เทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs Galaxy S5 ของใหม่ดีกว่าตรงไหน?

เทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs Galaxy S5 ของใหม่ดีกว่าตรงไหน?

เทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs Galaxy S5 ของใหม่ดีกว่าตรงไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs Samsung Galaxy S5 รุ่นใหม่ พัฒนาจากเดิมตรงไหนบ้าง? หลังจากที่ทีมงาน techmoblog ได้เผยบทความ เปรียบเทียบสเปค ระหว่าง iPhone 6 และ Samsung Galaxy S6 แล้ว

คราวนี้มาลองเปรียบเทียบสเปคระหว่าง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S5 กันบ้างว่า Samsung Galaxy S6 มีความเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปจากรุ่นก่อนหน้าอย่างไรบ้าง ซึ่งก่อนจะเจาะลึกในแต่ละส่วน เรามาดูภาพรวม สเปค ของทั้ง 2 รุ่นกันก่อนครับ

เปรียบเทียบสเปค Samsung Galaxy S6 vs Samsung Galaxy S5


- สเปค Samsung Galaxy S6
- สเปค Samsung Galaxy S5

ด้านดีไซน์

สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด ก็คงจะเป็นดีไซน์และวัสดุของ Samsung Galaxy S6 นั่นเอง โดย Samsung Galaxy S5 นั้น เป็นตัวเครื่องพลาสติก สามารถถอดแกะฝาด้านหลังได้ ในขณะที่ Samsung Galaxy S6 เป็นกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ และมีกระจกครอบทั้งด้านหน้า/ด้านหลัง

อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่บางเฉียบกว่าเดิม โดย Samsung Galaxy S6 บางเพียง 6.8 มิลลิเมตร ในขณะที่ Samsung Galaxy S5 ตัวเครื่องบาง 8.1 มิลลิเมตร นอกจากนี้ ยังน้ำหนักเบากว่าอีกด้วย

หน้าจอแสดงผล

แม้ว่า ทั้ง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S5 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว แบบ Super AMOLED เหมือนกัน

แต่ความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่นนี้ก็คือ Samsung Galaxy S6 มีความละเอียดของหน้าจอสูงกว่า โดยเป็นแบบ QHD 1440 x 2560 พิกเซล (577 ppi) ซึ่งทำให้ใช้งานในที่กลางแจ้งได้คมชัดมากยิ่งขึ้น

การประมวลผล

Samsung Galaxy S5 มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 801 แบบ Quad-Core Processor และ RAM ขนาด 2 GBในขณะที่ Samsung Galaxy S6 มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 7420 แบบ Octa-Core Processor (64-bit) และ RAM ขนาด 3 GB


ซึ่งถ้าหากมองในภาพรวมแล้ว ถือว่า ประมวลผลการทำงานได้อย่างรวดเร็วทั้ง 2 รุ่น ซึ่งงานนี้ คงต้องวัดกันที่ Benchmark กันอีกที โดยได้คะแนนดังนี้ครับ

บทสรุป

ถ้าหากมองในภาพรวม จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S6 นั้น ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้าในหลายๆ ด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ดูบางเฉียบ และพรีเมียมขึ้น ด้วยกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ ครอบทับด้วยกระจกทั้งด้านหน้า และด้านหลังตัวเครื่อง

หน้าจอความละเอียดสูงแบบ QHD (1440 x 2560 พิกเซล), กล้องด้านหลัง ที่รองรับการใช้งานในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น รวมไปถึงการประมวลผล ที่ผลการทดสอบเผยออกมาแล้วว่า แรงกว่า Samsung Galaxy S5 อย่างเห็นได้ชัด โดย Samsung Galaxy S6 จะวางจำหน่ายในไทย และเคาะราคาออกมาที่เท่าใด ต้องติดตามกันต่อไปครับ

บทความโดย : techmoblog.com



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook