8 เรื่องจากงาน Facebook F8 2015 มีอะไร ?

8 เรื่องจากงาน Facebook F8 2015 มีอะไร ?

8 เรื่องจากงาน Facebook F8 2015 มีอะไร ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำเหมือนช่วงหลายปีที่ผ่านมากับการจัดงานประชุมนักพัฒนา Facebook หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า F8 โดยในงานวันแรกนี้มีหลายหัวข้อที่ Facebook นำเสนอในงานประชุม ส่วนจะมีอะไรบ้างมาติดตามกันครับ

1. Messenger Platform

เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Messenger Platform สำหรับนักพัฒนา นั่นหมายความว่านักพัฒนาจะสามารถเพิ่มการทำงานใหม่ๆ ให้กับแอพฯ Messenger ได้ ยกตัวอย่างเช่น ในขณะการสนทนาในแอพฯ Messenger ผู้ใช้สามารถติดตั้งแอพฯ ที่เพื่อนส่งมาได้ทันทีตามที่ต้องการ, การตอบกลับสามารถทำได้หลากหลายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นวีดีโอสั้น, ไฟล์ GIF หรือคลิปเสียง เป็นต้น จากความหลากหลายที่มากขึ้นใน Messenger Platform นี้จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จาการการใช้งานแอพฯ แชท Messenger และไม่จำเจกับการใช้งานรูปแบบเดิมๆ ซึ่งในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้น่าจะได้เห็นแอพฯ เสริมที่ทำงานร่วมกับแอพฯ Messenger มากขึ้น

2. ปลั๊กอินใหม่ ช่วยซิงค์ Facebook ส่วนตัวกับแฟนเพจอื่นๆ สำหรับการแสดงคอมเม้นท์ได้แบบ Real-Time

Facebook เปิดตัวปลั๊กอินใหม่สำหรับการแสดงความคิดเห็น ที่จะช่วยซิงค์ Facebook ส่วนตัว กับแฟนเพจอื่นๆ ที่ผู้ใช้ต้องการเพื่อการแสดงความคิดเห็นหรือติดตามคอมเม้นท์จากผู้ใช้รายอื่นที่ติดตามแฟนเพจเดียวได้แบบ Real-Time

3. ผู้ใช้สามารถก็อปปี้โค้ดของวีดีโอที่แสดงใน Facebook เพื่อไปฝังในเว็บไซต์อื่นๆ ได้

อาจเป็นคุณสมบัติที่ตามหลัง YouTube อยู่นานพอสมควร แต่วันนี้ Facebook ได้เปิดระบบที่ให้ผู้ใช้สามารถก็อปปี้โค้ดของวีดีโอที่แสดงใน Facebook เพื่อไปฝังในเว็บไซต์อื่นๆ ได้แล้ว


4. การแสดงวีดีโอแบบ 360 องศา

อีกหนึ่งคุณสมบัติสำหรับการแสดงวีดีโอใน News Feed ซึ่งสนับสนุนการแสดงผลแบบ 360 องศา เรียกว่า "Spherical Videos" โดยผู้ใช้สามารถใช้เมาส์ลากไปรอบๆ หน้าวีดีโอ คล้ายการใช้ Street View ใน Google Maps และคุณสมบัติดังกล่าวรองรับการใช้งานร่วมกับ Oculus Rift อีกด้วย

5. เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับ Internet Of Things

Facebook เปิดตัวชุดซอฟต์แวร์ในการวิเคราะห์และพัฒนา Internet Of Things ให้กับนักพัฒนาเพื่อนำไปเป็นเครื่องมือในสร้างอุปกรณ์เชื่อมต่อหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับ Internet Of Things ต่อไป

6. LiveRail โฆษณาบนแอพพลิเคชัน

อีกหนึ่งบริการสำหรับการโฆษณาใน Facebook มีชื่อว่า LiveRail เทคโนโลยีที่จะช่วยให้เจ้าของสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอวีดีโอหรือโฆษณาบนสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและมีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องมือใหม่นี้จะช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาหรือนักพัฒนาสามารถจัดการประสิทธิภาพในการโฆษณา ทั้งในเรื่องของตำแหน่งการโฆษณา, การบล็อคโฆษณาบางหมวดหมู่, รายงานการแสดงผลโฆษณาแบบ Real-Time, พร้อมข้อเสนอแนะด้านการกำหนดราคาของสินค้าเพื่อการสร้างรายได้ที่เหมาะสม เป็นต้น

7. Analytics สำหรับแอพฯ โดยเฉพาะ

อีกหนึ่งเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิผลของโฆษณาในแอพฯ เป็นวิธีการที่จะช่วยให้บริษัทหรือผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถเปรียบเทียบแคมเปญทางการตลาด และทำการวิเคราะห์เพื่อสร้างโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่มีความแตกต่างกันได้อย่างเหมาะสม แทนการวัดผลสำเร็จจากจำนวนคลิกโฆษณาใน Facebook เพียงอย่างเดียว

8. Messenger Business

วิธีการใหม่สำหรับผู้ใช้ Facebook เพื่อธุรกิจ โดยเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้ Facebook สามารถสนทนาผ่านแอพฯ Messenger เพื่อติดต่อซื้อขายสินค้า รวมถึงผู้ใช้ Facebook เองยังสามารถสอบถามข้อมูลสินค้าหรือบริการก่อนซื้อ ขณะที่เจ้าของธุรกิจสามารถส่งการแจ้งเตือนไปยังลูกค้าได้อีกเช่นกัน

ที่มา TechCrunch

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook