่เป็นทางการ)

-  Samsung Galaxy S6 ขนาด 32 GB ราคา 749 ยูโร หรือประมาณ 28,000 บาท
-  Samsung Galaxy S6 ขนาด 64 GB ราคา 849 ยูโร หรือประมาณ 32,000 บาท
-  Samsung Galaxy S6 ขนาด 128 GB ราคา 949 ยูโร หรือประมาณ 36,000 บาท

ราคา Samsung Galaxy S Edge (อย่างไม่เป็นทางการ)

-  Samsung Galaxy S Edge ขนาด 32 GB ราคา 849 ยูโร หรือประมาณ 32,000 บาท
-  Samsung Galaxy S Edge ขนาด 64 GB ราคา 949 ยูโร หรือประมาณ 36,000 บาท
-  Samsung Galaxy S Edge ขนาด 128 GB ราคา 1049 ยูโร หรือประมาณ 40,000 บาท

โดยจากข้อมูลข้างต้น จะเห็นว่า Samsung Galaxy S Edge นั้น จะมีราคาแพงกว่า Samsung Galaxy S6 โมเดลละ 100 ยูโร หรือราวๆ 4,000 บาท ซึ่งโดยปกติแล้ว ราคามือถือทางฝั่งยุโรป จะมีราคาที่สูงกว่าฝั่งเอเชีย เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งทางทีมงาน techmoblog คาดว่า ราคา Samsung Galaxy S6 ในไทย น่าจะไม่ต่างจาก ราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy S5 อย่างแน่นอน อยู่ที่ราวๆ 23,900 บาท (อาจจะบวกลบราวๆ 500-1,000 บาท) อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางซัมซุงครับ - gsmarena.com

Spigen เปิดพรีออเดอร์ เคส Samsung Galaxy S6 แล้ว

Spigen ผู้ผลิตเคสโทรศัพท์มือถือชื่อดัง ได้เผยโฉม เคสสำหรับ Samsung Galaxy S6 ออกมาแล้ว พร้อมกับวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน และพร้อมจัดส่งในวันที่ 13 เมษายนนี้

โดยเคส Samsung Galaxy S6 ของ Spigen นี้ ทำให้มองเห็นภาพรวมของ Samsung Galaxy S6 ได้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของ ด้านหลังตัวเครื่อง ที่นอกจากจะมาพร้อมกับกล้องถ่ายรูป และไฟแฟลชแบบ LED แล้ว ยังมี Heart Rate Sensor หรือเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

ส่วนด้านหน้าตัวเครื่อง จะมีการออกแบบปุ่ม Home ใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ด้วยหรือไม่ ต้องติดตามกันไปครับ - phonearena.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล

ข่าวอัพเดทล่าสุดจาก วงในผู้ผลิตชิ้นส่วนให้ซัมซุง เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นแบบ OIS อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้การยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นจริงตามข่าวลือ จะถือว่า Samsung Galaxy S6 เป็นมือถือรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมกล้องความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซลครับ งานนี้ ต้องติดตามกันต่อไป - gsmarena.com

Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ RAM 4 GB

มีรายงานว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับ RAM ถึง 4 GB เลยทีเดียว

โดยข้อมูลดังกล่าว น่าจะมีเค้าความจริงอยู่บ้าง เนื่องจาก Samsung Galaxy S5 มาพร้อมกับ RAM ขนาด 3 GB ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S6 จะใช้ RAM ขนาด 3-4 GB อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับว่าทาง ซัมซุง จะเลือกมาใช้หรือไม่ - gsmarena.com (1) , (2)

Samsung Galaxy S6 ใช้ฝาหลังแบบกระจก ถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ไม่ได้

สำหรับจุดเด่นอีกอย่างบน มือถือซัมซุง ในตระกูล Galaxy S นั่นก็คือ สามารถถอดแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้นั่นเอง แต่ล่าสุด DDaily สื่อจากเกาหลีใต้ เผยว่า Samsung Galaxy S6 จะไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้อีกต่อไป เนื่องจากเปลี่ยนมาใช้ฝาหลังแบบกระจก

โดยดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 นี้ นอกจากขอบด้านข้างจะเป็นโลหะแล้ว ยังปรับเปลี่ยนฝาหลังให้เป็นกระจก แบบเดียวกับ iPhone 4S แน่นอนว่า ทำให้ดีไซน์ดูพรีเมียมขึ้น แต่มีข้อเสียคือ ไม่สามารถแกะฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ซึ่งถ้าหากข้อมูลนี้เป็นความจริง สาวกซัมซุงคงไม่ปลื้มเท่าที่ควร - androidcommunity.com

Samsung Galaxy S6 มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือใหม่ แบบเดียวกับ iPhone 6

อย่างที่ทุกท่านทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วครับว่า ระบบสแกนลายนิ้วมือบน มือถือซัมซุง นั้น จะเป็นแบบ Swipe-Based Fingerprint Sensor หรือการแตะแบบรูดขึ้น ซึ่งถูกมองว่า ใช้ยากพอสมควร แต่ล่าสุด เว็บไซต์ SamMobile เผยว่า ซัมซุง จะเปลี่ยนระบบสแกนลายนิ้วมือบน Samsung Galaxy S6 ใหม่ ให้เป็นแบบ Touch-Based Sensor หรือแตะเพื่อทำการสแกน คล้ายกับบน iPhone 6 นั่นเองครับ

โดยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือนี้ จะอยู่บนปุ่ม Home เหมือนเช่นเคย ซึ่งปุ่ม Home บน Samsung Galaxy S6 นี้ จะมีขนาดใหญ่กว่า Samsung Galaxy S5 และ Samsung Galaxy Note 4 เพื่อให้ผู้ใช้สแกนได้ง่ายขึ้น และวิธีการสแกนก็คือ แตะนิ้วเพื่อสแกน แบบเดียวกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่จะสามารถใช้งานได้กับ ระบบสแกนลายนิ้วมือ นี้ ยังไม่มีรายละเอียดเผยออกมา แต่คาดว่า ฟีเจอร์เก่าๆ ยังคงใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การปลดล็อคหน้าจอ, ล็อคอินเข้าเว็บไซต์, Verify Samsung Account, เข้าสู่ Private Mode และจ่ายเงินกับระบบ Paypal - sammobile.com

Samsung Galaxy S6 จะมี 2 รุ่นให้เลือก อีกรุ่นเป็นหน้าจอโค้ง ในชื่อ Samsung Galaxy S6 Edge

เว็บไซต์ SamMobile แหล่งรวมข่าวซัมซุง ได้ออกมาเผยว่า Samsung Galaxy S6 ที่จะเปิดตัวในปีหน้า จะมีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Samsung Galaxy S6 รุ่นปกติ และ Samsung Galaxy S6 Edge ซึ่งจะเป็นรุ่นหน้าจอโค้ง คล้ายกับ Samsung Galaxy Note Edge นั่นเอง

โดยทาง SamMobile เผยว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ อยู่ภายใต้โปรเจ็ค Project Zero ที่ถือว่า มีความสำคัญอย่างมากสำหรับ ซัมซุง ครับ ซึ่งโปรเจ็คนี้ จะพัฒนา Samsung Galaxy S6 ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในเรื่องของ ตัวเครื่องที่เกิดรอยได้ง่าย และจะฉีกกฏการออกแบบเดิมๆ ออกไปอีกด้วย

นอกจากนี้ ทาง SamMobile ยืนยันว่า มือถือรุ่นถัดไป จะใช้ชื่อว่า Samsung Galaxy S6 อย่างแน่นอน แต่สำหรับ Samsung Galaxy S6 Edge นั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเรียกในภายหลัง อีกทั้งในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า มือถือจอโค้งรุ่นนี้ จะมีหน้าจอโค้งด้านเดียว หรือ 2 ด้านครับ

ส่วนสเปคแบบไม่เป็นทางการของ Samsung Galaxy S6 ก็คือ มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ Quad HD, ชิปเซ็ต Exynos 7420 แบบ 64-bit หรือ Snapdragon 810, กล้องด้านหลัง ความละเอียดระหว่าง 16-20 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และหน่วยความจำภายในขนาด 32/64/128 GB - sammobile.com

ชมคอนเซปท์ Samsung Galaxy S6 ด้วยตัวเครื่องโลหะแบบ Unibody บางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร

หลังจากมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ทางซัมซุง คิดใหม่ ทำใหม่ ด้วยการฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ ออกไป และคาดว่า Samsung Galaxy S6 รุ่นนี้ คงจะเป็นรุ่นชูโรง ของทางซัมซุง ในปี 2015 แม้ว่าตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดว่า ซัมซุง จะดีไซน์ Samsung Galaxy S6 ในรูปแบบใด แต่ล่าสุด ได้มีดีไซน์เนอร์ ออกแบบ Samsung Galaxy S6 Concept ให้ชมกันแล้วครับ

โดย Samsung Galaxy S6 concept รุ่นนี้ มาพร้อมกับตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 6.7 มิลลิเมตร และดีไซน์แบบ Unibody ไร้รอยต่อ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD, ชิปเซ็ต Snapdragon 810, ลำโพงแบบสเตอริโอ และกล้องด้านหลัง ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ OIS นอกจากนี้ ช่องซิมการ์ด ย้ายจากการแกะฝาหลัง มาอยู่ด้านข้างตัวเครื่องอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าว เป็นเพียงคอนเซปท์เท่านั้น คงจะต้องติดตามกันต่อไปครับว่า Samsung Galaxy S6 นั้น จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ - phonearena.com

เปลี่ยนดีไซน์ใหม่หมด ! Samsung ซุ่มพัฒนา Samsung Galaxy S6 แล้ว

เริ่มมีข้อมูลอัพเดทเผยออกมาแล้ว สำหรับ Samsung Galaxy S6 สมาร์ทโฟนเรือธง ที่จะเปิดตัวในปีหน้านี้ ล่าสุด เว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy S6 กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาแล้วครับ ภายใต้โค้ดเนมที่ชื่อ Project Zero

แม้ว่าตอนนี้ จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ ดีไซน์ และ สเปค Samsung Galaxy S6 เผยออกมา แต่แหล่งข่าวเผยว่า ทางซัมซุง น่าจะดีไซน์ Samsung Galaxy S6 ใหม่หมด เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ รวมไปถึงการลบจุดบอดต่างๆ ที่เคยเป็นปัญหาให้กับ Samsung Galaxy S รุ่นที่ผ่านๆ มา ซึ่ง Samsung Galaxy S6 รุ่นนี้ ถือว่า เป็นรุ่นความหวังของทางซัมซุงครับ เนื่องจาก Samsung Galaxy S5 ไม่ได้รับผลตอบรับดีเท่าที่ควร สังเกตได้จาก ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ที่ไม่ได้ตามเป้านั่นเอง

งานนี้ คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่า Samsung Galaxy S6 จะดีขึ้น สวยขึ้น มากกว่ารุ่นเดิมๆ แค่ไหน - sammobile.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ สรุปข่าวลือ Samsung Galaxy S6 ก่อนเปิดตัว 1 มีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook